นิสัยรักการ


นิสัยรักการอ่าน

       ขอบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวงการศึกษาที่ สพป.รอ.1  มีการแข่งขันนิสัยรักการอ่าน ชื่อของการจัดกิจกรรมยาวๆ ว่า"รักการอ่าน  สืบสานภาษาไทย  สร้างนิสัย  ใฝ่เรียนรู้" เปิดกิจกรรมโดยท่านรองผอ.สพป.รอ.1  ทางเจ้าภาพเจ้าของสถานที่ก็เตรียมฟ้อนเชิญขวัญ สวยงามและน่ารักมาก เช่นกัน 

งานนี้ทั้งครูและนักเรียน ขมีขมันจัดวางเอกสาร  ทั้งโล่ ทั้งเกียรติบัตร ผลงานต่างๆ ขนมามากมายๆ ให้กรรมการได้เห็นเป็นประจักษ์  ว่าฉันมีนิสัยรักการอ่านนะจ๊ะ..และเชื่อมโยง มีผลไปถึงคนรอบข้างด้วยเชียว  จริงแล้ว คนไทยอ่านหนังสือน้อย  ถ้ามีการส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน  ก็เป็นการส่งเสริมที่ถูก เพราะจะส่งเสริมให้ครูและนักเรียนตื่นตัวเร่งเสริมและส่งความรู้..(เสริมและส่งเยอะจังเนอะ)

    สถานที่กว้างขวาง   ร่มเย็น(มีทั้งต้นไม้และพัดลมหลายเครื่อง)  สะดวก  ใกล้ถนนไปมาสะดวก

        

        บรรยากาศก็คึกคักมาก  ทั้งปนกับความตื่นเต้นของผู้เข้าแข่งขัน  มีหลายกิจกรรมแต่ละกิจกรรมก็มีหลายโรงเรียน หลายระดับ  กรรมการให้ความยุติธรรมแก่ทุกรายการ ทุกโรงเรียนเสมอ  อีกไม่นานผลการประกวดคงจะประกาศออกมา  ใครพลาดรางวัล  เตรียมตัวต่อไปแล้วกันครับ  ไม่ต้องเสียใจ หรือน้อยใจ เพราะรักการอ่านเพื่อได้ความรู้..ไม่ใช่เพื่อได้รางวัล(เคยอ่านหนังสือเจอเหมือนกันว่า..ให้คิดบวก)..ให้โชคดี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 395339เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2010 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท