เปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ 6 โอเอสใหม่เน้นใช้ง่าย


เปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ 6 โอเอสใหม่เน้นใช้ง่าย

รีเสิร์ช อินโมชั่น ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 6 ระบุ เป็นสุดยอดระบบปฏิบัติการของผู้ใช้บีบี ใช้ง่ายกว่าเดิม รองรับทั้งจอสัมผัสและคีย์บอร์ด

นายไมค์ ลาซาริดิส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท รีเสิร์ช อินโมชั่น หรือ ริม ผู้ผลิต โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่ กล่าวว่า ระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 6 เน้นประสิทธิภาพและเข้าถึงได้ง่าย สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่ทั้งแบบจอสัมผัสและแบบแป้นคีย์บอร์ด ระบบปฏิบัติการใหม่เป็นผลจากการวิจัยและพัฒนา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานแบล็คเบอร์รี่ ด้านการสื่อสาร การค้นหาข้อมูล และมัลติมีเดียที่คาดว่าจะถูกใจผู้ใช้งาน โดยริมได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 6 พร้อมกับการเปิดตัวแบล็คเบอร์รี่ ทอช 9800 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

จุดเด่นของระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 6 คือ มุมมองที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับ แอพพลิเคชั่นและคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น โดยไอคอนต่าง ๆ จะแสดงไว้บนหน้าโฮมสกรีนหรือหน้าจอหลัก ผู้ใช้สามารถเลือกมุมมองการแสดงแอพพลิเคชั่นได้ถึง 5 รูปแบบ ผ่านระบบสัมผัส สามารถจัดการแอพพลิเคชั่นและคอนเทนต์ต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะต้องการให้ไอคอนนั้น ๆ ปรากฏอยู่ที่ใด และเพิ่มข้อมูลผู้ติดต่อ หรือทางลัดหน้าเว็บได้โดยตรงบนหน้าจอหลัก

นอกจากนั้น ระบบปฏิบัติการแบล็คเบอร์รี่ 6 ยังมีระบบยูนิเวอร์แชล เสิร์ช  สามารถค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ผ่านหน้าจอหลัก หรือแบล็คเบอร์รี่ แอพ เวิลด์ ได้ทันที.

หมายเลขบันทึก: 399642เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2010 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท