ดีใจที่ไม่ได้เป็นวัยรุ่นสมัยนี้


ก็เลยทำให้ย้อนกลับมาคิดว่าถ้าเราเป็นเด็กสมัยนี้ คงเรียนหนังสือไม่จบเป็นแน่ เพราะไม่รู้ว่าจะทนต่อสิ่งยั่วยุทั้งหลายได้หรือไม่

        เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย  ได้ยินคำนี้แล้วทำให้คิดถึงสมัยตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น ซึ่งก็เปรี้ยวซ่า แก่นเซี้ยวเฟี้ยวเงาะ  โดดเรียนหนีเที่ยว สารพัด แต่ก็ยังอุส่าห์ ฝ่าฟันอุปสรรค ทั้งหลายจนเรียนจบ ได้มาทำงานในโรงเรียน ซึ่งใกล้ชิดวัยรุ่น วัยรุ่นในที่นี้ คือเพิ่งย่างก้าวเข้าสู่วัยรุ่น เมื่อได้มองดูพฤติกรรม สิ่งแวดล้อมต่าง ๆแล้ว ให้รู้สึกว่าดีใจเหลือเกินที่ไม่เป็นวัยรุ่นสมัยนี้

        เหตุผลหลักๆเลยก็คือ อบายมุขรอบตัวของพวกเค้านั้นเยอะเหลือเกิน ทั้งสื่อ สิ่งยั่วยุต่าง ๆมากมายเหลือเกิน ก็เลยทำให้ย้อนกลับมาคิดว่าถ้าเราเป็นเด็กสมัยนี้ คงเรียนหนังสือไม่จบเป็นแน่ เพราะไม่รู้ว่าจะทนต่อสิ่งยั่วยุทั้งหลายได้หรือไม่ ทั้ง ๆที่ครูและผู้ปกครองให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ก็ยังมีการนอกลู่นอกทาง

        ถ้าพูดถึง 4X100 คงไม่มีใครไม่รู้จัก สมัยนี้ฮิตเหลือเกิน สมัยเราเป็นวัยรุ่นนั้น ไม่มีหรอก สมัยนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นวัยรุ่นหรอก ลูกเด็ก เล็กแดงรู้จักหมด

       เด็กแว๊น คำนี้ก็ได้ยินมานานพอสมควร ตอนนี้เด็กขับรถมอเตอรืไซต์เป็นตั้งแต่อยู่ ป.3 ซึ่งนับว่าอันตรายมาก ๆ

       ยังมีสิ่งยั่วยุต่าง ๆอีกมากมาย ซึ่งให้เขียนก็คงไม่หมดซึ่งพอมองย้อนกลับไปแล้วก็คิดว่าวัยรุ่นสมัยนี้เหมือนกำลังตกอยู่ในอันตราย จากสิ่งที่พวกเขามองไม่เห็น แต่ก็ยังจะวิ่งเข้าไปหามัน

หมายเลขบันทึก: 397834เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2010 15:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท