Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

พระสุบินนิมิตข้อที่ ๑๖


พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า “ดูกรอานนท์ อาตมาสงสารสัตว์ เวลาพลโลกยังเหลือน้อยเต็มที คำทำนายของอาตมานี้ยังให้สัตว์ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วเชื่อหรือไม่เชื่อ ไม่เล่าให้ผู้ใดรู้กันต่อๆไป นับเป็นกรรมของสัตว์ ต่างสิ้นสุดกันตามกาลเวลา”

 พระเจ้าปเสนทิโกศล  ทรงสุบินนิมิตว่า :

ได้เห็นฝูงแพะทั้งหลายพากันไล่จับเสือกินเป็นอาหาร  และเคี้ยวเนื้อเสือด้วยความเอร็ดอร่อย

 

        

 พระพุทธองค์ทรงทำนายไว้ว่า  :  

(ตสา วกา เอฬกานํ ภยา หิวิปริยาโย วตฺตตฺติ นยิธมฺตตีติ) ในอนาคตกาลข้างหน้าโน้น  ประชาชนทั้งหลายไม่พอใจในการปกครองแบบราชาธิปไตย  จึงพากันจับกลุ่มเพื่อเรียกร้องต่อต้านในการปกครองของพระราชา เพื่อที่จะได้มาซึ่งการปกครองระบอบประชาธิปไตย  เพื่อให้พระราชาลดบทบาท ลดอำนาจลง ให้อยู่ภายใต้การปกครองของกฏหมายอันเดียวกัน  เมื่อพระราชาไม่ยินยอม ก็จะพากันก่อการปฏิวัติรัฐประหารยึดอำนาจตามความต้องการของประชาชน  ถ้าพระราชาองค์ใดขัดขืนก็จะลบล้างระบอบอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุขของประเทศนั้นๆ พร้อมทั้งพระราชวงศ์ให้หมดไปจากประเทศนั้นๆเสีย  มีบางประเทศที่พระราชายินยอมทำตามคำสั่งของประชาชน  ยอมลงจากอำนาจเดิมคือ ราชาธิปไตย ราษฎรในบ้านเมืองนั้นก็จะพากันให้ความเคารพเชื่อถือในองค์พระมหากษัตริย์ จึงพากันยกย่องเชิดชูในพระราชวงศ์นั้นจนสุดชีวิต เพื่อให้เป็นร่มโพธิร่มไทร  เป็นสมมุติเทพกราบไหว้เทิดทูนให้เป็นศูนย์รวมน้ำใจของประเทศนั้นๆ พอพระราชาทำตาม ความต้องการที่ฝูงชนต้องการโดยให้มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย  ผู้เข้ามาบริหารประเทศชาติแทนพระราชา มาด้วยระบอบประชาธิปไตยอยู่ไม่นานก็หลงระเริง  ตายใจว่าตัวเองได้มาอย่างถูกต้องตามระบบ  จึงทำให้หลงตำแหน่ง หลงอำนาจหน้าที่ สุดท้ายก็หาผลประโยชน์ให้ตนเอง ให้พวกพ้อง พี่น้องตัวเอง ในที่สุดก็จะมีการปฏิวัติรัฐประหารจากหมู่ผู้มีอำนาจเช่นกัน  จะเป็นอย่างนี้ตลอดกาลสิ้นไป  เหตุการณ์อย่างนี้จะมีขึ้นภายในภาคหน้าโน้น อีกไม่นานก็จะได้ยินได้ฟังได้เห็นด้วยตัวเอง

 

        

 

  ขอให้บุญรักษา  ธรรมคุ้มครองทุกคนนะคะ

  ที่มา 

 

พระครูปลัดวีระนนท์ วีรนนฺโท. ๒๕๕๑. พุทธทำนาย ๑๖ ประการ. พิมพ์ครั้งที่ ๗. บริษัท ธนาเพรส จำกัด. กรุงเทพฯ. 

 

 สามารถดาวน์โหลด E-book ได้ที่นี่ค่ะ

http://www.veeranon.com/images/stories/book/16Predictions_th.pdf

 

 พิมพ์แจกเป็นธรรมทาน

สงวนลิขสิทธิ์  หากพิมพ์เพื่อจำหน่าย

 

ผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสนใจพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มใดแจกเป็นธรรมทานขอรับต้นฉบับฟรีได้ที่วัด  เพื่อให้เนื้อหาของหนังสือถูกต้องและแม่นยำ หรือสนใจปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามแนวสติปัฏฐาน 4

 

 สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดทุกวันค่ะ

http://www.veeranon.com/

 

หมายเลขบันทึก: 407512เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2010 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:06 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท