โครงการทักษะชีวิต


นักศึกษา กศน.ตำบลไผ่ล้อม ร่วมกิจกรรมกวนน้ำยาเอนกประสงค์และสบู่ดำ

วันที่  22 มิถุนายน  2553

ตามที่กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายสถานศึกษา 3 D ซึ่งได้แก่ ด้านประชาธิปไตย (DEMOCRACY) ด้านคุณธรรม จริยธรรม และความเป็นไทย (DECENCY) และด้านภูมิคุ้มกันภัยจากยาเสพติด (DRUG –FREE) ซึ่งสำนักงาน กศน.ได้จัดทำแผนยุทศาสตร์ โดยกำหนดรูปแบบ และกิจกรรมให้กับสถานศึกษาในสังกัด พร้อมให้ครูผู้ดำเนินการจัดการเรียนรู้ สอดแทรกความรู้ตามรายวิชาตามความเหมาะสม เพื่อมุ่งหวังให้นักศึกษาได้ซึมซับความรู้ทำให้เกิดความเข้าใจในวิธีการจัดการได้เป็นอย่างดี และในภาคเรียนที่ 1/2553 ซึ่งเป็นช่วงเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ศูนย์ กศน.ภาชี เห็นว่าเป็นช่วงที่ดี และเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แนะนำถึงกระบวนการเรียนรู้ แนวปฏิบัติ ข้อตกลงระหว่างผู้เรียนกับสถานศึกษาให้เข้าใจ

          ศูนย์กศน.ภาชีจึงได้จัดทำ “ส่งเสริมการเรียนรู้กิจกรรมทักษะชีวิตตามระบบ  กศน.ภาคเรียนที่ 1/2553” เพื่อผู้เรียนจะได้เข้าใจในกระบวนการต่างๆ มากยิ่งขึ้นโดยได้เชิญวิทยากรมาให้ความรู้ และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้ซักถามปัญหา เป็นการปรึกษาร่วมกันเพื่อให้เกิดความเข้าใจในแนวทางเดียวกัน ทำให้เกิดการเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่องเป็นการผสมผสานวิถีชีวิตกับยุทธศาสตร์และนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการเพื่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างธรรมชาติ และต่อเนื่องมุ่งหวังในอนาคตครอบครัว ชุมชน สังคมอยู่ดีมีสุข ย่อมส่งผลให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยิ่งยืนต่อไป

 

 

หมายเลขบันทึก: 393477เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2010 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าสนใจมาก มาตามครูอ้อยอ่านด้วยนะคะ  ขอบคุณล่วงหน้า

  • ขอบคุณครูอ้อยค่ะ
  • จะติดตามนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท