ความฝัน สักวันหนึ่ง คงเป็นจริงบ้าง ...อาจจะเป็นเพียงเสี้ยวของความฝันนั้นก็ตาม


ความฝัน สักวันคงเป็นความจริง

นิยามความฝันที่หลายๆ ชีวิตที่กำลังเดินทางต่างพยายามทำให้ฝันของตนเองเป็นความจริง ...

วันนี้ ฉันฝันว่าอยากเป็นนักบิน

วันนี้ฉันฝันว่าอยากเป็นนักออกแบบ

วันนี้ฉันฝันว่าอยากเป็นนักข่าว

วันนี้ฉันฝันว่าอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ

วันนี้ฉันฝันว่าอยากเป็นนักพัฒนา

วันนี้ฉันฝันว่า อยากเป็นดารา นักร้อง

วันนี้ฉันฝันว่า ....อยากเป็นนักเขียน มีหนังสือตัวเองสักเล่ม

วันนี้ฉันฝันว่า อยากเป็น....ทุกวันคนบนดลกใบนี้ต่างพาความคิดและจินตนาการของตนเองฝันอยากจะเป็นอะไรกันบ้าง ...เราห้ามไม่ได้ซึ่งความฝันที่มันเป็นสิ่งกำหนดชะตาชีวิตและความอยู่รอดของผู้คน แต่ถ้ามองในมุมที่งดงามเราต้องเข้าใจว่า ศิลปะของจินตานาการความคิด ความฝันของผู้คนอะไรมันจะมากมายขนาดนี้

คงต้องบอกว่าฉันเป็นอีกคนหนึ่ง ในอีกหลายๆคนบนโลกที่มีความฝัน แต่ความฝันกับชีวิตความเป็นจริงของฉันมันช่างแตกต่างกันมากเหลือเกิน เยสียได้ที่ความฝันของตัวเองไม่เป็นอย่างที่หวังหรือเปล่า ฉันเองคงต้องบอกว่า....ไม่เลยค่ะ เพราะอย่างน้อยสิ่งที่เราฝันสิ่งที่เราหวังมันยังมีอุ่นไอความหวังเล็กๆเมื่อเรานึกถึงมันก็ทำให้เรามีความสุขขึ้นมาบ้าง

คงต้องบอกว่า พัฒนาชุมชน โอกาสที่ตนเองได้รับ และความสำเร็จจากสิ่งที่เรียน มันมีคุณค่ามาก เพราะ พัฒนาชุมชนสอนให้ฉันเองเข้าใจอะไรหลายๆอย่าง ชุมชน ผู้คน สังคม โลก การดิ้นรน เพื่อความอยู่รอด ความเอื้อเฟื้อแบ่งปัน น้ำใจ มันมีอยู่ในพัฒนาชุมชน และสิ่งนี้เองที่ทำให้ฉันรู้สึกว่า พัฒนาชุมชน มันสอนอะไรมากมายนะ

ส่วนความฝันนักเขียนหล่ะ อันนี้มันก็ยังเป็นฝุ่นตะกอนที่ยังฝังอยู่ในความรู้สึก นึกคิดที่อยากจะเป็น ทุกวันนี้ก็กำลังปูทาง สร้างฐานข้อมูลให้ตัวเองไปเรื่อยๆ เพราะความฝันนี้ก็ยังคงต้องเดินหน้าต่อไป

นักเขียนมันมีอะไรดี .....อะไรดีมันมีอยู่ในทุกๆเรื่อง สิ่งที่เป็นองคืประกอบก็คือ คุณค่าของความรู้สึกจากสิ่งๆนั้นแต่ทั้งหมดทั้งมวลความรู้สึกหลายๆอย่างมันก้ไม่คงทนถาวรมันเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพดิน ฟ้า อากาศอยู่เสมอ ฮ่า ฮ่าๆๆๆ พูดแล้วตลกค่ะ

ครั้งหนึ่งของความคิด นิยามชีวิต บนฝันนักเขียน

ความคิด การนิยาม และชีวิตจริง มันมีความเหมือน มันดีที่เรามีสิทธิที่จะฝัน แต่ทางกลับกัน ความฝันกับความจริงมันช่างแตกต่างกันมาก ฝันที่อยากเป็นนักเขียนมันทำให้เรามีความสุข มันก้เป็นเรื่องดีที่เรารมีสิทธิที่จะฝัน แต่จะดียิ่งกว่านั้น เมื่อเรารู้ทันว่า ฝัน เมื่อมันไม่เป็นจริง เราจะไม่เสียใจกับการที่ช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตเราได้ฝัน นิยาม ชีวิต นิยาม ความคิด นิยาม ความฝันทุกคนสามารถนิยามกันได้ หลายคนก็หลายนิยาม แตกต่างไปตามความอยากและความรู้สึกนั้นๆ

ความฝันเป็นสิ่งที่สวยงาม ฝันอย่างรู้เท่าทันความจริง ความฝันสำเร็จได้ ความฝัน อาจจะผิดหวังได้ แต่ความฝันไม่ได้ห้ามให้เราฝัน ตราบใดที่ผู้คนต่างนิยามความฝัน และมันทำให้เขาเหล่านั้นมีความสุข...ทุกคนก็มีสิทธิที่จะฝัน

คำสำคัญ (Tags): #นิยามความฝัน
หมายเลขบันทึก: 409108เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2010 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:50 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

"ชีวิตที่เข้าใจผ่านใบปริญญา" ชอบคำนี้มากมายค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท