อสม. สั่งสอน หมออนามัย


วันพฤหัส ฯ ที่ 7 ตุลาคม 2553
 
 
 เมื่อวาน...
ชีวิตผม ...ได้ล่วงเข้าสู่ฤดูหนาว 
เพราะรู้สึกว่า...ลมหนาวยะเยือกพัดกรูเข้ามาให้รู้สึก
 
 แต่วันนี้...
ชีวิตผม...ได้ล่วงเข้าฤดูร้อนอีกครั้ง
เพราะแสงแดดเริงแรง...น้ำระเหยจากพื้นดิน และยอดใบหญ้าแทบหมดแล้ว
 
 บ่ายวันนี้ที่โต๊ะทำงานของผม
มี  "สมุดประจำตัวของ อสม."  มาส่งประจำเดือน
เพราะผมอยากให้ อสม. ทุกท่าน เขียนบันทึกการทำงานในฟัง
(เพราะผมบ้าเขียนบันทึก...ก็เลยพาลให้ อสม. เขียนด้วย...ผมแสบไหมครับ ?)
 
มีสมุดบันทึกของ อสม. เล่มหนึ่งสะดุดตา
เหมือน  รถสิบล้อ พุ่งกระแทกเข้าตาผม...โดดจังผม
เพราะ "อสม.หนุ่ย" เขียนข้อความบนหน้าของสมุดบันทึก
โดนใจผมมาก ถือว่า "อสม. สั่งสอน หมออนามัย" ก็แล้วกัน...
 
 
อย่าอายที่บอกใคร ๆ ว่า...ไม่รู้
 
ฟันร่วง...เพราะมันแข็ง
ลิ้นยังอยู่...เพราะมันอ่อน
 
ฟังให้มาก...แล้วจะได้
คู่สนทนาที่ดี
 
คิดดี คือ เรื่องหนึ่ง
ทำดี..เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
 
แยกความต้องการ
ออกจาก...ความจำเป็น (พอเพียง)
 
มือของผู้ให้...สุขใจ...กว่ามือผู้รับ
 
ทำอะไรไม่สู้ทำดี
คิดอะไรไม่เท่า...คิดดี
นะจ๊ะ 
 
 
******* 
หมายเลขบันทึก: 401412เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2010 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบพระคุณ พี่อ้มบุญ ครับ

เป็นกำลังใจให้ผมเสมอครับ

คมมาก กับมุมมองที่นำเสนอของท่าน "อสม." ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท