แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์แห่งบ้านอุปถัมภ์เด็ก


แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์แห่งบ้านอุปถัมภ์เด็ก

       เป็นเด็กผู้ชายตัวเล็กมาก  เพิ่งเข้ามาเรียนหนังสือที่บ้านอุปถัมภ์เด็กใหม่  โดยมีพี่ชายเรียนที่บ้านสร้างสรรค์เด็ก  เด็กชายแจ๊คไม่เคยเรียนหนังสือมาก่อนเลย  ติดตามพ่อแม่ไปทำงานกรรมกรก่อสร้างย้ายงานไปเรื่อยๆ

       วันแรกที่เข้ามา โดยพ่อแม่ของเด็กนำมาฝาก  และบอกกับเราว่าเด็กมีชื่ออยู่ที่ทะเบียนบ้านของมูลนิธิฯมาก่อนแล้ว  แต่ความแก่นแก้วของเด็ก การโต้ตอบชัดเจน  เห็นความเอาตัวรอดของเด็กสูงมาก  พูดจาชะชาด  เสียงดัง  ถึงแม้ตัวจะเล็กก็ตาม

       วันแรกที่ไปโรงเรียนคุณครูที่โรงเรียนบอกกับเราว่า  เด็กต้องเรียนซ้ำชั้นนะ  ทางเราบอกว่าไม่เป็นไร ขอฝากเด็กเข้าเรียนก่อน  เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสเรียนรู้ และเข้าสังคมได้

        แต่แจ็คผู้ฆ่ายักษ์ กลับต้องตายน้ำตื้น  เพราะเด็กไม่เคยถูดฝึกหัดในการปัสสาวะ อุจระเลย ไปโรงเรียนวันแรกเพื่อนๆก็ล้อเลยแล้ว  "แจ็คขี้แตก"  เป็นอาทิตย์กว่า ที่จะมีการปรับตัว  และเริ่มอาบน้ำสะอาดขึ้น ดูแลสุขภาพดีขึ้น

         เด็กแต่ละคนกว่าจะมีการปรับตัวได้ดี  ต้องใช้เวลากว่า 2-3 ปี  เรื่องกิจวัตรประจำวันถึงจะทำได้   นี้คือการพิสูจน์การทำงานของคุณครู

หมายเลขบันทึก: 408273เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2010 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แต่งชุดนักเรียนแล้วดูดีมาก

ทางบ้านอุปถัมภ์เด็ก ต้องซื้อ เสื้อ 2 ตัว

 กางเกง 2 ตัว

รองเท้า 1 คู่

รวมทั้งหมด 799 บาท

     สำหรับเด็กด้อยโอกาสอื่นๆที่ยังไม่มีโอกาส พ่อแม่คงไม่สามารถจ่ายได้  โดยเฉพาะการที่จะเข้าเรียนกลางคัน   ขอขอบคุณคณะครูที่โรงเรียนวัดหลักสี(ทองใบทิวารีวิทยา)ที่ให้โอกาสปก่เด็กทุกคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท