หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใสช่วยผ่อนคลายความทุกข์


หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใสช่วยผ่อนคลายความทุกข์

สวัสดีค่ะ การหัวเราะมีประโยชน์มากมายเลยน๊ะค่ะ ซึ่งดิฉันจะบรรยายประโยชน์ ดังนี้

        หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส

การได้หัวเราะแต่ละครั้ง นอกจากสร้างสีสันให้บุคลิก และสร้างมนุษยสัมพันธ์ที่ดีได้แล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อจิตใจ และร่างกายควบคู่กันด้วย เพราะ
ในขณะที่หัวเราะ กล้ามเนื้อบนใบหน้าและตามร่างกาย จะหดยืดและคลายตัว ส่งผลช่วยคลายความตึงเครียดได้อย่างดี

     การหัวเราะ จะช่วยลดระดับฮอร์โมน ที่ก่อให้เกิดความเครียดลง และยังกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งสารสำคัญ ที่จะช่วยลดความเจ็บปวด และทำให้เรารู้สึกดีขึ้น เมื่อใด

ที่หัวเราะร่างกายยัง จะผลิตเซลล์ ที่ทำหน้าที่ต่อสู้กับเซลล์มะเร็ง และเซลล์ที่ติดเชื้อไวรัสได้มากขึ้นด้วย ซึ่งเซลล์ที่ว่านี้ จะคงอยู่นานถึงอีกวันรุ่งขึ้นเลยทีเดียว

    เริ่มต้นที่ตัวคุณแสวงหาสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกขบขัน หรือลองเปลี่ยนวิธีมองโลกในด้านดี ที่อาจทำให้คุณเห็นมุมขำๆ ที่คนอื่นคิดไม่ถึง หาเรื่องสนุกให้ตัวเอง เช่น พบปะพูดคุยกับเพื่อนที่เต็มไปด้วยมุขตลก หรือ ดูหนังตลก

      อย่าจมอยู่กับความโศกเศร้า โดดเดี่ยวหรือความเครียด รู้ตัวเมื่อไหร่ รีบพาตัวเองออกมาทำสิ่งสนุกๆ โดยด่วน สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือการมองโลกในแง่ดี คิดในทางที่ดีเข้าไว้ ทุกปัญหามีทางออกเสมอ

อ๋อขอเตือนนะค่ะว่าอย่าหัวเราะทั้งวันเดี๋วเพื่อนๆจะบอกว่าคุณะบ้าหรือเปล่า

จบบ้าย บาย จุบๆๆ 

หมายเลขบันทึก: 389448เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2010 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

แล้ววันนี้หละหัวเราะรึยัง

จ้าดีแล้วหัวเราะอะ

ดีกว่าร้องไห้

อารมณ์ดีนะเรา

จริงสิ ที่หัวเราะแล้ว อารมณ์ดี และช่วยให้หน้าตาดีขึ้นด้วยนะ

มีความสุกจังเลย

หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส จริงๆจ๊ะ

รอยยิ้มเป็นสิ่งสวยงาม

เสียงหัวเราะทำให้เรามีความสุข

เครียดมากไม่ดีจริง ๆ ครับ

คงจะจริง

ก้อยหัวเราะตลอดเลย

หัวเราะเยอะกลัวจะโดนว่าบ้า

หัวเราะเยอะกลัวจะโดนเพื่อนว่าบ้า

เราต้องหัวเราะแบบพอประมาณและพอเพียงถึงจะสุขทั้งกายใจ

เราเห็นเธอหัวเราทั้งวันเลย

หัวเราะมากๆๆระวังเป็นบ้านะฮาฮาๆๆๆๆๆๆ

ณรงค์ฤทธิ์ ออน สุนามเจริญกุล

แง๋..เพื่อนเน๊าะ ดังไม่ว่าแต่อย่าให้นานแล้วกัน เดี๋ยวเขามองมากระซิบว่าบ้าหรือ..ป่าว?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท