โครงการBEGive…..BEGood….ร่วมกับภาระกิจครูข้างถนน


โครงการ "BE Give…..BE Good" ร่วมกับภาระกิจครูข้างถนน

     โครงการอาสาทำดีจากวันแม่......ถึงวันพ่อเป็นโครงการของนิตยสาร  BE Magazine  ซึ่งเป็นนิตยสารเพื่อสังคม “เป็นนิตยสารคนช่วยคน”ร่วมกับสยามอาสา,กลุ่มอาสาสมัคร  Twitter  of  Thailand ,face book    เครือข่ายพลังบวกและเพื่อนอาสาอีกมากมายที่ได้มาแบ่งปันความสุขจากสิ่งเล็กๆด้วยการทำดีจากวันแม่ถึงวันพ่อภายใต้คอนเซ็ปต์ “ภาระกิจแห่งการให้”   เปลี่ยนความทุกข์ให้กลายเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่จากการให้ของคุณ    ซึ่งเป็นการรวมพลังคนไทยรุ่นใหม่ที่มีจิตอาสาเปลี่ยนเวลาว่างในวันหยุด เสาร์ – อาทิตย์   มาสร้างประโยชน์และขยายพื้นที่ในการทำความดีกับงานภาระกิจครูข้างถนน

 

      ในงานได้มีอาสาสมัครและเด็กๆที่เข้าร่วมโครงการกว่า ๒๐๐ คน เกินกว่าเป้าหมายที่ได้คิดเอาไว้ไม่คิดว่าอาสาสมัครผ่านโลกออนไลน์   ที่ได้ไปเยี่ยมชมและเป็นสมาชิกของนิตยสาร   BE Magagazine    จะมาร่วมงานเยอะจริงๆ  เริ่มงาน ๐๙.๐๐ น.เป็นต้นไป

 

 

 

    มีอาสาสมัครทยอยเดินทางมาที่สวนลุมพินี พร้อมมีสิ่งของติดมือมาด้วยเพื่อให้เด็กๆเร่ร่อนที่ด้อยโอกาส อาทิ   เช่น เสื้อผ้า ยารักษาโรค ของกินมากมายพร้อมของใช้ประจำตัวเด็ก   สบู่  ยาสีฟัน  ฯลฯ   นอกจากนี้ยังวิทยาลัยสารพัดช่างพระนครนำช่างตัดผมมาตัดผมให้กับเด็กๆที่มาร่วมงานฟรี  รายละเอียดกิจกรรมตลอดทั้งวัน มีร่วมเล่นเกมกับอาสาสมัครเพื่อสร้างความสามัคคี     เรียนรู้และแบ่งปันประสบการณ์แบบพี่น้องถ่ายทอดประสบการณ์ซึ่งกันและกัน   รวมถึงการสร้างอาชีพในอนาคต     

 

 

 

    กิจกรรมตลอดทั้งวันมีทั้งกิจกรรมที่มีสาระความรู้   และกิจกรรมสนุกสนานจากพี่ๆอาสาที่ร่วมแบ่งปันเวลามาสนับสนุนกิจกรรมให้กับน้องๆด้อยโอกาสกลุ่มของเด็กเร่ร่อนที่จะไม่ด้อยโอกาสอีกต่อไป    ถ้าทุกคนหันมาทำสิ่งดีๆ  เพื่อสังคมที่เราอยู่    เราขอขอบคุณทุกท่านทุกฝ่ายที่ทำงานนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยพลังของทุกคน

 

ครูมิ้น

มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

 

หมายเลขบันทึก: 401065เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2010 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกิจกรรมหนึ่งที่นิตยสาร BE ได้มีอาสาสมัครมาเรียนรู้ชีวิตของเด็กเร่ร่อน และได้เห็นการทำงานเป็นเครือข่ายองค์กรเพื่อเด็กเร่ร่อน ว่าทุกหน่วยงานทำงานประสานงานและเชื่อมต่อ กัน อย่างนี้แหล่ะที่จะช่วยเหลือเด็กเร่ร่อนได้ มาให้กำลังใจคนทำงานค่ะ สู้สู้สู้ นะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท