๑๒๕. องค์ความรู้ด้านพัฒนาองค์กร และบุคลากร


ประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการองค์ความรู้ด้านพัฒนาองค์กรและบุคลากร

วันนี้ เวลา ๑๐.๓๐ น. ได้เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารจัดการองค์ความรู้ด้านพัฒนาองค์กร และ บุคลากร(คณะที่ ๔)  โดยมีท่านไพสิทธิ์ กนกเวชยันต์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการอัยการ เป็นประธานการประชุม

ผู้เข้าประชุมประกอบด้วยตัวแทนจาก สำนักงานวิชาการ,สำนักงานคณะกรรมการอัยการ,สำนักงานผูตรวจราชการ,สถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการ,สำนักงานพัฒนาระบบบริหาร,ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ และสำนักงานอำนวยการ โดยท่านอัยการพิเศษฝ่ายสารสนเทศ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายสารสนเทศ เป็นเลขานุการ

ที่ประชุมได้พิจารณาเกี่ยวกับเรื่อง แผนการสร้างและรวบรวมองค์ความรู้ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาองค์กร และบุคลากร ไปจัดทำแผนการสร้างและรวบรวมองค์ความรู้ ของแต่ละหน่วยงานมา โดยยึดองค์ความรู้จำนวน ๑๐๐ องค์ความรู้ ตามแผนการจัดการองค์ความรู้ของสำนักงานอัยการสูงสุด

หน่วยงานที่จะต้องจัดทำมีจำนวน ๙ หน่วยงาน และมีองค์ความรู้ที่จะต้องจัดทำจำนวนประมาณ ๔๐ องค์ความรู้ โดยในปีงบประมาณ ๒๕๕๓ แต่ละหน่วยงานจะต้องรวบรวมกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง หนังสือเวียน และเอกสารที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับองค์ความรู้ที่หน่วยงานต้องรับผิดชอบส่งคณะอนุกรรมการฯ

ส่วนในปีงบประมาณ ๒๕๕๔ ให้แต่ละหน่วยงานที่จัดทำแผนและเสนองบประมาณที่จะดำเนินการมาให้คณะอนุกรรมการพิจารณาในครั้งนี้ และที่ประชุมได้มีมติให้ดำเนินการตามแผนของแต่ละหน่วยงานที่เสนอมา

ก็หวังว่าการจัดการองค์ความรู้ (KM)ของสำนักงานอัยการสูงสุดจะพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง และคงจะพัฒนาไปอีกไกลครับ

คำสำคัญ (Tags): #การจัดดการ km
หมายเลขบันทึก: 399397เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2010 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท