การพัฒนาตนเองเพื่อเรียนรู้...สู่โลกกว้าง...


การพัฒนาตนเองเพื่อเรียนรู้...สู่โลกกว้าง...

"การพัฒนาตนเองเพื่อเรียนรู้...สู่โลกกว้าง..."

การพัฒนาตนเอง...เป็นการพัฒนาในทุก ๆ เรื่อง ที่จะทำให้ตนเองได้รับความรู้ + ประสบการณ์เพิ่มขึ้น...เป็นการพัฒนาตนเองในทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม...เหมือนเป็นการอัพเดทตัวเองให้ดีขึ้น มีการพัฒนาขึ้น และเพื่อใช้ความรู้ + ประสบการณ์ที่ได้รับการพัฒนาแล้วมาปรับใช้กับกระบวนการทำงาน + การดำรงชีวิตประจำวัน + การเรียนการสอนให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น...ดีกว่าที่ตนเองไม่รู้ ไม่เห็น และก็ใช้วิชาความรู้แบบเดิม ๆ ในการจัดการเรียนการสอน + การทำงาน

ตามที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้จัดให้มีโครงการศึกษาดูงานที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 16 -22 กันยายน พ.ศ. 2553 ให้กับคณะกรรมการผู้บริหารของมหาวิทยาลัยนั้น เรียกได้ว่า ...ได้คุ้มค่าต่อการลงทุนเป็นอย่างยิ่ง...เพราะทำให้บุคลากรระดับผู้บริหาร ได้มีการพัฒนาตนเองเพื่อเรียนรู้...สู่โลกกว้าง...โดยนำความรู้ + ประสบการณ์ ที่ได้รับนั้นมาปรับใช้กับการเรียนการสอน + การทำงาน + การใช้ชีวิตประจำวัน ให้มีความทันต่อเหตุการณ์มากขึ้น

อีกสิ่งหนึ่งที่ได้ตามมา นั่นคือ...ความสามัคคีในหมู่คณะ...ความใกล้ชิด + ความรักใคร่กลมเกลียว...การประสานงาน...การทำงานเป็นทีม...ซึ่งทำให้มหาวิทยาลัยมีความเป็นหนึ่งเดียวในการทำงานเพื่อให้การบริหารจัดการเป็นไปโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์เพื่อประสบผลสำเร็จ...

สิ่งที่ได้รู้...เราได้รู้ว่าประเทศเพื่อนบ้านมีความเป็นอยู่อย่างไร...มีวัฒนธรรม ประเพณีเป็นอย่างไร?...ใช้ชีวิตอย่างไร?...

ประเทศเขามีการพัฒนาเป็นอย่างไร?...ดีขึ้น...หรือเหมือนเดิม...เขามีเทคนิคและวิธีการพัฒนาประเทศอย่างไร?...

ทำให้รับรู้ถึงประวัติศาสตร์ของประเทศจีน ว่ามีความเป็นมาอย่างไร?...

สิ่งสำคัญที่เป็นผลพลอยได้ที่ได้รับ นั่นคือ "การพักผ่อนสมอง"...ซึ่งทีมงานผู้บริหาร ยามทำงานเราทำงานกันอย่างจริงจัง...ไม่มีการพักเลย...เสมือนเป็นการชาร์ทแบตเตอรี่ใหม่...เพื่อรับมือกับการทำงานในวันใหม่...หรือครั้งต่อ ๆ ไป...

สิ่งที่ขาดไม่ได้...มหาวิทยาลัยจะได้ทีมงานที่แข็งแกร่ง...ในการบริหารมหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น...

และมีการประสานงานที่ดียิ่งขึ้น...

สิ่งที่ขาดไม่ได้...ได้นำความรู้ ไปถ่ายทอดสู่การจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ + ทันสมัย ยิ่งขึ้น...

รวมทั้งการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัย...ก็เป็นไปอย่างมีคุณภาพ + ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น...

นี่คือ..."การพัฒนาตนเองเพื่อเรียนรู้...สู่โลกกว้าง"...

ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการพลเรือน

พ.ศ. 2552 - 2556 เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลากรสู่สากล...

หมายเลขบันทึก: 399294เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2010 06:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2016 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โลกของเราใบนี้ยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกมากมาย

คนที่ใฝ่รู้ใฝ่เรียนและชอบแสวงหามักจะ...พัฒนาตนเองได้เร็ว

ยังไงๆก็ยังคิดตลอดมาว่าการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุดค่ะ..

สวัสดีค่ะ...พี่ krugui...

ใช่เลยค่ะ พี่ krugui...คนเราเกิดมาไม่เหมือนกันค่ะ...ถ้าเราเปิดใจที่จะรับรู้ความรู้ใหม่ ๆ ไม่ปิดกั้นเพื่อจะยอมรับความรู้ใหม่ ๆ แล้วละก็...เป็นการเรียนรู้ได้ตลอดชีวิตเลยละค่ะ...ขอบคุณที่แวะมาค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท