การส่งเสริมให้เด็กรักการอ่าน


การส่งเสริมรักการอ่าน

  การส่งเสริมให้เด็กรักการอ่านเป็นสิ่งที่ทุกคนในสังคมสามารถทำร่วมกันได้  แต่คนที่สำคัญที่สุดคือ  พ่อแม่  เพราะการส่งเสริมการอ่านควรเริ่มแต่วัยเยาว์และต้องเริ่มต้นจากครอบครัวเป็นลำดับแรก  พ่อแม่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูก หากพ่อแม่ไม่สนใจอ่านหนังสือแล้ว  คงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ลูกเชื่อว่าการอ่านหนังสือเป็นเรื่องที่ควรทำ
 
             นอกจากนี้  สถานศึกษาก็มีส่วนสำคัญในการสร้างเด็กให้เป็นคนรักการอ่าน  ผ่านการจัดกิจกกรมส่งเสริมการอ่าน  การจัดห้องสมุดให้น่าเข้า  รวมถึงการบูรณาการความรู้จากหนังสือต่าง ๆ ที่เด็กชอบ  เข้ากับวิชาเรียนแต่ละวิชาให้ได้  ซึ่งจะทำให้เด็กรู้สึกสนุกสนานกับการอ่านหนังสือ  และเริ่มมองเป็นมุมมองที่หลากหลายจากหนังสือเล่มเดิมได้มากขึ้น
 

หมายเลขบันทึก: 394652เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2010 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 14:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะอาจารย์

เห็นด้วยกับอาจารย์ค่ะที่ว่า..คนที่สำคัญที่สุดคือ  พ่อแม่  เพราะการส่งเสริมการอ่านควรเริ่มแต่วัยเยาว์และต้องเริ่มต้นจากครอบครัวเป็นลำดับแรก....ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบันทึกนะคะ...

สวัสดีค่ะคุณมาตายี

ขอบคุณนะคะที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็น การอ่านเราสามารถอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกคนควรช่วยกันส่งเสริมให้เยาวชนรักการอ่านนะคะ

เรียนครูอิ๊ด

อย่าลืม 3 ประสานนะครับ

ถ้ารุกคืบไปที่พ่อแม่ได้แล้ว ก็เหลือแต่วัดครับ

ม่รู้ว่าจะดำเนินการได้มากน้อยเพียงใด

เรียนท่านอาจารย์โสภณ

ขอบคุณนะคะอาจารย์ที่แนะนำ ที่โรงเรียนนอกจากให้นักเรียนศึกษาแหล่งเรียนรู้ที่โรงเรียนแล้วยังมีที่วัด และให้ผู้ปกครองอ่านที่นักเรียนบันทึกด้วย ก็คงใช้ ๓ ประสานเหมือนที่อาจารย์แนะนำค่ะ คือ บวร คงค่อยทำไปเพราะถ้าไม่เริ่มก็ไม่เดินค่ะ

วัดอะไรเอ่ย อยู่ใกล้กับโรงเรียนครูครับ ลองบอกผมหน่อย ถ่ายภาพวัด นำเสนอก็ได้ครับ ผมอยากดู สวยหรือไม่อย่างไร

อันนี้ฝากครูครับ เป็นกวีในฝันโน่น http://gotoknow.org/blog/ruamrosbotkawi/364623

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท