นวัตกรรมยานยนต์


Titanium Vision

หลังจากเพิ่งเปิดตัว X-series ไปได้ไม่นาน.. ซึ่งหลายคนคิดว่า.. กว่าจะออกรุ่นใหม่ คงอีกนาน แต่ผิดคาด เพราะเมื่อวันที่ 23 กันยายน 53 นี้.. ก็มีรุ่น Titanium ออกมาให้เห็นกันแล้ว สำหรับรุ่นนี้มีจุดสนใจอยู่หลายอย่างด้วยกัน เริ่มจากออปชันใหม่ที่น่าสนใจมากที่สุดก็คือ ระบบกล้องมองภาพอัจฉะริยะด้านหน้า  โดยทาง ISUZU ใช้ชื่อว่า Titanium Vision ซึ่งช่วยในเรื่องของความปลอดภัย ทำให้ผู้ขับขี่ได้เห็นภาพด้านหน้าก่อนที่รถจะเคลื่อนที่ไปถึงตำแหน่งนั้น เพราะบางครั้งอาจจะมีบางมุมที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถมองเห็นได้ในตำแหน่งคนขับ ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดีครับใครที่นึกภาพไม่ออกว่าจะช่วยอย่างไร ลองนึกง่ายๆ ว่าคุณกำลังจะขับรถออกจากซอย ซึ่งด้านซ้าย และขวานั้น กว่าที่เราจะมองเห็นก็คงต้องยื่นหัวรถออกไปมากสักหน่อยในระยะที่เราสามารถมองเห็นรถทั้งด้านซ้ายและขวาได้ ซึ่งไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ แต่ในกรณีที่มีเจ้ากล้องด้านหน้า ตัวกล้องนั้นจะส่งภาพมายังจอภาพในรถเลย ตำแหน่งกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าสุดของรถช่วยให้กล้องจับภาพมาได้ก่อนที่เราจะมองเห็นนั่นเอง โดยกล้องรุ่นนี้มีมุมมองในการเก็บภาพมากถึง 190 องศา โดยสามารถแสดงภาพมุมด้านหน้าซ้ายและขวา 2 มุมพร้อมกัน และยังแสดงภาพสิ่งกีดขวางที่อยู่ในระดับต่ำ รวมถึงการแสดงภาพด้าหน้าตรง และมุมก้ม พร้อมๆ กันทั้ง 2 มุมได้อีกด้วย ส่วนกล้องด้านหลังนั้นก็ช่วยในเรื่องของการถอดจอด ซึ่งเก็บภาพได้ที่ 135 องศา เรียกว่าจะด้านหน้าด้านหลังก็เห็นภาพกันทุกมุมมอง ประโยชน์ที่ผมว่าเป็นเรื่องความสะดวกทั้งการออกจากซอย หรือบริเวณที่มีมุมอับมากๆ และยังเหมาะสำหรับรถที่มีความสูงค่อนข้างมาก เพราะในการใช้งานเราไม่สามารถมองเห็นวัตถุหรืออะไรด้านหน้ารถได้เลยใครที่นึกภาพไม่ออกว่าจะช่วยอย่างไร ลองนึกง่ายๆ ว่าคุณกำลังจะขับรถออกจากซอย ซึ่งด้านซ้าย และขวานั้น กว่าที่เราจะมองเห็นก็คงต้องยื่นหัวรถออกไปมากสักหน่อยในระยะที่เราสามารถมองเห็นรถทั้งด้านซ้ายและขวาได้ ซึ่งไม่ปลอดภัยเท่าไหร่ แต่ในกรณีที่มีเจ้ากล้องด้านหน้า ตัวกล้องนั้นจะส่งภาพมายังจอภาพในรถเลย ตำแหน่งกล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าสุดของรถช่วยให้กล้องจับภาพมาได้ก่อนที่เราจะมองเห็นนั่นเอง โดยกล้องรุ่นนี้มีมุมมองในการเก็บภาพมากถึง 190 องศา โดยสามารถแสดงภาพมุมด้านหน้าซ้ายและขวา 2 มุมพร้อมกัน และยังแสดงภาพสิ่งกีดขวางที่อยู่ในระดับต่ำ รวมถึงการแสดงภาพด้าหน้าตรง และมุมก้ม พร้อมๆ กันทั้ง 2 มุมได้อีกด้วย ส่วนกล้องด้านหลังนั้นก็ช่วยในเรื่องของการถอดจอด ซึ่งเก็บภาพได้ที่ 135 องศา เรียกว่าจะด้านหน้าด้านหลังก็เห็นภาพกันทุกมุมมอง ประโยชน์ที่ผมว่าเป็นเรื่องความสะดวกทั้งการออกจากซอย หรือบริเวณที่มีมุมอับมากๆ และยังเหมาะสำหรับรถที่มีความสูงค่อนข้างมาก เพราะในการใช้งานเราไม่สามารถมองเห็นวัตถุหรืออะไรด้านหน้ารถได้เลย

ที่มา http://www.isuzuclub.com/2010/09/25/isuzu-%e0%b9%80%e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%94%e0%b8%95%e0%b8%b1%e0%b8%a7-isuzu-d-max-%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%99%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b8%b8/

คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 409292เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2010 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท