ปัญหานักเรียนอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ น่าเป็นห่วงจริง ๆ


อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้

ที่โรงเรียนกำลังประสบกับปัญหานักเรียนอ่านไม่ออก เขียนไม่ได้  มีนักเรียน ม.1 เกือบ 100 คน ที่มีปัญหาดังกล่าว  ซึ่งส่งผลให้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับการจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นประถมศึกษา ทำไมตัวป้อนหรือนักเรียนที่เข้ามาสู่ในระดับมัธยมจึงได้มีนักเรียนที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม เป็นปัญหาแก่ครูในระดับมัธยมที่จะต้องมาแก้ปัญหานักเรียนกลุ่มนี้ มิฉะนั้นการเรียนการสอนในกลุ่มสาระต่าง ๆก็ดำเนินไปให้ดีไม่ได้  โรงเรียนไหนที่กำลังประสบปัญหาเดียวกันนนี้ และมีแนวทางในการแก้ปัญหาหรือมีกิจกรรมหรือโครงการดี ๆ ช่วยแนะนำมาหน่อยนะคะ จะขอบพระคุณมากเลย

คำสำคัญ (Tags): #การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 401127เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2010 07:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียนครูงดงามชื่อเพราะจังครับ มาเป็นกำลังใจครับ สอนการสะกดคำเ็ป็นรายตัวเลยครับครู ช้าๆ แต่ชัวร์ เอาแบบนั้น ก้าวหน้าไปอย่างไร รายงานให้ทราบด้วย

สวัสดีค่ะครูงดงาม

ที่โรงเรียนของครูอิ๊ดมีนักเรียนที่อ่านไม่ออกเขียนไม่คล่องเช่นกันแต่ไม่มากเหมือนที่โรงเรียนอาจารย์ ครูเป็นผู้รับผิดชอบสอนเสริมนักเรียนเหล่านี้ ในเวลาพักกลางวัน ครูเริ่มสอนโดยวิธีการแจกลูกคำก่อน แล้วจึงให้นักเรียนฝึกเขียนจากมาตราตัวสะกด โดยเริ่มจากแม่ก กา ก่อน ขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์นะคะค่อยๆสอน เด็กจะมีพัฒนาการดีขึ้นแล้วเราจะภูมิใจในตัวเด็กๆ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

            ปีใหม่  ๒๕๕๔  นี้  ขอให้ท่านมีความสุข สมหวังตลอดปีนะคะ

E-card

สลามมุอาลัยกุม พี่น้องกระบี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท