ไปเที่ยวเมืองจีนกับแม่ ตอนที่7


 

วันที่ 4 ของการเดินทางยังคงใช้สูตร 678 ตื่น 6.00 น. อาหารเช้า 7.00 น.  ล้อหมุน 8.00 น

     แม่ตื่นแต่เช้าที่โรงแรมทีดีที่สุด (Tibet) ที่เราพักมาทั้งหมดอาหารเช้าก็หลากหลายกินเสร็จขึ้นห้องพัก  ถึงหน้าห้องพักหา key card ไม่พบ นึกได้ว่าวางอยู่ที่โต๊ะที่ห้องอาหารเช้า  ผู้เขียนบอกให้หยี่อี้กับแม่รอที่หน้าห้องก่อน  ลงไปที่ห้องอาหารพบว่ามีคนมานั่งที่โต๊ะ ถามเขาว่าเห็น Key cardไหม เขาชี้ไปที่จุดเช็คคูปองค์ เดินไปสอบถามก็เจอพอดี วางอยู่ที่เคาน์เตอร์  ขึ้นมาที่ห้องพักเข้าห้องน้ำเก็บของลงมาเดินทางผ่านด่านเข้าสู่เมืองมาเก๊า พบกับคุณออยอีกครั้ง

ในภาพหลายคนมองหาคุณออยอยู่

คุณออยหายไปไหน เฮียย้งบอกว่า คุณออย"ปวดฉี่"เลยอนุญาตให้ไปห้องน้ำก่อนและค่อยใช้เวลาทำกิจส่วนตัวให้สบายใจ...

     จะเข้าที่พักได้ต้องรอ 14.00 pm. วันนี้เราพักกันที่ โรงแรม president ดังนั้นเราไปเที่ยวดูสถานที่ต่างๆก่อน ตามคาสิโน  เราไปที่เวเนเชียน สวยมาก ท้องฟ้าจำลอง สถานที่ไม่หลับไหลแล้วแบตเตอรี่ก็หมดทั้ง 2 ก้อน สำหรับกล้องตัวที่สอง มีหลายภาพที่ไม่ได้เก็บมาฝาก คลองเวนิชจำลอง ร้านค้าต่างๆ 

       

        

มีห้างร้านให้ shopping พี่ตุ๊ยกับอาโกวดูจะได้ของเยอะที่สุด นัดกัน 11.30 น. ที่หน้า Starbucks แล้วไปรับประทานอาหารกลางวันที่ Lisbau

               

                     ไกด์ได้ค่าทิปจากการบริการอย่างดี

         

 

    ร้านนี้ต้องจองมาถึงจะได้รับประทานค่ะ มีอยู่ครั้งหนึ่งตั่วกู๋บอกว่าเมื่อจองมาทางร้านเขาบอกว่า "ถ้ารับประทานเสร็จภายใน 40 นาที"

ภาพของสวยๆงามใน lisbua

        มื้อนี้ 4200 dollar Hong Kong (HDK) เป็นเงินไทย 16,380 บาท

 เข้าที่พักโรงแรม president 

         ระหว่างที่กำลังติดต่อเรื่องห้อง คนว่างๆ ก็เก็บภาพ งานสลักภาพหงส์กับมังกร ละเอียดมากๆ

 

        

                               บริเวณรอบๆโรงแรมที่พัก

      ตอนเย็นตั่วกู๋บอกให้พาแม่ไปกินโจ๊กที่อร่อยมาก ให้นามบัตรร้านโจ๊กไว้ ไม่ได้เก็บภาพเลยเนื่องจากต้องคอยดูแลผู้ใหญ่ สอวอ ทั้ง 3 ท่าน ผู้เขียนก็ทำได้สำเร็จพาแม่และน้าไปกินโจ๊กปู บะหมี่ขาหมู และบะหมี่ลูกชิ้นกุ้ง พาเดินไปเดินกลับ กินโจ๊กและบะหมี่แล้วกลับมานอน สบายท้อง นอนคืนนั้น 11.30 pm   ตั่วกู๋หิ้วโจ๊กมาฝากแม่อีก 2 ชาม

     เช้าวันที่ 5 ของการเดินทางวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการท่องเที่ยวทริปนี้ แม่อยากไปตลาด ลูกชายเฮียย้งมาช่วยแนะนำทาง พร้อมทั้งให้แผนที่ มีผู้ร่วมเดินทางอีก 3 คน อี๊เช็ง และสามี กับ พี่ตุ๊ย ก็น่าจะพอไปได้อยู่ระหว่างทางเจอคนไทยใจดีพาเดินไปเที่ยวตลาดมาเก๊าและพาไปถึงลานเซนาโด

       

แล้วช่วยถ่ายภาพด้วย

       นอกจากนี้ยังได้พบกับผู้สูงอายุ 3 ท่าน ขี่จักรยานมาจากแดนดินที่อยู่เหนือปักกิ่งต่อเขตแดนรัสเซีย ระยะทางจนถึงมาเก๊า 5200 km ผู้เขียนฟังไม่ชัดเจนว่าใช้เวลานานเท่าไรไม่ทราบ มาจากเมืองอะไร

                

                                

     ที่ลานเซนาโด มีร้านขายขนม นับจากด้านบนลานเซนาโดร้านนี้จะอยู่ทางซ้ายมือมีคนมุงเต็มผู้เขียนเดินไปดูเขากำลังซื้อขนม ผู้เขียนชวนแม่ไปดูแม่บอกให้ซื้อนิดหน่อยพอ

  

     เลยซื้อมาคือทาร์ตไข่ 7 ชิ้น กลับถึงที่พักแม่แบ่งให้กินคนละลูกเป็นที่ติดอกติดใจ ขากลับนั่งแท๊กซี่กลับ 17.5 HKD ตั่วกู๋แวะมาถามว่าไปไหนมาบ้างและไปดูต้นไม้ทองมาหรือยังบอกว่ายังเลย ตั่วกู๋บอกว่าให้พาแม่ไปดู กำลังจะออกจากโรงแรมเพราะสถานที่กล่าวมาอยู่ตรงข้ามกับที่พัก โรงแรม president   มีรถมาจอดขณะกำลังจะเดินข้ามจุดรับ-ส่งคนของโรงแรม คุณออยส่งเสียงเรียกมองไปเห็นนั่งอยู่ในรถ เลยไม่ได้ไปดูต้นไม้ทองแล้วต้องมาเคลียร์บัญชีที่ฝากคุณออยซื้อของ จากนั้นเช็ค passport ดูของให้เรียบร้อยก่อนเดินทางกลับเมืองไทย ที่สนามบินมาเก๊าตั่วกู๋พาพวกเราไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ชั้นสองของอาคาร เมนูแนะนำ บะหมี่ขาหมู อร่อยมาก ที่ห้องพักผู้โดยสารพวกเราซื้อทาร์ตไข่อีก แต่รสชาติต่างจากที่ซือมาจากลานเซนาโด........แงๆๆ

                   

 

                

ดูรายละเอียดเรื่อง macau เพิ่มเติมได้ที่link เปิดไปพบ เขียนไว้ละเอียดดีมาก

http://www.moohin.com/trips/macau/index.shtml

คำสำคัญ (Tags): #มาเก๊า
หมายเลขบันทึก: 407827เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2010 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านรวดเดียวจบ เพลินมาก เขียนได้ดีมากกับการเขียนครั้งแรก ทริปนี้ท่าทางนน.ขึ้นแน่ๆ ขนาดแค่อ่านยังอร่อยทุกอย่างเลย...

เห็นรูปแล้วคิดถึงอาแหม่นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท