บันทึกการเรียนรู้วิชามนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน


วันนี้สอนนักศึกษาให้ประยุกต์พฤติกรรมของตนเองกับทฤษฎีในบทที่ 5 แต่เวลาเรียนก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

วันนี้สอนนักศึกษาให้ประยุกต์พฤติกรรมของตนเองกับทฤษฎีในบทที่ 5 แต่เวลาเรียนก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว นักศึกษาที่ยังไม่ได้เสนอความคิดเห็นในประเด็นที่ครูสอน ขอให้มาโพสต์ข้อความไว้ในนี้นะครับ...

หมายเลขบันทึก: 390242เขียนเมื่อ 2 กันยายน 2010 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 09:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (41)
นางสาวคอซาเราะ สาและ รหัส405125022 โปรแกรมจิตวิทยาปี3

จากการที่ได้เรียนในวันนี้จากบทที่ 5 หนูสามารถเอามาใช้ในหัวข้อ การปรับปรุงเพื่อการสร้างมนุษย์สัมพันธ์

ซึ่งหนูมีจุดด้อยก็คือ ขี้โมโห ขี้หงุดหงิด อารมณ์ร้อน ถ้ามีใครทำให้เสียใจแล้วมักจะโกรธและฝังใจโดยไม่สามารถที่จะลบล้างในสิ่งนั้นได้แต่ในที่นี้หนูก็มีวิธีการมาปรับปรุงตนเองได้นิดหน่อยแต่ก็สามารถระงับอารมณ์ได้นั้นก็คือสามารถนึกคิดในสิ่งที่ดีๆและพูดคุยอย่างจริงใจโดยพูดคุย และเขาคนนั้นก็ควรจะยิ้มแย้มกับเราด้วยเช่นกัน แต่เมื่อใดที่ใครเดินมาทำหน้าบูดเข้าใสก็พยายามยิ้มใสเขานั้นก็คือ เอาใจเขามาใสใจเรา

ดีมากคอซาเราะ ทั้งในส่วนที่มาตอบครูอย่างรวดเร็ว แสดงถึงความตั้งใจและในส่วนของการปรับปรุงตัวเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์ ขอให้พยายามเตือนตัวเองและค่อย ๆ ปรับตัว ก็จะดีขึ้นแน่นอน

นางสาวบาซีเราะห์ การอ รหัส008 จิตวิทยาปี3

จากที่ได้เรียนในบทที่5 ในหัวข้อการปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

ซึ่งดิฉันได้สำรวจตนเองว่าจะต้องปรับปรุงในด้านอารมณ์ก็คือว่าตัวเองเป็นคนอารมณ์ร้อนอย่างเช่นเวลาทำงานกลุ่มเวลามีปัญหาเกิดขึ้นหรือไม่พอใจกับการกระทำของเพื่อนร่วมในกลุ่มจะแสดงอาการไม่พอใจโดยไม่คำนึงถึงเพื่อนร่วมกลุ่มจะรู้สึกอย่างไรกับการกระทำของเราแต่หนูคิดอยู่เสมออารมณ์ของคนเราเป็นสิ่งศำคัญในการอญู่ร่วมกันในสังคมไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการใช้ชีวิตในแต่ละวันของคนเราและวิธีการปรับปรุงนิสัยของหนูก็คือพยายามสร้างอารมณ์ที่ดีหรือฝึกฝนให้ตัวเองเป็นคนใจเย็น ร่าเริง แจ่มใสและมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอค่ะ

นางสาวซาซูวานี หะยีมามุ รหัส038 จิตวิทยาปี 3

จากการที่ได้เรียนบทที่ 5 ในหัวข้อการปรับปรุงเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

ดิฉันคิดว่าสิ่งที่ควรปรับปรุงในตัวเองคือ ด้านอารมณ์เพราะดิฉันเป็นคนที่หงุดหงิด ขี้โมโห ทุกครั้งที่ทำอะไรไม่พอใจหรือใครทำอะไรให้เราไม่พอใจก็ทำหน้าบึงใส่เขา อย่างเช่นการทำงานกลุ่มถ้าเราทำตัวเป็นตัวปัญหา งานครั้งต่อไปเพื่อนอาจไม่เอาเราเข้ากลุ่มด้วยและดิฉันคิดว่าวิธีที่จะปรับปรุงนิสัยของตัวเองคือพยายามระงับอารมณ์ของตัวเองให้มากกว่านี้อย่าใช้อารมณ์ต่อหน้าคนอื่นถ้าเขารู้ว่าเป็นคนนิสัยอย่างนี้เขาอาจไม่อยากคบกับเราก็ได้ค่ะ

แวซง ซานาอารปอ รหัส049 จิตวทยาปี3

จากการที่ได้เรียนในบทที่5 ในหัวข้อการปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษย์สัมพันธ์

สิ่งที่ดิฉันจะต้องปรับปรุงตนเองดิฉันรู้สึกว่าเป็นคนทีไม่ค่อยกล้าแสดงออกและไม่มีความมั่นใจในตนเองสักเท่าไหร

การมีมนุษย์สัมพันธ์ไปเชื่อมโยงกับการปรับปรุงตนเอง

เพราะดิฉอันรู้สึกว่าเวลาอาจารย์ให้ออกมาพูดหน้าชั้นดิฉันมักจะไม่มีความมั่นใจในตนเองเพราะบางคั้งอาจจะทำให้ดิฉันมีความรู้สึกว่าเมื่อออกมา พูดหน้าชั้นกลัวเพื่อนๆจะไม่เข้าใจเนื้อหาและจับประเด็นสำคัญของเรื่องที่พูดไม่ได้ แต่ดิฉันพยายามทำจิตใจให้เข็มแข็งเวลาออกมาพูดหน้าชั้นและกล้าที่จะตอบเวลาที่อาจารย์ให้ตั้งคำถามในห้อง

ฮามีดะห์ แวมามะ รหัส 023 จิตวิทยาปี 3

จากการที่ได้เรียนในบทที่5 ในหัวข้อการปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษย์สัมพันธ์

สิ่งที่ดิฉันจะต้องปรับปรุงคือ อารมณ์ ดิฉันเป็นคนเงียบไม่พูดมาก โมโหง่าย ขี้หงุดหงิด อารมณ์ร้อน พอเวลาคนอื่นพูดไม่เข้าหูจะไม่พูดกับเขาและบางทีก็จะไม่มองหน้าเขาและดิฉันก็จะทำหน้าบึ้งใสเขาและวิธีการปรับปรุงของดิฉันคือดิฉันต้องพยายามให้ตนเองอารมณ์ดีอยู่เสมอและต้องให้ตนเองเป็นคนใจเย็น ร่าเริง แจ่มใสอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะให้คนอื่นอยากเข้าใกล้กับตัวเราแต่ถ้าเราทำหน้าบึ้งหน้าบูดตลอดเวลาก็จะทำให้บุคลิกภาพที่ไม่ดีต่อการสร้างมนุษยสัมพันธ์กับผู้อื่นได้

ดีมาก บาซีเราะห์ ซาซูวานี แวซงและฮามีดะห์

วันพฤหัสบดีที่ 16 ก.ย. แสดงผลงานในภาพรวมของห้องนะ ครูจะคอยดู

นางสาวฮุสนา ละมะโต รหัส 018 จิตวิทยาปี3

จากที่เรียนในบทที่ 5 เรื่องการปรัปปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษย์สัมพันธ์

จากการที่ดิฉันได้สำรวจตนเองว่าดิฉันควรปรับปรุงในเรื่องของการใช้อารมณ์ เพราะการที่เราใช้อารมณ์ในการตัดสินใจนั้นไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จในการทำงานได้

ดิฉันเป็นคนที่มีนิสัยที่ว่า เมื่อรู้สึกโกรธ หรือไม่พอใจใคร ดิฉันก็จะมีอารมณ์ที่ไม่ดีใส่ผู้อื่นโดยแสดงออกทางสีหน้า เช่น หน้าบึ้ง หน้าบูดตลอดเวลา จึงทำให้ไม่สามารถทำงานร่วมกันกับผู้อื่นได้ และไม่อาจที่จะประสบความสำเร็จในการทำงานได้ และถ้าเราเป็นคนที่มีนิสัยแบบนี้อีกทำให้ไม่มีใครคบกับเรา

วิธีการแก้ของดิฉัน คือ พยายามเก้บอารมณ์ของตนเอง และพยายามทำสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

สุดท้ายขอฝากว่า การสร้างอารมณ์ที่ดีนี้ต้องหมั่นฝึกฝนให้เป็นคนใจเย็น ร่าเริง แจ่มใส และไม่โมโห จะสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข

นางสาวโนรฮูดา ฮาแว รหัส 048 จิตวิทยาปี 3

จากที่เรียนในบทที่ 5 เรื่องการปรัปปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษย์สัมพันธ์

จากการที่ดิฉันได้สำรวจตนเองว่าดิฉันควรปรับปรุงในเรื่องของการใช้อารมณ์ โดยปกติแล้วดิฉันจะเป็นคนที่เงียบๆ แต่เมื่อมีคนมาทำเจ็บใจหรือทำให้เราไม่พอใจ ดิฉันก็จะไม่คุยกับคนนั้น แต่ระยะเวลาจะทำให้เราดีเอง

ดิฉันจะปรับปรุงแก้ไข : โดยการไม่เก็บเรื่องที่ไม่ดีไม่ร้ายกับตัวเอง พยายามให้เป็นคนที่มีเหตุผลมากกว่านี้ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

จากที่ได้เรียนบทที่ 5 แล้ว ดิฉันได้เทียบหัวข้อที่ตรงกับดิฉันคือ เรื่อง การใช้อารมณ์ ดิฉันเป็นคนที่มีอารมณ์ร้อน ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้เวลาโกรธ ส่วนใหญ่เพื่อนๆจะรู้้นิสัยของดิฉันดี ทำให้เพื่อนบางคนก็ไม่ค่อยพอใจกับนิสัยของดิฉัน ทำให้เพื่อนกลุ่มนี้ไม่ค่อยพูดคุยกับดิฉัน ส่วนดิฉันก็รู้ตัวดีว่านิสัยของดิฉันทำให้ดิฉันไม่มีเพื่อน แต่ดิฉันก็พยายามปรับตัวและนิสัยที่ดิฉันแล้วแต่ก็เบาลงหน่อยและพยายามเอาข้อมูลที่ได้เรียนมาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน ใครพอจะมีวิธีช่วยระงับอารมณ์ช่วยบอกหน่อยนะ ดิฉันเองหมดวิธีจะใช้แล้วคะ

แวมีซี เวาะเซ็ง 405125032

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

แวมีซี เวาะเซ็ง 405125032 จิตวิทยา

การปรับตัวตนเองเพื่อการสร้างมนุษย์สัมพันธ์

ผมจะพูดในเรื่องกิริยามารยาท ซึ่งกิริยามารยาทของผมไม่สุขภาพ เช่นกิริยามารยาทการเดิน และพูดจา พร้อมการแต่งกายไม่เรียบร้อย แต่เป็นคนรักษาสุขภาพได้อย่างดี

กิริยามารยาทการเดิน ก็คือในขณะผมเดินผ่านต่อหน้าผู้ใหญ่ในขณะท่านนั่งอยู่ หรือขณะต่อหน้าอาจารย์ ผมจะเดินไม่เคารพผู้ใหญ่ เช่น ไม่อ่อนน้อมตัว หรือไม่ก้มหน้าให้เกียติผู้หลักผู้ใหญ่

การพูดจา ก็คือส่วนใหญ่ผมจะพูดกับผู้ใหญ่พูดไม่มีหางเสียงเช่น ครับ หรือพูดกับเพื่อนหยาบเช่น ด่า ลิ้นทา

ข้อปรับปรุง

1.มารยาท ผมจะสังเกตเพื่อนว่าอันนัยกิริยามารยาทดี หรือไม่ดี แล้วค่อยๆปรับ

2.ให้เพื่อนๆสังเกตเรา และบอกกับเพื่อนว่าถ้ามีกิริยามารยาทที่ไม่ดีแสดงออกมาช่วยเตือนด้วย

3.การแต่งกายผมจะค่อยๆปรับปรุง เพราะผมต้องคิดว่าขณะนี้ผมกำลังเป็นอะไร ถ้าเป็นนักศึกเราต้องแต่งกายให้เรียบร้อย

โดยจะเชื่อมโยงกับ บุคลิกภาพทางกาย และสังคม

แวมีซี เวาะเซ็ง 405125032 จิตวิทยา

เรียนอาจารย์ที่เคราพ

ข้าพเจ้านางสาวอาซีเสาะ สาอุ รหัส 405125029

จากที่เรียนบทที่ 5

ซึ่งข้าพเจ้าได้หัวข้อเรื่อง การปรับปรุงตนเองเพื่อการสร้างมนุษยสัมพันธ์

สิ่งที่ช่วยให้บุคคลสามารถปรับตัวได้ โดยสามารถปฏิบัติดังนี้

1.ฝึกนิสัยของตนเองให้ยอมรับสภาพความจริง เอาชนะปมด้อยของตนเอง

2.ค้นหาสิ่งที่เป็นจุดเด่นของตนเองออกมาใช้ให้เป็นประโยชน์

3.สร้างความเชือมั่นให้แก่ตนเองโดยการสร้างความมั่นใจ

4.พยายามมองถึงความดีของผู้อื่น

5.พยายามแก้ไขปัญหาอย่างรอบคอบ

6.รักษาสุขภาพกายและใจให้แข็งแรง แจ่มใส่ร่าเริงอยู่เสมอ

7.สามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเอง

วิธีเหล่าสามารถนำไปใช้กับชีวิตประจำวันได้นะค่ะ

ฮาซนะห์ เฮาะเด็ง รหัส 405125021

จากท่ดิฉันได้เรียนจากบทที่ 5 ดิฉันจะต้อง ปรับปรุงตนเองในการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงาน

อารมณ์ ดิฉันเป็นคนที่อารมณ์ร้อนเป็นคนเอาแต่ใจเวลาโกธรใครแล้วโกธรจริงแต่เป็นคนที่ว่าโกธรง่่ายหายร็วและเวลาโกธรแล้วจะไม่มองหน้าได้แต่นั่งเงียบใครมาพูดแล้วจะไม่ค่อยพูดและเวลาโกธรแล้วจะไม่ไปง้อคนก่อนจงกว่าเขาจะมาพูดกับเราก่อน

วันที่ 6 กันยายน 2553 เวลา 17.00-20.00 น.

นักศึกษาสาขาจิตวิทยาทุกชั้นปีได้จัดโครงการรอมฏอนสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ รุ่นพี่ และรุ่นน้อง ซึ่งภายในงานก็มีการเปิดปอซอร่วมกันโดยจัดที่อาคารประกอบ1

และทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รุ่นพี่รุ่นน้องก็ช่วยๆกันเป็นอย่างดีค่ะ และมีอาจารย์ไปร่วมด้วยก็มี อาจารย์เดโช อาจารย์ฟารีดา อาจารย์กอเดช และอาจารย์นิตยาค่ะ

ข้าเจ้าตัวแทนนักศึกษาสาขาจิตวิทยาก็ขอบคุณอาจารย์ที่เสียเวลาไปร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ดีมากทุกคน ที่มาช่วยกันแสดงความคิดเห็น ตอนนี้ครูอยู่ที่ กทม.จ้า..

รอฮายู แวฮะดะ รหัส 405125051

กราบเรียนอาจารย์ที่เคารพ

ดิฉัน นางสาว รอฮายู แวฮะดะ รหัส 405125051

จากที่ดิฉันได้เรียนในบทที่5ดิฉันสามารถนำมาประยุกต์พฤติกรรมของตนเองในหัวข้อเรื่องการปรับปรุงตนเองเพื่อการสร้างมนุษยสัมพันธ์ โดยปกติแล้วดิฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยพูดเท่าไหร่กับคนที่เราไม่คุมเคย และจะพูดมากกับคนที่ดิฉันคุมเคย ร่าเริง ไม่ชอบการพูดโกหก แสแสร้ง โกรธแล้วหายยาก เมื่อดิฉันได้รู้ว่ามีคนแสแสร้ง หรือ พูดโกหกดิฉันจะโกรธโดยการไม่ค่อยพูดคุยกับเขา ทำกริยาเฉยเหมยกับเขาเพื่อให้เขาได้สำรวจตนเอง แต่ในเมื่อดิฉันได้ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของตนเองทำให้ดิฉันมีความรู้สึกที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองไปในทางที่ดีขึ้นโดยที่ดิฉันจะพยายามปฎิบัติดังนี้

1.มองโลกในแง่ดี

2.ต้องฟังเหตูผลของคนอื่น

3.พูดคุยกันให้มากกว่านี้

4.ยิ้มแย้มแจ่มใส

5.เข้าหากลุ่มเพื่อน

6.ซักถามทุกข์สุขของเพื่อน

7.ปล่อยวางอารมณ์โกรธ

8.พยายามไม่โกรธ

9.ไม่ทำกริยาดังกล่าว

ดิฉันเชื่อว่าถ้าดิฉันพยายามทำได้สำเร็จทำให้ดิฉันเป็นคนที่มีความเป็นมนุษยสัมพันธ์ได้ดี

สุดท้ายดิฉันต้องขอขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

ซุวัยบะห์ เลาะบือซา

จากที่ดิฉันได้เรียนในบทที่ 5 การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

ซึ่งดิฉันเป็นคนไม่กล้าแสดงออกทำให้อยาที่จะเข้ากลุ่มแล้วอีกอย่างดิฉันเป็นคนที่พูดน้อยกับคนไม่รู้จักและไม่ค่อยสนิทก็จะไม่พูดและเป็นคนที่ไม่พูดก่อนถ้าใครไม่ทักก่อนเพราะดิฉันกลัวว่าคำพูดที่พูดออกไปแล้วทำให้เขารู้สึกไม่ดีเพราะว่าดิฉันเป็นคนที่พูดตรงไปตรงมาดิฉันจึงไม่อยากพูดนอกจากเพื่อนที่สนิทดิฉันจะพูดมากแต่ถ้าเพื่ออนไม่ค่อยสิทดิฉันจะทักด้วยการยิ้มจะไม่พูดเพื่อนบางคนเขาว่าดิฉันเป็นคนหยิ่งแตที่จริงดิฉันไม่กล้าแสดงออกทำให้ยากที่จะเข้าสังคม

การปรับปรุง ดิฉันจะพยายามเข้าหาผู้อื่นพยายามมองโลกในแง่ดีไม่ทำตัวขัดแย้งกับสังคม จะพยายามฝึกความกล้าแสดงออกเพื่อสร้างความมั่นใจในการที่จะสรางสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นเพื่อที่ตนเองจะได้อยู้ในสังคมอย่างมีความสุข

สุดท้ายขอขอบคุณอาจารย์มากที่สอนให้ดิฉันได้เข้าใจถึงการสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเพื่อจะได้ไปใช้ในชีวิตต่อไป

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

ดิฉันอยากตั้งคำถามในบทที่ 4 เรื่อง การมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

คำถามคือ เมื่อเรามีครบทั้ง 4 หลักการกับตัวเองในการทำงานแล้วผลที่ได้รับออกมาเป็นอย่างไรบ้าง?

แวมีซี เวาะเซ็ง 405125032

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

กระผลได้ตั้งคำถามในบทที่ 4 เรื่อง การมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

คำถามข้อที่ 1 ถ้าขาดหลักการใดหลักการหนึ่ง ในบทที่ 4 จะส่งผลกระทบปัญหาในการทำงานมากน้อยแค่ไหน?

แวมีซี เวาะเซ็ง 405125032

สุพัตรี ขะมิมะ 405125003

คำถามตอนที่4

หลักการสร้างมนุษย์สัมพันธ์กับบุคคลในการทำงาน

คำถาม

หลักการสร้างมนุษย์สัมพันธ์กับบุคคลในการทำงาน ทั่งสองฝ่ายจะปฏิบัติตัวอย่างไรเพื่อที่งานจะบรรลุเป้าหมายได้อย่างสำเร็จและลุล่วงไปด้วยดีขอให้อาจารย์เสนอแนะด้วย

สุพัตรี ขะมิมะ 405125003

บุคลิกภาพและมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

ปัญหาที่เกิดกับตัวดิฉันและดิฉันจะต้องปรับปรุงก็ คือความไม่กล้าแสดงออกดิฉันเป็นคนหนึ่งที่มีนิสัยที่ไม่เชื่อมั่นในตัวเองและไม่กล้าแสดงออกแม้กระทั่งการเรียนถ้าอาจารย์ไม่บังคับให้ออกหน้าชั้นดิฉันก็จะไม่ออกต้องล่อด้วยคะแนนถึงจะออกดิฉันรำคาญกับนิสัยของตัวเองมากแต่ไม่รู้จะปรับปรุงได้โดยวิธีใดอยู่มาวันหนึ่งเป็นวันธรรมดามีบุคคลท่านหนึ่งมาเปิดโอกาสทางธุรกิจดิฉันไม่เห็นด้วยแต่ด้วยความเกรงใจดิฉันก็เลยสมัครและต้องไปทำงานทุกวันและเจอกับคนมากมายจนทำให้ดิฉันเคยตัวและก็มีความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นและกล้าที่จะแสดงออกและดิฉันก็พยายามปรับปรุงตัวเองให้ขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆเท่าที่ดิฉันจะทำได้

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

ดิฉันอยากตั้งคำถามในบทที่ 4 เรื่อง การมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

-เมื่อเรามีครบทั้ง 4 หลักการกับตัวเองในการทำงานแล้วผลที่ได้รับออกมาเป็นอย่างไรบ้าง?

อาซีเสาะ สาอุ

จากที่ดิฉันได้เรียนในบทที่ 5 การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

การปรับปรุงตนเองเพื่อการสร้างมนุษย์สัมพันธ์

วิธีการปรับปรุงตัวของบุคคล คือ เปลี่ยนบุคลิกภาพลักาณะนิสัยบางอย่างของตนเองอันนำไปสู่การเกิดปัญหานั้น

ปัญหาที่เกิดกับตัวดิฉันคือปัญหาด้านสังคมซึ่งดิฉันคิดว่าตนเองไม่สามารถเข้ากลุ่มกับผู้คนมากๆได้ในเวลาที่รวบเร็ว ดิฉันอาจจะเป็น คนที่พูดน้อยเวลาเจอกับคนที่ไม่คุนเคยเลยคิดว่าการที่ฉันเป็นคนผู้น้อยเป็นปัญหาที่ดิฉันจะเข้าหากับผู้อื่นๆได้อย่า

กอีอ๊ะ หะยีมามะ 405125014

ดีมากทุกคน ตอนนี้ครูตรวจงานอยู่ที่ขอนแก่นนะ...จะกลับวันอาทิตย์นี้

นูรีดา เจะเตะ รหัส 405125045

จากที่หนูได้เรียนในบทที่ 5 การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

โดยส่วนตัวแล้วดิฉันจะเป็นคนใจร้อน เงียบๆไม่ค่อยพูด แต่ก็มีอารมณ์ขันเหมือนกัน คิดว่าจะต้องปรับปรุงในเรื่องของอารมรณ์ เพราะว่า ดิฉันจะควบคุมอารมณ์

เก่ง บางครั้งก็ทำให้ตัวเองอึดอัดในคำพูดของเพื่อนๆ เวลาที่เพื่อนพูดหรือทำอะไรไม่พอใจก็จะเงียบไว้ก่อน ถ้าทนไม่ได้จริงๆ ก็จะพูดตรงๆไปเลย บางครั้งก็ทำให้เพื่อนเสียความรู้สึกบ้างกับการกระทำของเรา ดิฉันหวังกับตัวเองว่าจะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ

นูรีดา เจะเตะ รหัส 405125045

ดิฉันจะตั้งคำถามในบทที่ 4 เรื่องการมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

- คุณคิดว่า หลักการใหนที่คุณคิดว่า สำคัญที่สุดในการทำงาน เพราะอะไร

นูรีดา เจะเตะ 405125045

จากท่ดิฉันได้เรียนในบทที่ 5 เรื่อง การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษย์สัมพันธ์

ปัญหาทื่เกิดในตัวของดิฉันคือ ดิฉันเป็นคนที่เอาแต่ใจถ้าไม่พอใจแล้วจะโกรธ ในที่นี้ก็จะเกิดขึ้นกับเพื่อนในห้อง ถ้าเพื่อนในห้องทำอะไรแล้วที่ทำให้ดิฉันไม่พอใจอย่างเช่น ทำงานแล้วส่งโดยที่ไม่บอกดฺฉันเลย โดยที่ดิฉันจะส่งด้วยดิฉันก็จะโกรธทันที แล้วจะไม่พูดด้วยกับเพื่อนคนนี้ เป็นต้น เนื่องจากดิฉันถูกเลี้ยงมาผู้คนที่บ้านตามใจตลอด จึงทำให้ดิฉันมีพฤติกรรมแบบนี้ และทำให้ดิฉันขาดมนุษย์สัมพันธ์กับผู้อื่น ซึ่งตรงกับเรื่อง การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษย์สัมพันธ์

นารือยะ ฮายอ รหั405125004

ดิฉันจะตั้งคำถามในบทที่ 4 เรื่องการมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

-คุณคิดว่าคุณจะใช้หลักการไหนที่เหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด?

-คุณคิดว่าจะนำหลักการนี้นำมาใช้ในชีวิตประจำวันของคุณได้หรือไม?

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

จากการเรียนจากบทที่4 เรื่องการมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

หนูขอตั้งคำถามจากเหตุการณ์จริงน่ะค่ะ หนูได้มีโอกาสร่วมงานต่างสถาบันแล้วประสบปัญหา

ในการเข้าหากัน หนูจะทำอย่างไรดีค่ะ อยากได้ขอแนะนำจากอาจารย์ด้วยค่ะ

รินดา มะนีหิยา 405125013

เรียนอาจารย์ที่เคารพ

จากการเรียนจากบทที่4 เรื่องการมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

อาจารย์สมมุติว่าหนูจะไปฝึกงานที่ ร.พ ศรีธัญญา หนูจะต้องสร้างมนุษย์สัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานที่ดีอย่างไรค่ะ

เพื่อความก้าวหน้าของเรา

ฮามีดะห์ แวมามะ รหัส 023

จากการเรียนจากบทที่4 เรื่องการมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

-คุณคิดว่าหลักการสร้างมนุษยสัมพันธ์ในการทำงานที่ดีควรปฏิบัติอย่างไร

ฮาซนะห์ เฮาะเด็ง หรัส 405125021

จากการเรียนจากบทที่4 เรื่องการมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

การทำงานเป็นทีมมีอุปสรรค์อะไรบ้าง?

จากที่หนูได้เรียนในบทที่ 5 การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

โดยส่วนตัวแล้วดิฉันจะเป็นคน เงียบๆไม่ค่อยพูด แต่ก็มีอารมณ์ขันเหมือนกัน คิดว่าจะต้องปรับปรุงในเรื่องของอารมรณ์ เพราะว่า ดิฉันจะควบคุมอารมณ์ของตนเองได้

บางครั้งก็ทำให้ตัวเองอึดอัดในคำพูดของเพื่อนๆ เวลาที่เพื่อนพูดหรือทำอะไรไม่พอใจก็จะเงียบไว้ก่อน ถ้าทนไม่ได้จริงๆ ก็จะพูดตรงๆไปเลย บางครั้งก็ทำให้เพื่อนเสียความรู้สึกบ้างกับการกระทำของเรา ดิฉันหวังกับตัวเองว่าจะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ

นส. รอสนะห์ หาสิ

จากที่หนูได้เรียนในบทที่ 5 การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

โดยส่วนตัวแล้วดิฉันจะเป็นคน เงียบๆไม่ค่อยพูด แต่ก็มีอารมณ์ขันเหมือนกัน คิดว่าจะต้องปรับปรุงในเรื่องของอารมรณ์ เพราะว่า ดิฉันจะควบคุมอารมณ์ของตนเองได้

บางครั้งก็ทำให้ตัวเองอึดอัดในคำพูดของเพื่อนๆ เวลาที่เพื่อนพูดหรือทำอะไรไม่พอใจก็จะเงียบไว้ก่อน ถ้าทนไม่ได้จริงๆ ก็จะพูดตรงๆไปเลย บางครั้งก็ทำให้เพื่อนเสียความรู้สึกบ้างกับการกระทำของเรา ดิฉันหวังกับตัวเองว่าจะพยายามให้ดีที่สุดค่ะ

เรียน อาจารย์กฤษดา กุณฑล

เนื่องด้วยนักศึกษา คณะครุศาตร์เอกการศึกษาปฐมวัย ชั้นปีที่ 3 ห้อง 2 ได้จัดทำเวบไซต์เกี่ยวกับสื่อการสอนสำหรับครูปฐมวัยในรายวิชาการศึกษาด้วยระบบสื่อสารทางไกล อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ลัลน์ลลิต สืบประดิษฐ์

เรียนเชิญให้อาจารย์เข้าเยี่ยมชมและช่วยประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ให้ด้วยนะครับ

ตามลิงค์ ด้านนะครับ

https://sites.google.com/site/pathomwaiyru2008/

ขอบคุณครับ

นางสาว รอฮีดา เซ็ง

จากบทที่ 5

บุคลิกภาพของดิฉันนั้นเกี่ยวกับกิริยาท่าทางของตัวเรา เช่น ไม่กล้าแสดงออก ไม่พูดหน้าชั้น

ทำให้บุคลิกภาพในการทำงาน ไม่สามารถสัมพันธ์กับผู้อื่นได้ และมีกิริยาท่าทางในการพูดไม่เป็นธรรมชาติ

ตื่นเต้น เมื่อมีปัญหาก็ไม่กล้าตัดสินใจตัวเอง ทำให้ไม่กล้าแสดงออก จึงทำให้มีบุคลิกภาพในทางไม่ดีสำหรับตัวเอง

นางสาว รอสนะห์ หาสิ

ดิฉันจะตั้งคำถามในบทที่ 4 เรื่องการมีมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน

- คุณคิดว่า การสร้างมนุษย์ในการทำงาน มีความสำคัญกับผู้อื่นอย่างไรบ้าง?

นส. รอสนะห์ หาสิ

นางสาวรอฮ๊ดา เซ็ง

หลักการสร้างมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน บทที่4

คำถาม

- การสร้างมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อกันทำงานมีปะโยชน์และมีผลอย่างไรจากการทำงาน?

วรันธร เข้าไปดูแล้วจะโพสต์ความคิดเห็นไว้ตรงไหนได้บ้าง

หลักการสร้างมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงาน บทที่4

จงอธิบายหลักการสร้างมนุษย์สัมพันธ์ในการทำงานมีอะไรบ้าง

บทที่ 5 การปรับปรุงตนเองเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์

สิ่งที่ควรปรับปรุงในตัวดิฉันก็คือ การไม่กล้าแสดงออก และเข้ากับคนอื่นได้ยาก ดิฉันต้องมีความกล้าให้มากกว่านี้ ต้องพูดกับเพื่อนๆให้สนิทเพื่อเป็นการสร้างมนุษย์สัมพันธ์ทีดีและเป็นประโยชน์ในการทำงานต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท