tuen


ข้อคิด ข้อเรียนรู้
       จากกรณีข่าวฟิล์ม-แอนนี่ที่ออกมาทางสื่อต่างๆทุกคนคงได้ทราบกันมาบ้างแล้วละทุกคนคิดยังไงกับข่าวนี้ค่ะ ข่าวนี้ออกมาทำให้สังคมเสื่อมเสียแต่ในทางกลับกันทุกคนก็จะได้ข้อคิดไว้ระวังตัวกันบ้างใช่มั้ย
ข้อคิดจากข่าว
       1) การมีเพศสัมพันธ์ก่อนจะแต่งงานกัน เป็นเรื่องที่จะต้องคิดตัดสินใจให้รอบคอบ ไม่อาจปล่อยทุกอย่างให้เป็นไปตามอารมณ์ความรู้สึก เพราะผลลัพธ์ที่ตามมา อาจนำมาสู่จุดพลิกผันของชีวิต
       2) กรณีนี้ เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีการป้องกันการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน เป็นความเสี่ยงอันตรายอย่างยิ่ง ถ้าไม่ติดโรค ก็อาจจะตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์
       
ดังที่ฝ่ายหญิงเล่าว่า “...เลิก งานก็เจอกัน ก็ไม่ได้ถี่มาก ประมาณหนึ่ง จนมีความรู้สึกว่าเขาจริงใจจริงจัง รู้สึกว่าเขารักเรา และที่ไม่ป้องกันคือเราก็ไม่ใช่อายุน้อยๆ แล้ว ที่จริงเราก็ไม่อยากท้องไม่มีพ่อ หรือเป็นซิงเกิ้ลมัม ผู้หญิงทุกคนก็อยากแต่งงาน แต่ด้วยความที่เราเชื่อใจกันและกัน เราถามกันแล้วว่าเชื่อใจ เขาไม่มีคนอื่น เราไม่มีคนอื่นแน่นอน มันก็ไม่มีอะไรต้องป้องกัน”
      
3) การที่ฝ่ายหญิงทราบว่าตนตั้งครรภ์ ตกอยู่ในภาวะกดดัน เครียด รู้สึกไม่แน่นอน แต่ก็ตัดสินใจที่จะไม่ทำแท้ง ตามเหตุผลที่แจ้งแก่สาธารณชนว่า
    
“..เราก็ ตัดสินใจเลยว่าไม่เป็นไร ลูกคนเดียวแม่เลี้ยงได้ แม่ดูแลเอง ไม่มีพ่อไม่เป็นไร (ร้องไห้) อย่างน้อยแม่ทำผิดครั้งหนึ่งแล้ว ผิดพลาดที่ไม่ดูแลตัวเอง แต่จะไม่ผิดซ้ำสอง ทำแท้งเด็ดขาด จะไม่ฆ่าเลือดเนื้อของเราเอง เราจะไม่เอาเขาออก”
       
คำสำคัญ (Tags): #ทักษะชีวิต
หมายเลขบันทึก: 399548เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2010 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท