carcar


Car in Thailand

ในที่สุดหลังจากที่รอกันมานาน เราก็มาถึงภาคจบของ 50 รถรุ่นดังในเมืองไทย 1985 - 2005 กันเสียที

คุณผู้อ่านหลายท่าน ได้ส่งข้อความหลังไมค์มายังผม พร้อมกับคำถามในบางสิ่งเกี่ยวกับบทความที่เขียนไป ผมต้องขอยืนยัน
อีกครั้งว่าการที่รถบางรุ่นไม่ได้ถูกรวมอยู่ในนี้นั้นไม่ได้เป็นเพราะว่ารถรุ่นนั้นๆไม่ดี หรือเป็นรถที่มีปัญหา (จริงๆแล้วรถที่เราเขียน
ถึงบางรุ่นก็ใช่ว่าจะปลอดปัญหาเลยเสียทีเดียว) แต่นี่คือการมองจากมุมมองของผม และ J!MMY ซึ่งแม้เราสองคนจะยังไม่เข้า
วัยแซยิด แต่เราทั้งคู่เกิดทัน และได้ใช้ชีวิตที่เติบโตมาพร้อมกับรถเหล่านี้มาโดยตลอด และพวกเราเองก็อาศัยความบ้าส่วนตัว
ในการแสดงความคิดเห็น รวบรวมข้อมูล นั่งคุยนั่งเถียงกันจนเป็นที่มาของบทความที่ท่านเห็นอยู่นี้ ฉะนั้นมุมมองของท่าน กับ
ของกระผมอาจจะมีความประทับใจกับรถบางรุ่นในแง่มุมที่ต่างกัน จงอย่าคิดมากครับ สิ่งที่เขียนนี้ไม่ได้บอกว่ารถเหล่านี้ดีเลิศ
ประเสริฐล้ำไปเสียทุกด้านหรอกครับ แต่เรามองความสำคัญที่มันมีต่อประวัติศาสตร์รถไทยยุคโมเดิร์นที่ผ่านมา และหลังจากที่
รอให้คนอื่นเขียนถึงรถเหล่านี้ให้เราอ่านไม่ไหวแล้ว เพราะไม่มีใครเขียนสักที ก็เลยขออาสาทำเสียเอง เผื่อจะมีคนอยากลองทำ
ในเวอร์ชั่นของพวกเขาเองบ้าง แล้วนำมาแชร์มุมมองที่ต่างกัน แบ่งปันกันบนพื้นฐานความชอบในเจ้าสี่ล้อทั้งหลายเหมือนกัน

บางท่านก็บอกว่าดีใจที่บทความมีรถธรรมดาๆเยอะเหลือเกิน (อันนี้ประชดหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ) เพราะตอนแรกที่ได้ยินว่าจะทำ
บทความ เขานึกไว้ก่อนแล้วว่า ตาเถรที่รัก มันต้องมีแต่พวก Lamborghini, Ferrari, Porsche และซูเปอร์คาร์กับไฮโซคาร์ทั้ง
มวลเป็นแน่แท้ ไม่ใช่! เพราะรถเหล่านี้มีบางรุ่นเท่านั้นที่เรียกได้ว่าน่าจับขึ้นทำเนียบด้วยการจุดประกายความฝันให้เราอยากได้
อยากลูบ อยากคลำ แต่ทั้งประเทศมีคนได้คลำอยู่ไม่กี่คน ถ้าเป็นเช่นนี้เราจะให้ความสำคัญมันเกินไปกว่ารถยนต์ธรรมดาหนึ่งรุ่น
ที่นำพาครอบครัวนับพันทั้งประเทศไปมาหาสู่กันไม่ได้กระมัง?This is a story of 50 legendary cars..not only exotic cars
นะจ๊ะ

ก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเสนอแนะความเห็นกันเข้ามาจากใจจริงครับ เพื่อเป็นการตอบแทน เรามาดูครึ่งหลังของบทความชุด
นี้กันเลยดีกว่า

คำสำคัญ (Tags): #car in thailand
หมายเลขบันทึก: 389036เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2010 10:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท