พลาย
พลายพิชัย พลาย ิศิริอรรถ

๒๐๑๐ วิกฤติวันดับโลก


ยุคพระศรีอาริยเมตไตร

วันหนึ่งเมื่อครั้งกลับบ้านที่อาจสามารถ ได้พบหนังสือเล่มนี้วางอยู่ที่นั่งเล่นหลังบ้าน จึงได้หยิบมาอ่านตามประสา เนื้อหาภายในเล่มก็จะเป็นประมาณว่าทุกวันนี้อาการป่วยของโลกใบนี้รุนแรงขึ้น ทุกที มีอาการเจ็บปวดไปทั่วทุกทวีป ทั้งน้ำท่วมดินถล่มแผ่นดินไหว ซึนามิ รวมไปถึงโรคภัยไข้เจ็บใหม่ ๆ ที่ยังไม่มีวัคซีนป้องกัน การเปลี่ยนของอุณหภูมิของโลก การเคลื่อนย้ายของสรรพสัตว์ ฤดูกาลที่ผันแปรไม่คงที่อีกต่อไป แล้วเหตุการณ์ทั้งหลายที่รุมเร้าทำลายโลกเหล่านี้ก็ถูกเชื่อมโยงเข้าสู่คำ ทำนายของศาสนาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการกลับมาของพระเจ้าอีกครั้งของชาวคริสต์ หรือวันพิพากษาของชาวมุสลิม และการกลับมาของพระพุทธเจ้าองค์ต่อไปนั่นก็คือพระศรีอาริยเมตไตร ซึ่งว่ากันว่าเป็นยุคที่แสนจะสะดวกสบายหากใครได้เกิดในยุคของท่าน อ่านดูแล้วก็ให้เห็นคล้อยตามว่าบ้านเมืองเรายุคนี้จิตใจคนเริ่มเสื่อมถอยลง ไปเรื่อย ๆ จริง ๆ ในขณะที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีกลับเจริญสวนทางกันอย่างรวดเร็ว
จะยังไงก็แล้วแต่ผมเชื่อว่าเรื่องราวดังว่าในหนังสือคงไม่เกิดขึ้นในเร็ว วันนี้แน่นอน แต่ก็ไม่ควรดำรงตนอยู่ในความประมาท เพราะการมีชีวิตอยู่กับปัจจุบันขณะที่มีคุณภาพนั่นแหละคือสิ่งที่สำคัญที่ สุดของชีวิต ทำเดี๋ยวนี้ให้ดีที่สุด เพราะเราไม่อาจทราบได้แน่ชัดว่าวินาทีต่อไปของเราจะเป็นเช่นไร

หมายเลขบันทึก: 397984เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2010 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ คุณพลาย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
  • ขอบคุณค่ะ

                                      

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท