อ.ดร.วรกาญจน์
กฏหมาย,การศึกษา,บัญชี,ศาสนา อ.ดร.วรกาญจน์ สุขสดเขียว

ผัดถั่วฝักยาวอร่อยครับ


ผัดถั่วฝักยาวอร่อยครับ

วันนี้เรามาทำผัดถั่วฝักยาวที่อร่อยกันนะครับ ปกติมีหลายท่านชอบทานผัดถั่วฝักยาว แต่ที่พิเศษไปกว่าเดิมเราลองใส่กระปิและพริกขี้หนูกันบ้างจะรู้ว่าอร่อยมากกว่าเดิมครับ

ขั้นเตรียมการ 1.ถั่วฝักยาวครึ่งกิโลกรัม 2.กระปิอย่างดี 3 ช้อนชา 3.เนื้อหมู หรือ ไก่ หรือกุ้งตามที่ท่านชอบครึ่งกิโลกรัม  4.พริกขี้หนูสวน 20 เมล็ด 5.หัวหอม 3 หัว 6.น้ำตาลทราย 7.น้ำปลา

ขั้นลงมือปฏิบัติการ

นำหัวหอมที่ปลอกแล้วโคลกกับพริกขี้หนูสวนพอสมควร ไม่ต้องให้ละเอียดมาก แล้วใส่กระทะผัดกับน้ำมันพืช หรือน้ำมันหมูแล้วแต่ชอบครับ ตามด้วยกระปิอย่างดีสามช้อนโต๊ะบี้ให้กระปิเข้ากับเครื่องที่ผัดให้หอมแล้วตามด้วยเนื้อไก่ หรือเนื้อหมูที่หันเป็นชิ้นพอสมควรให้สุกพอสมควร ตามด้วยน้ำตาลทรายและน้ำปลาให้รสชาดออกหวานเค็มกำลังอร่อย แล้วตามด้วยถั่วฝักยาวที่หั่นชิ้นไม่ยาว ไม่สั้นเกินไป ผัดให้สุกพอสมควรอย่าให้นิ่มเกินไป ออกกรอบนิดหน่อย ยกขึ้นทานกับข้าวสุกร้อน ๆ ได้เลยครับ คงเก็บไว้ทานได้อีกสองมื้อสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ นะครับ

ป.ล.หากตักผัดถั่วขึ้นแล้วอาจนำข้าวสวยร้อน ๆ มาผัดกับเครื่องกะปิที่เหลือให้หอมอร่อยน่าทานได้อีกด้วยครับ

มีข้อสงสัยประการใดกรุณาติดต่อ วรกาญจน์ 081 8569139 ครับ 

หมายเลขบันทึก: 388807เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2010 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท