หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

นักเรียนรุ่นเสาร์ ๕ ดูงานต่างประเทศ (๒๑) : อินเดีย - ให้นำไฟฉายมาด้วยทำไม


สบายตัว แล้วก็เปิดทีวีดูละครอินเดีย ดูเผินๆก็คล้ายๆละครไทยที่มีคนเรียกว่าน้ำเน่า ต่างกันตรงประเด็นแสดงอารมณ์กรี๊ดกร๊าดออกมาและการละเมิดโดยใช้กำลังและความ รุนแรงที่ละครไทยเว่อร์กว่าเยอะเลย

เมื่อคนที่ต้องการพรจัดการตัวเองเรียบร้อยกันแล้วก็มุ่งหน้าเดินทางกลับรีสอร์ท  ถึงรีสอร์ทสร้างความสดชื่นแล้วกินอาหารเย็นกัน  ใครกินเสร็จก่อนก็นั่งคุยกันไป  บ้างปลีกตัวไปหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตติดต่อกลับบ้าน

๒ วันนี้ฉันถ่ายภาพเก็บไว้มาก การ์ดมีหวังเต็มก่อนกลับ ไม่ได้นำคอมพิวเตอร์ติดมาด้วย จึงอ้อนพี่เสริฐ (พล.ร.อ. ประเสริฐ บุญทรง) อดีตแม่ทัพเรือใหญ่ขอถ่ายโอนภาพในการ์ดฝากไว้ในคอมพิวเตอร์ของพี่เขา พี่เสริฐใจดีมากรับฝากแบบไม่ต้องใช้เวลาคิดเลย ขอบคุณมากค่ะ

หาที่ถ่ายโอนภาพไปเก็บได้แล้ว ฉันกลับมาเคลียร์กระเป๋าฝากของน้องจ๋า(พิมพ์ชนก วรรณแจ่ม) และจัดเก็บกระเป๋าไปด้วย รูมเมทยังไม่กลับเข้าห้องเลย

ชาร์ตแบตเตรียมไว้ใช้ต่อพรุ่งนี้ แงะการ์ดจากกล้องแล้วย้อนไปหาพี่เสริฐ ฝากการ์ดไว้ แล้วแต่พี่เสริฐจะจัดการยังไง ตกลงว่าทุกวันเมื่อฉันถ่ายภาพได้จะนำมาเก็บรวมไว้กับพี่เขา  จะได้ใช้ไปเลือกทำรายงานกลุ่มซะเลย

เมื่อฉันกลับมาห้องพัก พี่เสริฐยังนั่งจัดภาพอยู่ที่ล็อบบี้  มีน้องกอล์ฟ (ปกรณ์ พึ่งเนตร)ผู้สื่อข่าวคนเก่งจากศูนย์ข่าวอิศราโต๊ะข่าวภาคใต้ นั่งทำงานอยู่ใกล้ๆ  น้องกอล์ฟนั่งพิมพ์งานเรื่องอินเดียส่งให้สำนักงาน  อยากรู้ว่าข่าวเขียนอย่างไรตามไปอ่านค่ะ

 

บรรยากาศรีสอร์ทในยามหัวค่ำ น่าสบายมั๊ยค่ะ

กลับเข้าห้องก็จัดการตัวเองให้สบาย ระหว่างมีความสุขอยู่ในห้องน้ำ ไฟฟ้าก็ดับพรึบลงมืดสนิททั้งโรงแรม มืดแล้วจะให้ทำอะไรได้เล่านอกจากรอ เข้าใจในวินาทีนั้นเองว่าทำไมก่อนมาพี่แดงจึงแนะนำว่าให้นำไฟฉายติดมาด้วย

ได้ทดสอบใจตัวเองอีกหนเรื่องความกลัวว่ามาอยู่ชิดตัวใกล้แค่ไหน ดีใจที่รู้ว่ามีระยะห่างดี 

ในความมืดและเงียบขนาดนั้นกว่าที่แสงสว่างจะคืนมารออยู่นาน เวลาทำบททดสอบนี้จึงเพียงพอสำหรับการได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ได้เรียนรู้ความมั่นคงในอารมณ์ของตัวเองภายใต้บริบทตรงหน้ากระจ่างเลยค่ะ

สบายตัวแล้วก็เปิดทีวีดูละครอินเดีย ดูเผินๆก็คล้ายๆละครไทยที่มีคนเรียกว่าน้ำเน่า ต่างกันตรงประเด็นแสดงอารมณ์กรี๊ดกร๊าดออกมาและการละเมิดโดยใช้กำลังและความ รุนแรงที่ละครไทยเว่อร์กว่าเยอะเลย

ก่อนกลับมาที่ห้องนั้น ฉันเดินสวนทางกับคุณเซี๊ย ได้ยินคำกล่าวชวนว่าไปเที่ยวห้องเซี๊ยไหม  จึงรู้ว่านอกจากคู่พี่จุก พี่อู๊ดแล้วยังมีคุณเซี๊ยอีกคนที่ได้ห้องใหม่ ห้องใหม่ที่คุณเซี๊ยพักเป็นบังกาโลหลังเบ้อเร่อ  ทั้งหลังอยู่คนเดียว  บรรยากาศในบ้านน่าอยู่น่าพักอย่างไรดูได้จากภาพที่เพื่อนๆไปเยี่ยมและถ่าย ภาพไว้เป็นหลักฐานค่ะ

 

 มาแล้วก็ชวนกันชมภาพโกลกาตาที่เก็บรวบรวมมาไว้ส่งงาน

ชอบใจภาพไหนก็เฮด้วยกัน

รูมเมทกลับมาห้องดึกมากแล้ว  ตอนจะเข้านอนเห็นรูมเมทยังจัดกระเป๋าอยู่เลย  พอง่วงก็บอกรูมเมทขอเข้านอนก่อน เอาแรงไว้เดินทางต่อพรุ่งนี้ ก็เลยไม่รู้ว่ารูมเมทเข้านอนดึกแค่ไหน

ได้ยินแต่เสียงบอกว่า พี่นอนเหอะ เดี๋ยวหนูปิดไฟ ปิดโทรทัศน์ให้เอง แล้วเธอก็หายเข้าไปในห้องน้ำ ส่วนฉันก็หลับซิ

ก่อนหลับก็ได้แลกเปลี่ยนกับรูมเมทเรื่องหนังอินเดียที่กำลังดู ไม่ได้ความรู้เรื่องอินเดียเพิ่มหรอก ได้แต่ประเด็นแลกเปลี่ยนมุมมองกันเท่านั้นเอง

๕ สิงหาคม ๒๕๕๓

หมายเลขบันทึก: 398258เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2010 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท