rakkanna
นางสาว พรไพรริน แอน เปลี่ยนสีบัว

กลับรังเถอะพวกเรา


ทำไมไม่เข้ารังซะที

    ในรูปที่เห็นเป็นตอนที่ไปเที่ยว ออก Trip กับ Beeman สนุกมากเลย ในรูปเป็นตอนที่ถ่ายตอนที่ผึ้งตัวน้อยหลงทางจึงจะหาทางเข้ารู และก็พากันปล่อย pheromone ออกมา ก่อนที่จะพากันเข้าไปในรู สวยไหมค่ะ ถ้าสวยก็แสดงความคิดเห็นมาได้นะจ้า ขอบอกว่าพวกพี่ๆที่นั่นใจดีมากเลยคุยกันสนุกมาก พวกพี่สอนให้ทำอะไรที่ไม่เคยทำหลายอย่างเลย เช่น บอกวิธีการจับตัวผึ้งว่าให้จับที่ปีกผึ้ง ผึ้งจะได้ไม่ต่อย และได้จับคอนผึ้งด้วย แต่พวกเราบางคนก็ยังกล้าๆกลัวที่จะอยู่ใกล้ผึ้งอยู่ดีแต่พี่บอกว่าถ้าเราคิดว่ากลัวผึ้งทำยังไงเราก็กลัวผึ้งอยู่ดี แต่ถ้าเราทำตัวให้เคยเหมือนกับผึ้งเป็นสัตว์ชนิดอื่นๆเราก็จะไม่กลัวผึ้งได้ และที่สำคัญถ้าเราไม่ไปรังแกมันก่อนมันก็จะไม่ทำอันตรายตัวเรา ประมาณว่าต่างคนต่างอยู่นั่นเอง ถ้าเราไม่รุกรานเขาก่อนเขาก็จะไม่มารังแกเราเช่นกัน วันนี้ขอเล่าแค่นี้ก่อนนะค่ะ เดี๋ยวครั้งหน้ามีอะไรดีๆจะมาเล่าสู่กันฟังใหม่ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #apiculture#ผึ้ง#pheromone
หมายเลขบันทึก: 40555เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท