R2R - Fa บ้านผู้หว่าน l นำเข้าสู่บทเรียนแห่งวันที่สอง


เช้าวันที่สอง...เริ่มต้นด้วยการที่เรามาล้อมวงกันอีกครั้ง สำหรับข้าพเจ้าแล้วมีอาการคล้ายจะไม่สบาย แต่ก็รีบทานข้าวแล้วทำกระบวนการต่อจากน้องเปิ้ล (ผู้ประสานงาน)

เราเริ่มท้าวความจากกิจกรรมแรกของเมื่อวานนี้ว่าได้เรียนรู้อะไร ซึ่งเป็นสะท้อนให้เห็นจากมุมมองของผู้เข้าร่วมได้ดีทีเดียวที่ต่างถ่ายทอดบทเรียนที่ตนได้เรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็น "เครือข่ายภาคตะวันออก" หรือช่วงเวลา "จาก R2R - Fa รุ่นพี่ที่มาพูดคุยกัน" และเป็นที่ประทับใจมากก็คงจะเป็น "walk rally การเรียนรู้จากฐานต่างๆ" และเป็นที่กล่าวถึงอย่างเบิกบานก็เป็นกิจกรรม KM Dining ของค่ำคืน...ที่ผ่านมา

ครึ่งชั่วโมงของการทำกระบวนการนี้

แนวคิด ... ข้าพเจ้าก็ยังยืนยันในความเชื่อที่ว่า ไม่ผูกขาดทุกอย่างไว้ที่ตนเองเพียงผู้เดียว เพราะแทนที่จะเป็นข้าพเจ้าสะท้อนข้อมูลย้อนกลับสู่ทุกคนในห้อง แต่แปรเปลี่ยนให้ทุกคนได้ผู้เป็นผู้สะท้อนกลับข้อมูลนั้นด้วยตนเอง...

ข้าพเจ้าทำหน้าที่เป็นเพียงผู้เดินเรื่องให้เกิดการเชื่อมโยงภาพสะท้อนความคิด ความรู้สึกของผู้คนที่มีกิจกรรมในแต่ละห้วงเวลา แล้วนำมาต่อเป็นภาพทั้งหมดที่เป็นการสะท้อนเรื่องราวแห่งบทเรียนที่เกิดขึ้นทั้งหมดในวันที่ ๓๐ ตุลาคม

การได้ทำกิจกรรมเช่นนี้ ทำให้เกิดการ recall หรือระลึกภาพเหตุการณ์ เรื่องราว และใคร่ครวญในสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้ เปิดประตูไปสู่การเตรียมพร้อมต่อการทำกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นห้วงเวลาที่มีค่าอีกวันหนึ่งของการเรียนรู้ของ R2R - Fa ณ บ้านผู้หว่าน

 

๓๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๕๓

  

 

 

หมายเลขบันทึก: 407822เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2010 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ตุลาคม 2013 06:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท