การทานโรตีโอ่งที่ร้าน กับซื้อไปทานที่บ้าน


โรตีโอ่ง

          วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่ง ที่อยากจะไปทานโรตีโอ่ง ทุกทีจะซื้อกับไปทานที่บ้าน  ครั้งนี้เพื่อน ๆ แนะนำว่า ลองไปทานอีกร้านหนึ่งสิ ร้านอยู่ตรงข้ามปศุสัตว์แม่สอด  อาร์มก็ชื่นชอบอยู่แล้ว เรื่องการไปลิ้มลองรสอะไรใหม่ ๆ ก็ตื่นตั้งแต่หกโมงเช้าเลย 

          ก็เริ่มตั้งแต่เมื่อสองวันก่อนนะครับ  ไปซื้อมาทานเช่นเคย  ยืนรอประมาณ 10 นาทีได้  ทั้ง ๆ ที่ เราก็มาก่อน (เท่าที่คะเนดูนะครับ เพราะมันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ) รอไปรอมา เอ๊า เอ คนที่มานั่งทานร้าน เค้าได้โรตีโอ่งก่อนเราแฮะ เอ เราก็เฉย ๆ ก่อน สักพักหนึ่ง มีคนอิสลามเหมือนกันอีก ผู้หญิงเค้าก็มาทีหลัง แล้วเขาก็ได้ก่อน

          อาร์มก็เลยถามตามปกติตรง ๆ ว่า แล้วของผมล่ะครับ คนขายโรตีก็บอกว่า เดี๋ยวครับ ได้ครับ รอตามคิวครับ เพราะโรตีมันมีมาเรื่อย ๆ  ซึ่งตามความเป็นจริง อาร์มน่าจะได้ก่อนนะครับ แล้วคนนั่งที่ร้านเค้าก็ได้ก่อน อืม  ..................... น่าคิดแฮะ

          ก็ได้เรื่องเลย  ชิว ๆ วันนี้อยากไปนั่งทานร้าน  ก็เลยสั่ง โรตีโอ่งมา สามแผ่น พร้อมด้วยชานมร้อน เพราะที่ร้านนั่น เค้ามี น้ำชาร้อนบริการฟรี และกาแฟร้อนขายแก้วละ 7 บาทชานมร้อนด้วย ก็แก้วละ 7 บาท

          คราวนี้ อาร์มมองไปคนที่ยืนรอซื้อไปทานที่บ้าน มีผู้หญิงรุ่นพี่ของอาร์มน่ะ คนไทย รอประมาณ 5 นาที กว่าจะได้  อืม  เค้ามาก่อนอาร์ม แต่เค้่าซื้อทานบ้ืาน อาร์มมาทีหลัง อาร์มได้ทานก่อน แถมยังได้ชานมร้อนอย่างไวด้วยครับ

          แปลกจริงหนอ แต่ก็ไม่กล้าถามพ่อค้าแม่ค้าน่ะ กลัวการซักถามจะทำให้เค้าอารมณ์ไม่ดีด้วยน่ะ ก็เลยดูเชิง หน้าตาเค้าก็น่ากลัวอยู่แล้ว คนอิสลาม ทำอย่างไรดี  ก็เลยมาบรรยายให้ฟังดีกว่า  เพราะมันแปลกนา งงด้วยน่ะ หากเดาได้ ก็คงจะบริการคนนั่งร้านก่อนล่ะมังครับ หรืออย่างไรไม่ทราบ ใครรู้ช่วยบอกทีนะครับ  สุดท้ายก็อร่อยด้วยโรตีโอ่งร้อน ๆ แป้งนุ่ม ๆ ออกหวาน ๆ นิด ๆ ในยามเช้าอากาศที่หนาวเย็นพอสมควร  อิ่มข้ามกลางวันเลยนะครับ  เพราะตั้้ง 3 แผ่น มันอาจจะไปแย่งพื้นที่ในกระเพาะหมดแล้ว  เลยทานอาหารกลางวันได้น้อยลง งืม ๆ

คำสำคัญ (Tags): #โรตีโอ่ง
หมายเลขบันทึก: 409125เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2010 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท