ฝากความห่วงใยถึง รุ่น3 ตอนที่1


ขอให้ทบทวน Concept

  

บันทึกหน้านี้ฝากความห่วงใยมาถึงชาวโรงเรียนในฝันรุ่น 3 เวลานี้ผลงานต้องปรากฎในรูปแบบคุณภาพนักเรียนจำนวนมาก คงจะต้องขอให้ทบทวนเรื่องต่อไปนี้

 1) Concept หลักของโรงเรียนในฝันคืออะไร  2) การนำเสนอเป็นการสะท้อนคุณภาพนักเรียนผ่านกิจกรรม ควรจัดการเรียนการสอนตามแนวทางโรงเรียนในฝันอย่างต่อเนื่อง นักเรียนทุกคนได้เรียนรู้ แม้การนำเสนอจะไม่ใช่ทุกคน  

  3) ขอให้กำจัดจุดอ่อนทุกเรื่องให้ได้ ขอให้กลับไปอ่านบันทึกกำจัดจุดอ่อน ขอให้อ่านจริงๆทำความเข้าใจอย่างมาก กำจัดให้ได้

 4)นักเรียนขยายโอกาสทุกคนต้องได้นำเสนอความสามารถผ่านกิจกรรมโดยเฉพาะ Computer และกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต

 5 ) บอกให้ได้ว่าคุณภาพนักเรียนมีจุดเด่นด้านใด เรื่องอะไร

6 ) ต้องขอเรียนตรงๆว่า เท่าที่ติดตาม ที่น่าห่วงคือ

  - วิทยาศาสตร์ยังไม่ได้เรียนด้วยการทดลอง รวมถึงไม่ได้ใช้โปรแกรมการทดลองเสมือน ผลงานจากการเรียนวิทยาศาสตร์มีน้อยทำให้เห็นชัดมากกับการเรียนการสอนที่ไม่ต่อเนื่อง

-กิจกรรมส่งเสริมรักการอ่านไม่พัฒนา (อ่านบันทึกชวนพลิกนักรักอ่านค่ะ) ไม่ดำเนินการต่อเนื่องจริงจัง นักเรียนส่วนมากยังไม่รู้จักหนังสือในห้องสมุดและยังไม่มีสื่อประจำตัว

- ครูสอนภาษาไทย สังคมยังไม่เข้าใจConcept การนำเสนอกิจกรรมไม่พัฒนา

 -ผลงานที่ได้รางวัลต่างๆไม่คงสภาพหรือไม่พัฒนา เช่นการห้องสมุดดีเด่น ไม่พัฒนาต่อไม่สอดคล้องกับการจัด การส่งเสริมรักการอ่านนักเรียนส่วนมากยังไม่รักการอ่านไม่ไม่หนังสือประจำตัว สุขภาพระดับทอง ไม่สอดคล้องกับการดูแลสุขภาพนักเรียน ห้องพยาบาล ห้องน้ำ ห้องเรียน รวมถึงสภาพแวดล้อม เป็นต้น

-นักเรียนไม่รู้จักสื่อ แหล่งเรียนรู้ สะท้อนว่าไม่ได้ใช้ห้องปฏิบัติการนั้นๆเพื่อการเรียนรู้

-กิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิตไม่ได้เป็นการเรียนรู้อย่างเป็นระบบครบวงจร

(ติดตามต่อค่ะ)

-

คำสำคัญ (Tags): #ห่วงใย
หมายเลขบันทึก: 412539เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 09:01 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

เป็นข้อคิดที่ดีที่ผู้รับฝาก ควรตระหนักและนำไปพัฒนา

ครูสายบุตร พันธ์เสน

เรียนท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจนที่เคารพ

เป็นห่วงสุขภาพท่านอาจารย์นะครับ รักษาสุขภาพด้วยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่มีค่าและมีประโยชน์สำหรับรุ่นที่ 3 ครับ ทางแนงมุดวิทยายินดีนำไปปรับและดำเนินการแก้ไขจุดอ่อนทุกจุดที่เป็นอุปสรรคในการพัฒนาครับ

ตอนนี้ทาง lab คณิตขอวงแนงมุดวิทยาก็กำลังพัฒนานักเรียนอยู่ครับ ซึ่งจะแจ้งอาจารย์อีกครั้งครับ

กิจกรรมที่ 1 การแก้โจทย์ปัญหาด้วยโปรแกรม GSP

ม.1 นำเสนอกิจกรรมการสร้างพื้นฐาน พร้อมทั้งหาพื้นที่ เส้นรอบรูป (แสดงถึงความคล่องแคล้วในการใช้เทคโนโลยี ครับ)

ม.2 นำเสนอเกี่ยวกับการแก้โจทย์ทฤษฎีบทปีทาโกรัส การแปรงทางเรขาคณิต

ม.ปลาย นำเสนอเกี่ยวกับการแก้โจทย์ปัญหา

กิจกรรมที่ 2 กิจกรรมโครงงาน

ม.ต้น 1 โครงงาน

ม.ปลาย 1 โครงงาน

กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมเกมส์และสื่อทางคณิตศาสตร์

1.ลูกคิด

2.เอแม็ทเกมต่อเลขคำนวณ

3.รูบิค

เท่านี้ครับซึ่งทางกลุ่มสาระได้ประชุมและตกลงกันและสรุปตามที่ได้เรียนที่อาจารย์ข้างต้นครับ หากไม่เหมาะสมขอท่านอาจารย์ได้แนะนำครับ

ซึ่งกิจกรรมต่างๆที่จะได้นำเสนอจะให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพให้มากที่สุด และความคล่องในการใช้เทคโนโลยี

ท้ายที่สุดขอให้อาจารย์มีสุขภาพ พลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงครับ

ครูสายบุตร พันธ์เสน แนงมุดวิทยา

ได้ข้อคิดเพื่อนำไปพัฒนาเด็ก ๆ ของเรา  ให้รู้จริง  รู้แท้ค่ะ

เรียนอาจารย์ชัดเจนที่เคารพ

อาจารย์คงสบายดีแล้วใช่ไหมค่ะ ช่วงนี้ที่สุรินทร์เริ่มหนาวอีกค่ะ ที่กรุงเทพฯคงไม่หนาว

ยังไงอาจารย์รักษาสุขภาพนะค่ะ ที่โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน ตอนนี้ก็กำลังเข้า lab เหมือนที่ผ่านมาค่ะ

lab เคมีที่ดิฉันรับผิดชอบ ก็ยังฝึกเหมือนเดิม ค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ

ด้วยความเคารพ

ครูดวงดาว/วีรวัฒน์โยธิน

นายพิทักษ์ ศิลณรงค์

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจน ที่เคารพ

กระผมนายพิทักษ์ ศิลณรงค์ และมัคคุเทศก์ทุกคนคิดถึงอาจารย์จังครับ

ถ้าอจารย์มีเวลาว่าง อย่าลืมแวะมาเยี่ยมพวกเราและโรงเรียนของเราด้วยนะครับ

รักและคิดถึงอาจารย์เสมอ

นายพิทักษ์ ศิลณรงค์

โรงเรียนกระเทียมวิทยา ต้นแบบโรงเรียนในฝัน โรงเรงเรียนดีประจำอำเภอรุ่นที่ 3

น่าชื่นชมอาจารย์และน้อง ๆ นพส.จริง ๆ ที่ร่วมกันสร้างรั้ว นพส.ให้สวยทั้ง ความรู้และจริยธรรม นับว่ามีการพัฒนาขึ้นมากเลยทีเดียว ขอเป็นกำลังใจให้คณาจารย์ทุกท่านและน้อง ๆ นะครับ

จากศิษย์เก่า นพส.รุ่น 3 / 2541

LAB โลก ดวงดาว ดาราศาสตร์ วีรวัฒน์โยธิน

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจน ที่เคารพ นะครับ

ข้าพเจ้า นายศิริชัย สุไต้ทอน ตามที่ ดร.ได้ตอบคำถาม อันดับแรกข้าพเจ้าต้องขอขอบพระคุณท่านก่อนนะครับ ซึ่งLABของ

เราก็ยังคงยึดสิ่งที่ดร.บอกและก็ปฏิบัตินะครับ และเมื่อวานนี้มีผู้อำนวยการจากโรงเรียนในฝันรุ่นพี่มาช่วยดูแลให้คำแนะนำซึ่ง

การนำเสนอก็พอใช้ได้ วันนี้ขออนุญาตเรียนถามท่านอีกว่า ท่านดร.คิดว่าLABของเราน่าจะเพิ่มเติมหรือมีข้อบกพร่องอะไรรึปล่าว

จากการที่ได้นำเสนอครั้งก่อนๆ ยังไงก็ต้องขอขอบคุณท่านนะครับที่ดูแลและช่วยแก้ไขปัญหาLABของเรา

ขอขอบคุณครับ

หนูอยู่ รร.ขยายโอกาสค่ะ อยู่ห้องอังกฤษ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างคะ

ขอบคุณทุกท่านและดีใจที่ครูหยุ่ยเข้ามาเยี่ยมและให้ข้อคิดเห็น มีโอกาสอยากเรียนครูหยุ่ยว่าติดตามผลงานท่านและเป็นกำลังใจ ดิฉันเป็นคนหนึ่งแม้จะเล็กมากแต่จะพยายามพัฒนาครูเพื่อเด็กๆค่ะ 

เดินทางไปทำภารกิจส่วนตัวที่USA กลับมาพร้อมไข้หวัดพักหน่อยก็จะหายค่ะขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันดีใจมากค่ะ ที่อาจารย์หายป่วยแล้ว เห็นอาจารย์ตอบคำถามน้องดวงดาวเคมีแล้ว ก็รีบค้นหาว่าอาจารย์จะมีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับชีววิทยาอย่างไรบ้างแต่ก็ไม่เห็น ดิฉันยิ่งรู้สึกไม่สบายใจว่า lab.ที่นักเรียนทำเหมาะสมหรือไม่ วันนี้(16 ธันวาคม 2553)เช้า ดิฉันได้เขียนชื่อlab.ที่จัดทำพร้อมการต่อยอด ส่งมาให้อาจารย์เพื่อให้ท่านแนะนำเพื่อจะได้นำไปปรับปรุงต่อไป อาจารย์คะตั้งแต่เตรียม lab.เพื่อเตรียมรับการประเมินดิฉันรู้สึกเครียดและกังวลมากค่ะ เพราะกลัวจะทำให้เสียคะแนนของโรงเรียน แต่ก็ให้นักเรียนฝึกซ้อมตามปกติ พยายามให้กำลังใจตัวเองสู้ๆ เพื่อนักเรียนและโรงเรียน จึงอยากขอความกรุณาอาจารย์ช่วยให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณอาจารย์ล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ ขอให้ท่านสุขภาพแข็งแรง เก๋เท่แกร่ง ช่วยพัฒนาการศึกษาอย่างนี้ตลอดไปนะคะ ดิฉันก็เป็นครูคนหนึ่งที่ต้องการให้นักเรียนเป็นคนเก่ง ดี มีความสุข เพื่อช่วยพัฒนาประเทศชาติต่อไป ขอให้กำลังใจท่านอาจารย์ค่ะและขอกำลังใจจากอาจารย์ด้วยนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูพิกุล /ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน

ครูดาวคะ เพียงครูดาวฝึก/สอนโดยการทดลองครูชัดเจนก็สบายใจไม่ต้องเครียด

ครูไม่อยากแนะนำกิจกรรมว่าดีไหม ครูอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าการเตรียมเป็นการสอน เป็นแต่เพียงอยากให้นักเรียนทุกคนมีโอกาสได้เรียนรู้จากการทดลอง เมื่อมีห้องปฏิบัติการต้องใช้เพื่อการเรียนรู้ แล้วเรา(ครูดาวและนักเรียน)มาเลือกสิ่งที่ดีที่สุดนำเสนอ นักเรียนที่ผ่านการเรียนรู้มาแล้ว มีประสบการณ์แล้ว ต้องตอบคำถามได้ ค้นหาคำตอบได้

ถ้าจะให้แนะนำในวันประเมิน คงมีประมาณ 3 lab

1.สภาพห้อง อุปกรณ์ สะท้อนให้เห็นการใช้เป็นแหล่งเรียนรู้มาอย่างต่อเนื่องนักเรียนรู้จักสื่ออุปกรณ์ทุกชิ้น (รวมถึงมคุเทศก์ด้วย)และอยู่ในสภาพพร้อมใช้ ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี 

2. การตั้งชื่อLAB สะท้อนองค์ความรู้ด้านเคมี ไม่ใช่ชื่อผลงาน

3.การเรียนโดยการทดลองครบวงจร ประกอบด้วย 3.1นักเรียนต้องสามารถเชื่อมโยงความรู้เดิมกับสาระที่ทดลองได้ 3.2 ทดลองได้อย่างคล่องแคล่ว 3.3สรุปผลการทดลองอย่างถูกต้อง 3.4 นำเสนอผลการทดลองได้อย่างสร้างสรรค์ (ใช้ความสามารถด้านComputerช่วย)3.5นำผลการทดลองไปใช้หมายถึงนำไปต่อยอดเป็นผลงาน /มีผลงานอย่างชัดเจน

4.ความคล่องแคล่วของนักเรียนในการทดลอง การตอบคำถามจะสะท้อนคุณภาพการสอนเป็นอย่างดี

okนะคะครูดาวอย่างกังวล ฝากบอกเพื่อนๆทุกคน

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันครูพิกุล เซียนโห รับผิดชอบชีววิทยา/ร.ร.วีรวัฒน์โยธิน รู้สึกดิฉันจะเป็นคนต้นๆ ที่เขียนมาปรึกษาท่านอาจารย์ แล้วได้ไปบอกเพื่อนครูว่าได้เขียนเข้าไปตาสว่างของท่านอาจารย์แล้ว แล้วเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาววัรวัฒน์ได้เริ่มเขียนเข้ามากันมากขึ้น และดิฉันก็ได้เขียนเข้ามาเรื่อยๆ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากอาจารย์ เนื่องจากช่วงนั้นอาจารย์ไม่สบาย ดิฉันก็ค่อย และเปิดเข้ามาดูเรื่อยๆ ว่าท่านอาจารย์หายป่วยหรือยัง มีข้อเสนอแนะให้หรือยัง..พอรู้ว่าหายป่วยก็ดีใจ และเขียนเข้ามาอีกแต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากอาจารย์.....วันนี้วันที่ 18 ธันวาคม 2553 ก็เปิดเข้ามาอ่านอีก....ดีใจมากที่เห็นอาจารย์ตอบคำถามอยู่ท้ายกรอบของดิฉัน(ครูพิกุล เซียนโห) แต่พออ่านกลับเป็นการตอบครูดาว...ดิฉันจึงคิดเองว่า(ไม่ทราบคิดถูกหรือไม่นะคะ)ว่า..อาจารย์อาจตอบคำถามของดิฉัน..แต่เห็นว่าเป็นครูวีรวัฒน์โยธิน อาจารย์จำได้แต่ครูดาว จึงเขียนชื่อครูดาว ที่จริงแล้วตอบคำถามครูพิกุล ไม่ทราบว่าดิฉันเข้าใจเข้าข้างตัวเองหรือไม่.....ดิฉันชักอิจฉาน้องดาวเพราะอาจารย์จำได้แม่น...ถ้าคำตอบข้างบนเป็นของดิฉัน..ดิฉันก็จะได้สบายใจขึ้น จะได้มีกำลังใจ..หยุดเครียด...แต่ถ้าไม่ใช่คำตอบของดิฉัน..ขอความกรุณาอาจารย์ช่วยแนะนำดิฉันด้วยนะคะ

ขอขอบพระคุณ มา ณ ที่นี้ ขอให้อาจารย์มีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูพิกุล /ชีววิทยา/วีรวัฒน์โยธิน

ดีใจค่ะน้องพิกุลตอบทุกคนค่ะอาจจะไม่ครบตอนนั้นมีปัญหาเรื่องตามากๆ ฝากกำลังให้ทุกท่านค่ะ

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันครูพิกุล /ชีววิทยา/ร.ร.วีรวัฒน์โยธิน รู้สึกดีใจมากที่ได้รับคำตอบและกำลังใจจากท่านอาจารย์ เมื่อวาน(19ธ.ค.53)ดิฉันเปิดเข้ามาอ่านก่อนเวลา 20 นาฬิกา ยังไม่เห็นคำตอบของอาจารย์ วันนี้ช่วงพักกลางวันเปิดเห็นดีใจมากเลยค่ะ แต่เป็นห่วงอาจารย์เพราะเห็นท่านทำงานดึกๆทุกวัน(ดูจากเวลาในการตอบคำถาม) ระวังสุขภาพด้วยนะคะ...วันนี้เขียนเท่านี้ก่อนค่ะ..แล้วจะเขียนเล่าเรื่องlab.วันต่อไปนะคะ...วันนี้ให้อาจารย์ได้พักสายตาบ้าง...ขอเรียนอาจารย์ว่าดีใจมากจริงๆค่ะ..ค่อยลดความเครียดลงเล็กน้อย..มีกำลังใจเพิ่มขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้ท่านอาจารย์มีสุขภาพดี แข็งแกร่ง เก๋เท่..เหมือนเดิมตลอดไปค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูพิกุล/วีรวัฒน์โยธิน

ชาววีรวัฒน์โยธินคงเตรียมเต็มที่ รอวันนัดหมานะคะ

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันนางสาวศิริรินทร์ /กลุ่มสาระศิลปะ/ร.ร.วีรวัฒน์โยธิน ดีใจมากที่มีโอกาศเข้าร่วมโรงเรียนในฝันในครั้งนี้หนูมีเรื่องจะปรึกษาคือว่าหนูพูดไม่ค่อยเก่งไม่กล้าตอบกรรมการหนูจะตั้งใจฝึกให้มากขึ้นกว่านี้ค่ะ ดีใจมากค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวศิริรินทร์ น้อยผาง

กลุ่มสาระศิลปะ โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันนางสาวน้องนิด ผ่องใส/กลุ่มสาระศิลปะ/ร.ร.วีรวัฒน์โยธิน หนูดีใจมากที่ได้รับการเข้าร่วมการประเมินโรงเรียนในฝัน หนูเป็นมัคคุเทศก์ของห้องหนูต้องการอยากจะทราบว่าถ้าจะจัดห้องในวันประเมินควรจัดแบบแกลเลอรี่ไหมคะ หรือว่าจัดแบบมีการสาธิตการเรียนการสอน ยังไงหนูขอความกรุณาช่วยแนะนำหมวดศิลปะของโรงเรียนวีรวัฒน์โยธินในเรื่องต่างๆด้วยนะคะ ตอนนี้พวกเราชาววีรวัฒน์กำลังเตรียมตัวรับการประเมิณอย่างใจจดใจจ่อมากเลยค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะพวกเราเป็นห่วงมากเลยค่ะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นางสาวน้องนิด ผ่องใส

กลุ่มสาระศิลปะ

โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

นายวิวัฒน์ ทาสิงห์

เรียน ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

กระผมดีใจมากที่ได้รับการประเมินโรงเรียนในฝัน ทราบว่า วันที่ 1 ก.พ 54 นี้แล้วที่อาจารย์จะมาประเมินที่โรงเรียนสตึก

จ.บุรีรัมย์ ผมรอเวลานี้มานาน เป็นโอกาสที่ผมจะได้แสดงศักยภาพของตัวเองให้ท่านอาจารย์และกรรมการได้เห็น ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านอาจารย์คงจะให้ความเห็นอกเห็นใจและเมตตากระผมและโรงเรียนของเราด้วย (นอนไม่หลับมานานแล้ว เครียดมาก) ขอกำลังใจและรอยยิ้มหน่อยนะครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายวิวัฒน์ ทาสิงห์

กลุ่มสาระวิทยาศาสตร์

โรงเรียนสตึก บุรีรัมย์

สวัสดีค่ะดร.อยากให้ดร.มาเยียมโรงเรียนของเราเร็วๆจัง

ค่ะ

เด็กหญิงนวพร เชนุยาว

เรียน ด.ร ชัดเจน ไทยแท้

ดิฉันเป็นตัวแทนของกลุ่มสาระภาษาจีน

ดิฉันอยากทราบว่าวันที่มาประเมิน

กลุ่มสาระภาษาจีน

เป็นอย่างไงบ้างค่ะ

และดิฉันก็ขอขอบคุณท่านเป็นอย่างมากที่ให้โรงเรียนวีรวัฒน์ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็น

โรงเรียนในฝันรุ่นที่3

จาก นักเรียนชั้น ม.2/4

โรงเรียนวีรวัฒน์โยธิน

เด็กหญิงกฤษณา โพธิ์คำ

เรียนท่าน ดร.ชัดเจน  ไทยแท้ หนูชื่อเด็กหญิงกฤษณา  โพธิ์คำ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นนักเรียนโรงเรียนจตุรภูมิพิทยาคาร หนูรับผิดชอบอยู่ Lab วิทยาศาสตร์กายภาพ ซึ่ง Lab ของพวกเราทำ Lab อยู่ 4 Lab คือ 1 ศึกษาดวงดาวและวัตถุต่างๆ บนท้องฟ้าด้วย โปรแกรม Starry  Night  2  การทำการ์ตูนนิทานดาว  Animation  3 การศึกษาปฏิทินดาว  4 การศึกษากลุ่มดาวในจักรราศี  หนูอยากจะได้คำแนะนำจากท่าน ดร. ว่าเราน่าจะเพิ่ม Lab หรือแก้ไขอย่างไรบ้างค่ะ

เด็กหญิงชวิศา มาตขาว

สวัสดีค่ะ ท่านดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ หนูชื่อเด็กหญิงชวิศา  มาตขาว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ต.ดงแคนใหญ่ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร หนูรับผิดชอบอยู่ LAB ภาษาต่างประเทศ ซึ่ง LAB ภาษาต่างประเทศ ของพวกเราทำอยู่ 3 กิจกรรม คือ 1.การแสดงบทสนทนาในห้างสรรพสินค้าหรือสถานการณ์จำลอง 2.การแสดงละครสั้น (Skit) 3.การสาธิตการสอน หนูรู้สึกตื้นเต้นมากที่จะได้เจอท่านดร.ชัดเจนอีกครั้ง หนูก็เคยเจอท่านตอนท่านไปตรวจเยี่ยมที่โรงเรียนหนองหมื่นถ่านวิทยา จ.ร้อยเอ็ด

(จะให้เพิ่มเติมอะไรอีกไหมคะ แนะนำให้หนูด้วยค่ะ)

 ถึง คุณครูชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพ

ผม เด็กชายวสุธร น้ำนวล นักเรียนโรงเรียนบ้านสำโรงเกียรติ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ lab วิทยาศาสตร์ ผมดีใจมากที่ครูชัดเจนจะมาประเมิน รร.ในฝัน

ผมทำเกี่ยวกับน้ำประปา ยางพารา อยากทราบว่าครูมีข้อเสนอแนะที่ดีบ้างไหมครับ

สวัสดีค่ะ ท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจน ที่เคารพ 

ดิฉันอยู่ที่โรงเรียนบ้านหัวฝาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4

ซึ่งโรงเรียนดิฉันเป็นโรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 3  และดิฉันได้อ่านข้อเสนอแนะ (ฝากความห่วงใย รุ่นที่ 3  ตอนที่ 1) ดิฉันได้ทราบจุดอ่อนที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขและต้องการข้อเสนอแนะจากท่านคือกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์  ได้นำเสนอกิจกรรมดังนี้

1. การคายน้ำของพืชระดับชั้น ป.4

2. การเกิดสารใหม่ต่อยอดความรู้ ทำน้ำหมึกจากสนิมเหล็ก

3. การงอกของเมล็ดต่อยอดความรู้ ด้วยการเพาะถั่วงอกแบบน้ำหยด ชั้น ม.1

4. พลังงานกับการละลายของสารต่อยอดความรู้ ด้วยการศึกษาหาอัตราส่วนสารแช่แข็ง ชั้น ม. 2

ดิฉันขอคำเสนอแนะจากท่าน หวังว่าท่านคงให้ข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาเพื่อรับการประเมิน โรงเรียนในฝันรุ่น 3  ด้วยความความเคารพอย่างสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท