เริ่มแล้ว Mini_UKM 6


Mini_UKM 6 ใครไม่มาเสียดายตายเลย

เริ่มแล้วการสัมมนาเครือข่ายองค์กรการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา ระดับอุมศึกษา ครั้งที่ 6 ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หมู่มวลมหามิตรผู้มีจิตแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เข้าร่วมงานนี้กว่า 170 คน จาก 22 มหาวิทยาลัยจากทุกภูมิภาคของประเทศ ในโอกาสวันสำคัญของชาติ คือ วันปิยะมหาราชและวันออกพรรษา

ถือเป็นการเริ่มต้นของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีมากๆ เพราะเจ้าภาพมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เปิดบ้านวนาศรม อาคารหอประชุมหลังใหม่เอี่ยมอ่องรอรับมิตรรักจากทุกสถาบัน การเริ่มต้นถือเป็นการเร่มต้นที่มีคุณค่ามากๆ คือ

วันนี้ เป็น วันปิยะมหาราช และวันนี้ เป็นวันออกพรรษา

เดือนนี้ เป็นเดือนพระราชสมภพของสมเด็จย่า และเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันเสาร์ อาทิตย์ จำนวน 5 สัปดาห์ และต้องรอแบบนี้ไปอีก 823 ปีถึงจะมีอีกครั้ง

ปีนี้เป็นปีที่จังหวัดเชียงรายครบรอบ 478 ปี ว้าวๆๆๆๆ อะไรมันจะเริ่มต้นได้ดีขนาดนี้

วันนี้ ผมรับหน้าที่นำกิจกรรมสานสัมพันธ์ เพื่อสร้างสรรค์การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก่อนที่อาจารย์ของผมจะเปิดประเด็นมือใหม่หัดขับกับเพื่อนจากหลากหลายสถาบันอุดมศึกษา

บรรยากาศของแวดวงวิชาการล้วนมีความเข้มขลังด้วยพลังศรัทธา อันมาจากหน้าที่การงาน บทบาททางสังคมที่หล่อหลอมให้แต่ละคนมีปัจเจกที่แตกต่างกันออกไป ผมเช่นกันในฐานะเป็นคนตัวเล็กๆคนหนึ่งที่จำเป็นจะต้องสร้างบรรยากาศให้ลาดเอียงสู่สามัญธรรมดา เพื่อให้เกิดสภาวการณ์เริ่มต้นอย่างเดียวกัน พลันให้เกิดอาการกระหายสู่การให้และรับ ปรับและเปลี่ยน หมุนเวียนผ่านสู่การแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์

ผลงานกิจกรรมสัมพันธ์ที่ผันผ่านไป เมื่อยามเช้าของการเริ่มต้นบนหนทางการของเป็น “เจ้าภาพ” ยังอีกยาวไกล เนิ่นนาน จำต้องผ่านการให้ ให้ความสุข ให้ความสะดวก ให้ความสบาย ให้ความรู้ห่วงหาอาทร ล้วนเป็นแรงพลังที่ “เจ้าภาพ” จำต้องส่งผ่านไปยังหมู่มวลมหามิตรจากแดนไกล หากแต่การยืนถือไมค์ไฟส่องหน้า ทำให้ผมได้เรียนรู้การเป็นผู้นำในทุกสถานการณ์ให้ผสมผสานกันไปได้อย่างราบลื่นและราบเรียบ

ขอบคุณผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงที่วางใจ ขอบคุณเพื่อนๆที่ให้โอกาสและขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

ขอบคุณครับ

พรุ่งนี้ จะเก็บภาพบรรยากาศมาฝากนะครับ และเตรียมการร้องเพลงคาราโอเกะไปโชว์ด้วย

 

หมายเลขบันทึก: 404271เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2010 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท