โรงพยาบาลสมเด็จพระนารายณ์มหาราช (ลพบุรี)แถลงข่าวรับโล่รางวัล


ข่าวnbtลพบุรี


โรงพยาบาลสมเด็จพระนารายณ์ฯลพบุรีแถลงข่าวรับโล่บริหารงานดีเด่น (29/11/2010)

         นพ. สุชัย สุทธิกาศนีย์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช  จ.ลพบุรี เปิดเผยว่าในปี2553 กระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายที่จะปรับโฉมโรงพยาบาลทุกระดับ สังกัดกระทรวงสาธารณสุขรวมทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ให้เป็นโรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ เพื่อคนไทยสุขภาพดีมีรอยยิ้ม โดยมุ่งเน้นคุณภาพการรักษาพยาบาล พัฒนาคุณภาพการบริการ และการมีส่วนร่วมของภาคสังคม  ในการปรับโฉมดังกล่าวจะพัฒนา 3 ด้าน เอส(s) เป็นโรงพยาบาล 3 ดี ดีเยี่ยม ซึ่งได้แก่ 1. บรรยากาศ ดี (Structure) 2. บริการ ดี (Service) 3.บริหารจัดการ ดี (System) เน้นธรรมาภิบาลกระจายอำนาจและการส่วนร่วมของสังคม ซึ่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ได้ดำเนินกิจกรรมพัฒนาโรงพยาบาล 3 ดี โดยเชิญองค์กรปกครองท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน ผู้รับบริการ รวมทั้งผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่มาเป็นคณะกรรมการ เพื่อร่วมระดมความคิดเห็นและทรัพยากรในการพัฒนาโรงพยาบาล ซึ่งทุกภาคส่วนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมทั้งสื่อมวลชนทุกท่านได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงกิจกรรมการพัฒนาโรงพยาบาล การบริการของโรงพยาบาล เพื่อประชาชนตลอดมา และได้มีการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ ทุก 6 เดือนปรากฎว่าผ่านเกณฑ์ที่กระทรวงกำหนดไว้

                ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระนารายณ์ฯลพบุรีกล่าวอีกว่า การปรับโฉมโรงพยาบาลนี้ กระทรวงได้กำหนดเกณฑ์กิจกรรมการพัฒนาโรงพยาบาล 3 ดี และมีการประเมิน โดยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขแต่ละเขต เป็นผู้คัดเลือก สำหรับเขต 2 โรงพยาบาลพระนารายณ์ฯได้รับคัดเลือกให้เป็น โรงพยาบาลสาธารณสุขยุคใหม่ เพื่อคนไทยสุขภาพดี มีรอยยิ้มดีเยี่ยม ระดับเขต และรับรางวัลเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2553 จากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ กรุงเทพ ฯ ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการปรับโฉมโรงพยาบาลจนได้รับรางวัลในครั้งนี้ วันที่ 1 ธันวาคม 2553 เป็นต้นไปทางโรงพยาบาลจะเปิดให้บริการสี่มุมเมืองใกล้บ้าน ใกล้ใจท่านจำนวน 5 แห่ง คือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ตำบลโคกตูม,เขาพระงาม,ท้ายตลาด,ดงตาล,พรหมมาสตร์ โดยจะมีโรงพยาบาลเวชปฏิบัติสามารถให้การตรวจรักษาเบื้องต้นได้ โดยขยายเวลาการให้บริการถึง 20.30 น. เพราะปัจจุบันสถานที่ให้บริการผู้ป่วยคับแคบมาก เนื่องจากอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ทำให้เกิดความแออัด โดยผู้ป่วยที่เจ็บเล็ก ๆ น้อย ๆ สามารถ ไปรับบริการดืที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโคกตูม,เขาพระงาม,ท้ายตลาด,ดงตาล,พรหมมาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 1ธันวาคม 2553เป็นต้นไป                                                                              

 

 


 

หมายเลขบันทึก: 411090เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2010 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท