ความรัก


อยากคบหาดูใจ

       ชีวิตคนเราทุกคนเกิดมาย่อมมีความรักกันทุกคน เนื่องจากมนุษย์เป็นกลุ่มที่ต้องการความอบอุ่น แต่ที่กล่าวมาคือ คนเรามักมีความต้องการที่ไม่สิ้นสุด เมื่อได้มาแล้วก็ยังอยากที่จะได้เพิ่มไปเรื่อยๆ ทำให้คความโลภนั้นกลับมาทำร้ายตัวเราเอง รวมไปถึงคนรอบข้างของเราด้วย

ทำไมถึงกล่าวเช่นนั้น แล้วมันเกี่ยวอะไรกับความรัก

ที่กล่าวเช่นนั้นเพราะ ในปัจจุบันนี้มีคนมากหน้าหลายตา มีการพบเจอคนแปลกหน้าบ่อยอาจเป็นเพราะความทันสมัยด้านเทคโนโลยี หรืออาจจะเปฌนด้านคมนาคมการขนส่งทำให้คนเราไปไหนมาไหนได้สะดวก ทำให้พบเจอกันมากขึ้น เมื่อเราเจอกันก็อาจจะเกิดความคิดอยากที่จะเข้าไปทำความรู้จัก อยากเข้าไปสนิทสนมกับคนที่เราชื่นชม รวมถึงอยากคบหาดูใจ เหตุการณ์ต่างๆที่กล่าวมาเกิดขึ้นได้ทั้งในส่วนของบุคคลที่มีครอบครัวแล้ว และบุคคลธรรมดาทั่วไป ซึ่งถ้าคนที่มีครอบครัวแล้วไม่มีความรู้จักพอนั้น จะก่อปัญหาแก่ บุคคลโดยรอบข้างมากมายเหลือเกิน ทั้งปัญหาแก่สังคมและปัญหาแก่ตนเอง

เหตุที่ยกเรื่องนี้ขึ้นมาในกระทู้ เพื่อเตือนใจให้บุคลโดยทั่วไปได้รู้จักคำว่าพอ เพื่อประโยชน์แก่คนโดยทั่วไป

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 395481เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2010 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท