สารพัดวิธีกำจัดสิวหัวดำ


สารพัดวิธีกำจัดสิวหัวดำ 

เคล็ดลับผิวสวย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สิวหัวดำ นอกจากจะเป็นปัญหาผิวหน้าที่ทำให้สาว ๆ หน้าไม่เรียบแล้ว มันยังก่อกวนใจสาว ๆ ทุกครั้งที่มองเห็นอีกด้วย สาว ๆ จึงต้องคอยระวังรักษาความสะอาดบนใบหน้าอยู่เสมอ เพื่อป้องกันเจ้าสิวที่จ้องจะมาก่อกวนใจเรา แต่ถ้าหากมันเป็นสิวขึ้นมาแล้วล่ะ จะทำอย่างไร เอ้า วันนี้เรามีสารพัดวิธีกำจัดสิวหัวดำมาฝากกันค่ะ

          1. อบไอน้ำผิวสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพราะไอน้ำ จะช่วยเปิดรูขุมขนเข้าไปทำความสะอาดถึงก้นบึ้งรูขุมขนเลยทีเดียว ดังนั้นการอบไอน้ำ ก็จะช่วยขจัดเจ้าสิวหัวดำออกจากใบหน้าคุณได้อย่างง่าย ๆ เลยล่ะ

          2. มะนาวผสมน้ำผึ้งอุ่น ใช้น้ำมะนาว 3-4 หยด หยดลงบนน้ำผึ้งในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน จากนั้นนำไปแต้มบริเวณหัวสิว คุณจะรู้สึกถึงการเข้าไปกำจัดสิวของน้ำมะนาว และน้ำผึ้ง ได้ดีเลยทีเดียว ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง สิวหัวดำก็จะค่อย ๆ หายไปค่ะ

          3. ล้างหน้าทันทีที่กลับถึงบ้าน เพราะในแต่ละวันผิวหน้าต้องเผชิญกับฝุ่นละอองมากมาย ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดการอุดตันของฝุ่นละออง จนกลายเป็นสิวหัวดำในที่สุด การล้างหน้าทันทีที่กลับถึงบ้านแล้ว จะช่วยยับยั้งการเกิดสิวหัวดำได้เยอะเลยค่ะ

          4. ซักปลอกหมอนสัปดาห์ละครั้ง เพราะเวลานอนเรามักจะเอาหน้าแนบกับหมอนทั้งซ้ายและขวาโดยไม่รู้ตัว และแน่นอนว่าหากหมอนสกปรกแล้ว สิวก็จะขึ้นได้อย่างง่าย ๆ ค่ะ

          5. ใช้ไข่ขาวพอกหน้าสัปดาห์ละครั้ง เพราะไข่ขาวสามารถขจัดสิวเสี้ยนได้อย่างเห็นผล และสิวหัวดำก็เช่นกันค่ะ

          6. ใช้โฟมล้างหน้าสูตรเฉพาะที่มีซาลิไซลิดเอสิด สามารถซึมสู่ผิวเข้าไปกำจัดความสกปรกภายในรูขุมขนได้ ใช้เวลาเพียง 3-4 วันสิวจะค่อย ๆ หายไปเองค่ะ

          เพราะปัญหาสิวต้องได้รับการใส่ใจอย่างต่อเนื่อง สาว ๆ จึงต้องปลีกเวลาในแต่ละวันเพียงนิดหน่อยนะคะ เพื่อให้เจ้าสิวหัวดำหายไปจากใบหน้าเราให้ได้ รับรองค่ะว่า วิธีที่บอกไปนี้ หากทำได้อย่างน้อย 3 ข้อ คุณก็สามารถขจัดสิวได้อย่างเห็นผลแล้วล่ะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 412375เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท