น่านไม่ประมาทในการต้อนรับนักท่องเที่ยว


ไม่รู้เหมือนกันว่า เมื่อไหร่พวกเราจะโชคร้าย แล้วไม่อยากให้โชคร้ายมาเยือนพวกเรา เพราะพวกเรามักมอบคนในแง่ดีเสมอ โดยเฉพาะอยากยิ่ง คนแปลกหน้า ไม่มีคนไทยหรือต่างชาติ ขณะที่กำลังประชาสัมพันธ์น่าน เป็นห้องรับแขก ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ดีทุกท่าน (ยกเว้น:โจร) แอ๋วน่านแล้วจะฮักน่าน มาพิจารณาข้อความที่จะกล่าวต่อไปกันด้วยครับ

วันหยุดชดเชย นำ นสพ.ไทยรัฐ ฉบับวันเสาร์ ที่ ๔ ธ.ค.๒๕๕๓ มาอ่านพบข่าว หน้า ๑ พาดหัวว่า " จับ ๒ ปากี - สาวไทย ก่อการร้าย ผ่าพาสปอร์ตโยงขบวนการบึมป่วนสเปน " พลิกไปอ่านข่าวด้าน หน้า ๑๙ ในทำให้พวกนี้เป็นนักท่องเที่ยว  ที่หน้าเดียวกันได้อ่าน คอลัมภ์ เลขที่ ๑ วิภาวดีฯ  ข้อความโต ๆ ว่า " โจรต่างชาติ " จับแก๊งค์ลักทรัพย์ได้ ๔ คน เป็นชาวเปรู ๓ คน ชาวอาร์เย็นตินาอีก ๑ คน พวกนี้แสบอ่านรายละเอียดในหนังสือพิมพ์เพิ่มเติมได้ครับ

กำลังจะบอกให้พวกเราทราบว่า ในดีมีเสีย ในเสียมีดี ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ  พวกเราไม่ควรประมาท  นักธุรกิจทำการตลาดท่องเที่ยวก็ทำไป ไม่อยากให้พวกเราอย่าลืมชุมชน หน่วยงานที่ใช้งบประมาณแผ่นดิน  ไม่ควรลืม ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวณชายแดน ฯลฯ ให้เชื่อมประสานงานกันไว้ให้ดี  มีงบประมาณให้สนับสนุนพวกเขาด้วย น่านเรามีชาวบ้าน ชุมชน คอยเป็นหู เป็นตา เป็นแหล่งข่าวให้  แล้วหากให้ดีมีกลยุทธบอก คนไม่ดี คนร้ายต่างชาติไปให้ทราบล่วงหน้าว่า ขอให้ไปที่อื่นเถอะอย่ามาท่องเที่ยวน่านบ้านเรา พวกเราชาวน่านไม่ต้อนรับโจร หรือคนร้าย คนไม่ดีต่างชาติ

http://www.pantown.com/board.php?id=22924&area=3&name=board2&topic=40&action=view

หมายเลขบันทึก: 412193เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2010 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท