กทช.เผยเอกชนยื่นขอรับซองประมูล3จี 8 ราย ขาใหญ่มาหมด พ่วงด้วยสามารถ จัสมินฯ


กทช.เผยเอกชนยื่นขอรับซองประมูล3จี 8 ราย ขาใหญ่มาหมด พ่วงด้วยสามารถ จัสมินฯ

พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีบริษัทเอกชนสนใจเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต (ไลเซ่นส์) 3 จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ์ ที่ยื่นขอรับซองประมูลจาก กทช.แล้ว 8 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นบริษัทลูกของเอไอเอส บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค และบริษัท ดีแทค อินเตอร์เน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของดีแทค รวมถึงบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอสเค ไวร์เลส เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของทรู

 

นอกจากนี้ ยังมี บริษัท สามารถ-ไอโมบาย จำกัด (มหาชน) ที่จะเข้าร่วมประมูล 3 จี ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตร และ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนจากต่างชาติด้วย หลังจากได้เดินทางไปเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติ (โรดโชว์) ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

หมายเลขบันทึก: 399641เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2010 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท