ความรู้สึกเมื่อมีบล็อกของตัวเอง


             ความรู้สึก

             ก่อนที่จะบรรยายถึงความรู้สึกเมื่อมีบล็อกของตัวเอง ก่อนอื่นดิฉันขอบรรยายถึงความรู้สึก ที่ได้รู้จักหน้าตาของบล็อกกันก่อน ปกติแล้วดิฉันเองก็คนนึงที่มักจะสร้างพื้นที่ส่วนตัวที่ดูเหมือนว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนรวมไปเรียบร้อยแล้วในตอนนี้ อย่าง hi5 และ facebook จึงจิตนาการไปก่อนเลยว่า blog ที่ว่าหน้าตามันหน้าจะคล้ายๆกัน ประโยชน์ใช้งานก็น่าจะไม่แตกต่างกัน คือ ไว้สำหรับติดต่อสื่อสาร ติดตามความเคลื่อนไหวของแฟนคลับ หรือบรรดาเพื่อนๆ และแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกัน ก็น่าจะเป็นตรงที่ ข้อมูลที่ส่งถึงกันใน blog ล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลที่เต็มไปด้วยสาระ ความรู้ ไม่หนักไปในทางเพ้อฝันอย่าง hi5 หรือ facebook นั่นเอง

             แต่สำหรับวันนี้ อาจารย์ ทำให้ดิฉันรู้ว่า blog ที่ว่า นั่นคืออะไร และเราสามารถใช้งานมันได้อย่างไร และที่สำคัญ บล็อก แตกต่างจาก hi5 และ facebook อย่างไร อย่างที่บอกว่า การมีบล็อกเป็นของตัวเองไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่การจะทำให้บล็อกของตัวเองนั้นให้มีประโยชน์ต่อผู้อื่นนั้น ยากยิ่งกว่า ! (แล้วจะเขียนอะไรดีน้า)

             ส่วนความรู้สึกที่มีบล็อกของตัวเองนั้น มันเป็นความรู้สึกภูมิใจกึ่งประหลาดใจ จะไม่ให้ประหลาดใจได้ยังไงก็จู่ๆเพียงแค่ไม่กี่นาที เราก็มีเพื่อนนับร้อยคนที่ร่วมแบ่งปันความรู้ รวมไปถึงความสุข ความทุกข์ ความเหมือน ความต่างและอีกหลายๆความที่กำลังจำตามมา

             ดิฉันเริ่มจะรู้สึก....อยากใช้พื้นที่ตรงนี้นานๆ แล้วล่ะซิ  

 

คำสำคัญ (Tags): #ความรู้สึก
หมายเลขบันทึก: 392734เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2010 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นี่เพียงแค่เริ่มต้น......เราจะก้าวไปพร้อม ๆ กัน บนพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความรู้

และจิตใจอันงดงาม จะขยันเขียนเพื่อให้น้องขยันอ่านน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท