เม็ดทรายในกำมือ


ต้องการความรักที่แท้จริงจากคนดีสักคน คำพูดใด ๆ ก็ไม่จำเป็นคำว่ารักใครก็พูดได้แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือรักที่รักจริง ๆ จากหัวใจ อันความรักไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้มา และมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรักษาความรักนั้นให้อยู่เป็นนิรันดร

ความรักเป็นเหมือนเม็ดทราย เมื่อใดที่รีบคว้ามันไว้ เม็ดทรายนั้นจะไหลออกทางร่องนิ้ว  แต่เมื่อค่อย ๆ ประคองมันไว้ มันก็จะอยู่ในมือ  และถ้าทะนุถนอมความรัก มันก็อยู่ในทุกช่องว่างในหัวใจ เช่นเดียวกับเม็ดทรายที่อยู่ในกำมือ  หากต้องการความรักที่แท้จริงจากคนดีสักคนเมื่อต้องการรักจากใครสักคนคำพูดใด ๆ ก็ไม่จำเป็น  จงอย่าไขว่คว้าหารัก  จงให้รักตามหาคุณ  ความรักไม่สามารถเห็นได้ด้วยสายตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ  รักไม่สามารถมองเห็น  หลับตาลง รับรู้มันด้วยหัวใจและใช้ความรู้สึก  เมื่อคุณรักใครสักคน คุณจะทำทุกอย่างเพื่อชนะใจเขา  เมื่อมีรักแท้ ก็พร้อมที่จะไปตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ  สิ่งที่สวยงามที่สุดมิอาจสัมผัสได้โดยการสัมผัสทางกาย ต้องรับรู้ผ่านหัวใจ  การได้รักเป็นเพียงความว่างเปล่า  การถูกรักเป็นเพียงแค่บางสิ่งบางอย่าง  ส่วนการได้รักและการถูกรักนั้นเป็นทุกอย่าง  การได้คิดถึงคุณ  ทำให้วันของฉันสว่างไสว  เมื่อไหร่ที่รักใครสักคน  จงเอาเขาไว้รอบตัวแทนที่จะใส่เขาไว้ในใจ เพราะหัวใจสามารถแตกสลายได้ แต่ถ้าเขาอยู่รอบตัวเรา  เขาจะอยู่กับเราตลอดไป....

  • หากล้มลง... ขอจงอย่าท้อ
  • หากจะท้อ...ขอจงอย่าสิ้นหวัง
  • หากสิ้นหวัง...ขอจงไม่สิ้นกำลัง

....จากใจ หนึ่งตะวัน....

คำสำคัญ (Tags): #มุมมองชีวิต
หมายเลขบันทึก: 401648เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2010 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 22:58 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คมเหมือนปลายปากกาหมึกซึมสมัยเก่าเลยนะครับ 

แต่ถ้าเขาอยู่รอบตัวเรา  เขาจะอยู่กับเราตลอดไป...

ผมพึ่งเข้าใจนะค้าบ เนี้ยว่าเม็ดทรายในกำมือคืออะไร ผมจะรักแค่เธอคนเดียวและจะรักตลอดไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท