ออกทริป


เที่ยวกับ beesman

 

 

                                  

 

 ข้าพเจ้าได้ไปออกทริปกับอาจารย์สมลักษณ์ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2549 ออกเดินทางไปที่เพชรบูรณ์เมื่อประมาณเวลา 6.30 น. ไปถึงที่หมายที่จะไปดูผึ้งเมื่อเวลาประมาณ 11.00น.อาจารญ์ก้ได้พาไปดูรังผึ้งและให้ความรู้เรื่องผึ้ง ดังนี้ การทำนมผึ้ง จะมีวิธีการคือจะมีคนไปเตรียมรังผึ้งไว้แล้วอีกคนก็เตรียมอุปกรณ์ซึ่งประกอบด้วย
1. ไม้ขวักนม
2. ปากคีบ
3. มีด 
4. ถาด
5. กระป๋องใส่นมผึ้ง
7. ขนเป็ด
8. ไฟส่อง
เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมเราก็นำหลอดผึ้งที่อยู่ในรังผึ้งออกมาซึ่งในนั้นจะมีนมผึ้งอยู่หลอดผึ้งที่ใสไปนั้นมีแถวล่ะ 30 หลอด มี 3 แถว ซึ่งในช่วงถดูฝนนี้นมผึ้งจะไม่เต็มหลอด แต่ถ้าปกติจะมีนมผึ้งเต็มหลอด  แล้วเราก็นำที่คีบคีบตัวอ่อนของผึ้งออกแล้วนำไม้ขวักนมผึ้งลงใส่กระป๋องใส่นมผึ้ง เราก็จะได้นมผึ้งที่เป็นสีขาวนวล ๆรสชาติจะเปรี้ยวๆ
 ซึ่งข้าพเจ้าตื่นตาตื่นใจมากเมื่อได้ไปชิมนมผึ้งทางพี่วิทยากรบอกว่านมผึ้งราคาโลละ 900-1000 กว่าบาทซึ่งแพงมาก ตัวข้าพเจ้าเองคิดว่าคนที่ทำอาชีพเลี้ยงผึ้งต้องได้รายได้ดีมาก
 เมื่อดูผึ้งเสร็ดแล้ว อาจารย์สมลักษณ์ ก็ได้พาไปที่อทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพเป็นโบราณสถานที่น่าสนใจมากที่นั้นสวยและน่าค้นหามาก แล้วก็ได้กลับที่พักเพื่อพักผ่อน และมีการประชุมกันเมื่อตอน19.30 น. ได้ทำ AAR เสร็ดประมาณ เกือบจะ 22.00น.ก็ได้แยกย้ายกันไปนอนและตอนเช้าก็ได้ขึ้นรถปรมาณ 8.00นและออกเดินทางกลับ มหาวิทยาลัยในทางกลับอาจารย์ก้ได้พาเข้าไปโฉบที่ฟาร์มไก่และโรงเรียนเพชรบูรณการ์เด้นฮิลล์และกลับ มหาวิทยาลัยอย่างสวัสดิภาพ ตอนประมาณ 15.00น.
 ข้าพเจ้าลายไม้ขอบคุณอาจารย์สมลักษณ์เป็นอย่างมากที่ได้พาไปหาความรู้นอกสถานที่ซึ่งข้าพเจ้าได้รู้อะไรหลายอย่างที่ไม่มีอยู่ในห้องเรียน แต่หาได้จากทีไปประสบมารวมไปถึงในชีวิตหนึ่งของเราหากเราต้องการที่จะไปที่ไหนที่นั้นก็คือครูของเราเช่นกัน
 

 

คำสำคัญ (Tags): #เทียว#beesman#ทริป
หมายเลขบันทึก: 40528เขียนเมื่อ 24 กรกฎาคม 2006 10:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท