สวนสยาม


บางส่วนที่เขาทำเป็นแอ่งน้ำตื้น ๆ ไว้ให้เด็กเล็ก ๆ เล่น ขนาดเด็ก ๆ ก็ยังแค่หัวเข่าเท่านั้น แค่นั้นเด็กก็สนุกกันมากแล้ว เล่นไม่ยอมเลิกเลยละ

 

ไปสวนสยามกันไม๊ อยู่ ๆ เพื่อนก็ชวนขึ้นมา ไปทำไมล่ะ เราตอบ หลานอยากไปเล่นน้ำ รู้เปล่าเราอายุเกินหกสิบแล้วเข้าฟรีนะ อืมน่าสนใจแฮะ

 

ว่าแล้วก็ไปกัน เคยมาที่สวนสยามตั้งแต่ยี่สิบปีที่แล้วมั้ง รู้สึกว่าไกล๊ ไกล ตอนนี้กลับไม่รุ้สึกว่าไกลเท่าไร หลังจากผ่านการลงทะเบียนเพื่อเข้าฟรีสำหรับสองยายแก่ ก็ไปซื้อบัตรเด็กให้หลาน ร้อยนึงค่ะ รวมค่าเครื่องเล่นด้วย ถ้าเฉพาะเล่นน้ำล่ะ เราถาม อ๋อเครื่องเล่นน่ะแถมค่ะ พนักงานตอบ ตกลงก็จ่ายไปหนึ่งร้อยบาทค่าบัตรเด็ก

 

กว่าจะไปถึงแดดร้อนแล้วนะ จะลงน้ำไหวหรือ งั้นไปดูไดโนเสาร์กันก่อนนะ มีรถซาฟารีนำชม พาเราผ่านบรรดาไดโนเสาร์พันธุ์ต่าง ๆ พร้อมการบรรยายน่าตื่นเต้น เออไม่เลวแฮะ เสร็จแล้วไปไหนต่อ มีรถไฟนำชมซาฟารี เป็นรถไฟเล็ก ๆ วิ่งวนผ่านไปดูหุ่นสัตว์ต่าง ๆ บางตัวมีกลไกเคลื่อนไหวด้วย มีกอริลลาตัวเบ้อเริ่ม ม้าลาย ยีราฟ ฯลฯ ครบรอบแล้วไปไหนต่อ ก็ต้องสวนน้ำแล้วละ ดูซิว่าแดดร้อนมากไหม

 

พอไปถึงสวนน้ำ ก็ตื่นตาตื่นใจเชียว น้ำน่าเล่นมาก ส่วนที่คนโตเล่นกันค่อนข้างร้อน เพราะอยู่กลางแจ้ง แต่มีบางส่วนที่เขาทำเป็นแอ่งน้ำตื้น ๆ ไว้ให้เด็กเล็ก ๆ เล่น ขนาดเด็ก ๆ ก็ยังแค่หัวเข่าเท่านั้น แค่นั้นเด็กก็สนุกกันมากแล้ว เล่นไม่ยอมเลิกเลยละ เห็นครอบครัวมากันเยอะ เด็ก ๆ ก็ได้สนุกกัน ผู้ใหญ่ถ้าไม่ลงเล่นน้ำด้วย ก็มีเก้าอี้ผ้าใบให้นั่งเล่น ส่วนของเด็กนี้มีร่มไม้ให้พักด้วย ไม่ร้อนเลย ถือเป็นการพักผ่อนได้เลย

P1080511.jpg

P1080512.jpg

 

ขากลับหลานร้องไห้ไม่ยอมกลับ ทั้ง ๆ ที่ง่วงนอนจนงอแง พอออกรถมาหน่อยเดียวก็หลับไปเลย สรุปแล้วเป็นวันพักผ่อนที่ดีมากทีเดียว

 

แถมท้ายหน่อย ค่าอาหารก็ไม่แพงนะถือว่าราคาปกติ แต่น้ำนี่ซิ ขายแพงไปหน่อย ถ้าจะไป ก็น่าจะเตรียมน้ำไปไว้ดื่มเองก็ดีนะ

คำสำคัญ (Tags): #สวนสยาม
หมายเลขบันทึก: 403886เขียนเมื่อ 21 ตุลาคม 2010 08:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท