เขาตะปู


ท่องเที๋ยว

เขาตะปู เป็นแหล่งท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งของจังหวัดพังงา เป็นสถานที่ท่องเที๋ยวระหว่างจังหวัดภูเก็ตและพังงา  อยู่ระหว่างเกาะบันหยี  อำเภอเมือง  จังหวัดพังงา

เขาตะปู  เป็นรูปลักษณะแท่งหินใหญ่มหึมาโดดเด่นปักอยู่กลางทะเลบริเวณปากอ่าวพังงา  เวลามีนักท่องเที๋ยวหรือบุคคลไปเที๋ยวสิ่งที่เห็นโดดเด่นลำดับแรกคือ  ตะปูขนาดยักษ์อยู่กลางน้ำทะเล ถูกนำทะเลกักเซาะเป็นเวลานับล้านปี

     มีนักท่องเที๋ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยสนใจที่จะมาเที๋ยวชม สถานที่เที๋ยวเป็นถ้ำลอด  ในสมัยคุณปู่คูณย่าสมัยโน่น ได้กล่าวไว้ว่าเขาตะปูเป็นภูเขาที่มีอันตรายมากห้ามบุคคลทุกคนเข้าใกล้  เนื่องจากส่วนที่จมได้ถูกน้ำทะเลกัดเซาะ จึงสึกกร่อนและมีขนาดเล็กมากกว่าส่วนบน มากกว่าหลายเท่า จนชาวบ้านมีความกลัวว่าอาจล้มลงมาในเวลาใดเวลาหนึ่ง   ส่วนทางราชการและเจ้าหน้าที่จึงห้ามนักท่งเที่ยวลองเรือเข้าไปชมใกล้บริเวณนั้น  เพราะทำให้เกิดอันตราย

     เกาะเขาตะปูเป็นสถานที่ท่องเที๋ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา เมื่อหลายปีก่อนที่ผ่านมามีภาพยนต์ ฮอลลีวูด มาถ่ายทำที่เกาะเขาตะปูนี้ในปี พศ. 2517 ภาพยนต์เรือง เจมสื บอนด์ ตอนเพชฌฆาตปืนนาง และเกาะเขาตะปูยังไขนานนามอีกชื่อว่า  james bong tsland อีกด้วย 

สถานที่ท่องเที๋ยวของจังหวัดพังงงจะมีแหล่งท่องเที๋ยวอีกหลายแห่ง เช่น เขาพิงกัน ถ้ำลอด เขาตะปู

                                                                                     

หมายเลขบันทึก: 393142เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2010 17:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท