ค้องปลา+เจ้าพาก+เขียดวัก........


ฟรีคอนเสิร์ตมหกรรมดนตรีบรรเลง

         น้ำท่วมปีนี้แสนสาหัสจริงๆ ผู้คนต่างได้รับผลที่ธรรมชาติมอบให้ ด้วยการตอบแทนคุณคน ที่ปฏิบัติต่อธรรมชาติด้วยความเอื้ออาทร น้ำหลั่งใหลจากฟากฟ้าและมีของแถมให้อีกมากมาย

     พอถึงวันเพ็ญเดือนสิบสอง คนก็ระลึกถึงบุญคุณของน้ำขนานใหญ่ จัดงานอลังการทั้งไทยทั้งเทศสนุกกันจริงวันลอยกระทง ขอขมาน้ำสักทีก็ตั้งวงกันหน่อย เจริญ                   

         ฤดูฝนปีนี้และปีที่ผ่านๆมา เป็นโอกาสดีจะจะได้รับฟังวงดนตรีบรรเลงที่มีสมาชิกวงมากมายหลายชีวิต ร่วมกันขับกล่อมเสียงเพลงตลอดฤดูกาล เป็นบทเพลงบรรเลงสืบทอดมายาวนานไม่เคยลืมต้นฉบับเดิม  ปีนี้ฟังๆดูขาดสมาชิกไปมากพอสมควร โดยเฉพาะผู้ที่ให้เสีียงเครื่องดนตรีที่มีเสียงคล้ายกลอง ดังตุ้งๆ ตุ้งๆๆ ให้จังหวะตลอดช่วงบรรเลงเพลง เป็นนักดนตรีที่ไม่เคยเห็นหน้าตา ชื่อค้องปลา ชื่อเชยๆหน้าอาจจะคล้ายเกาหลี อีีกวงหนึ่งที่ได้ยินเสียงสมาชิกน้องลง ชื่อเขียดวัก เสียงแหลม เสียงวักๆๆๆๆๆ  วักๆๆๆๆๆ ดังเป็นช่วงๆ ฟังชื่อวงน่าจะมาจากฝั่งแม่น้ำโขง อีกวงหนึ่งชื่อว่าพาก วงนี้ประสานเสียงกันในกลุ่มเสียงหัวหน้ากลุ่มจะนำก่อนและสมาชิกจะร่วมเสียงจากเสียงเบาและจะดังขึ้นเรื่อยๆสักพัจะหยุุดและเริ่มใหม่อีก วงอึ่ง ให้เสียงอึ่ง-อ้าง วงนี้ขี้อาย ผู้ฟังต้องฟัั่งนิ่งๆ อยู่ในความสงบ หากมีสิ่งใดถูกขว้างตกลงกลางวง สมาชิกวงจะหลบหน้าหายแอบหลังเวทีทันที สักพักจะมีหััวหน้าวง โผล่หน้าออกดู หากไม่มีอะไร จะส่งเสียง อึ่ง เป็นการให้สัญญาณแก่สมาชิกวง สมาิชิกวงจะค่อยๆโผล่หน้าและส่งเสียงรับ เสียงอ่าง หัวหน้าจะส่งเสียงอึ่งอีกครั้ง สมาชิกที่เหลือจะโผล่หน้าและส่งเสียงอ่าง หากสถานการณ์ยังอยู่ยังสงบ สมาชิกทั้งหมดจะเริ่มบรรเลงพร้อมเพรียงกันทั้งวง หากอยากรู้จักเพิ่มสมาชิกวงอื่นๆอีกมากมายต้องติดตาม ฟรีคอนเสิร์ตเพลงบรรเลงเสียงกล่อมใจในวสันตฤดู ทีมงานคอนเสิร์ตนี้ไม่เคยรับค่าตัว  รับรองโมสาท คาวาเคช็อค สันตานา หรือแม้แต่คิทาโร จะต้องอาย

คำสำคัญ (Tags): #ฟรี
หมายเลขบันทึก: 409547เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2010 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ฮั่นแน่ แอบฟังอึ่งอ่างซิมโฟนี่เสียด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะคุณพล็อกพร้าว

มหกรรมดนตรีครั้งนี้ คงกระหึ่มท้องทุ่ง...วัก วัก วัก อึ้ง อ่าง .......ฮา....

ขอบคุณค่ะ

ไม่ได้ยินเสียนาน..อึ่งงงง...อ่างงงง...ๆๆๆๆ....ขอบคุณค่ะอาจารย์ ขจิต...ยายธีค่ะ

Puma shoes online buy (Retail and Wholesale New Puma Shoes Online.) Top NFL Player Jerseys nfl jerseys wholesale Men's sunglasses and polarized sunglasses oakley sunglasses. <a href="http://www.loveinapparel.com">Puma shoes online buy</a>, <a href="http://www.loveinapparel.com">nfl jerseys wholesale</a>, <a href="http://www.loveinapparel.com">oakley sunglasses</a>, <a href="http://www.loveinapparel.com">Gucci Shoes Manufacturer</a>, <a href="http://www.loveinapparel.com">Juicy Lady Handbag Sale</a>

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท