พบกันที่งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม 2554


พบกันที่งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม 2554

 
   ก่อนสิ้นปี 2553  ถ้ายังไม่ที่ท่องเที่ยวที่ไหนก็เชิญมาเที่ยวงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม 25 ธันวาคม 2553 – 3 มกราคม 2554 ณ บริเวณสวนไม้งามริมน้ำกก เชิงสะพานเฉลิมพระเกียรติ 1 ทางไปท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี การประกวดนางสาวถิ่นไทยงามอย่างอลังการ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ภาพลักษณ์ชื่อเสียงของการ ประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม

เชียงรายเป็นจังหวัดเหนือสุดของประเทศที่ภูมิประเทศและภูมิอากาศที่เอื้อ อำนวยต่อการทำการปลูกดอกไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูหนาว ซึ่งอากาศเหมาะสมต่อการเจริญเติบโตของไม้ดอก ไม้ประดับที่มีความสวยงามแปลกตา ทั้งสีสันและชนิดพันธุ์ที่แตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ จึงทำให้จังหวัดเชียงรายได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองแห่งดอกไม้งามมาโดยตลอด การจัดงานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 7 จัดขึ้นเพื่อให้งานนี้เป็นงานที่สำคัญงานหนึ่งของจังหวัดเชียงรายและเพื่อ เป็นการยกระดับการจัดงานให้ทัดเทียมกับการจัดงานในระดับประเทศ โดยในงานจัดอุทยานไม้ดอกเมืองหนาว – ทิวลิป - ลิลลี่ – อุทยานกล้วยไม้ การประกวดนางสาวถิ่นไทยงาม ข่วงวัฒนธรรมล้านนา และชนเผ่า การจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น สำหรับพิธีเปิดงานในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2553 จะมีขบวนแห่รถบุปผชาติและพิธีเปิดงานอย่างตื่นตาตื่นใจ

 

หมายเลขบันทึก: 410721เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2010 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะอาจารย์ เตรียมตัว เตรียมใจ รอชมดอกไม้งาม ณ เจียงฮาย เจ้า ขอบคุณค่ะ :)

สวัสดีครับ poo

 

มาชมดอกไม้ด้วยกันไหมครับ

พอดีเลยครับ ผมจะไปเที่ยวเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.-3ม.ค. อยากไปดูจัง รับรองไม่พลาดแน่ครับ จากคนกรุงเทพ

สวัสดีครับเอ

แล้วเจอกันที่เชียงราย

นำกล้องดีๆมาบันทึกภาพที่สวยงามได้เลยครับ

ในงานนี้มีการประกวดกล้วยไม้หรือเปล่าค่ะ

สวัสดีครับเชียงใหม่

ในงานนี้มีการประกวดกล้วยไม้, จัดพานพุ่ม, วาดรูป, และการจัดสวนดอกไม้ถาด ครับ

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่อบจ.เชียงราย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท