นิทานเรื่อง.... แม่มด


แม่มด

   กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว อาฌะอร์ถูกจับและจะประหารชีวิต แต่กษัตริย์เสนอให้เขาเป็นอิสระถ้าหากเขาสามารถตอบปัญหาแสนยากข้อหนึ่งได้ถูกต้อง  อาเธอร์มีเวลาหาคำตอบ 1 ปีเต็ม  ถ้าเขาหาคำตอบไม่ได้ เขาก็จะถูกประหาร คำถามนั้นคือ สิ่งที่ผู้หญิงต้องการจริง ๆ คืออะไร ?  

   ปัญหาดังกล่าวช่างยากเย็นจนแม้นักปราชญ์ที่ฉลาดก็ยังงุนงง เขากลับไปยังอาณาจักรของเขาและเริ่มหาคำตอบจากทุกผู้คน  แต่ไม่มีใครให้คำตอบที่น่าพอใจได้  คนส่วนมากจะแนะนำให้เขาไปปรึกษาเรื่องนี้กับยายแม่มดแก่  ซึ่งน่าจะเป็นผู้เดียวที่จะรู้คำตอบ แต่ราคาค่าปรึกษาคงจะแสนแพง 

   แล้ววันสิ้นปีก็มาถึง  อาเธอร์ไม่มีทางเลือกอื่น  แม่มดตกลงจะให้คำตอบ  แต่อาเธอรืต้องยอมรับเงื่อนไขแลกเปลี่ยน  ก่อน  นังแม่มดต้องการแต่งงานกับกาเวน  อัศวินผู้ทรงเกียรติสูงสุดของเหล่าอัศวินโต๊ะกลมและเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดของอาเธอร์  อาเธอร์หนุ่มถึงกับสยองขวัย เพราะ ยายแก่หลังดก่ง  มีฟันเหลือซี่เดียว  ตัวก็เหม็นเหมือนโถส้วมชอบทำเสียงประหลาด น่ารังเกียจ  เขาปฏิเสธที่จะมห้เพื่อนรักแต่งงานกับหล่อน  ฝ่ายกาเวนพอได้รับรู้ถึงข้อเสนอนั้น  เขายอมแต่งงานเพื่อชีวิตของอาเธอรืและการดำรงชีวิตของอัศวินโต๊ะกลม

   และยายแม่มดก็ให้คำตอบต่อคำถามของอาเธอร์ " สิ่งที่ผู้หญิงต้องการจริง ๆ ก็คือการได้เป็นตัวของตัวเอง " ทุกคนทราบได้ทันทีว่าแม่มดได้กล่าวอมตะวาจาอันยิ่งใหญ่  และอาเธอร์ก็รอดพ้นจากการประหารแน่นอน  และก็เป็นเช่นนั้นจริง

   แต่ทว่า....... งานแต่งงานของกาเวนกับนังแม่มด ช่างเหลือรับจริง ๆ กาเวนสง่าผ่าเผยเช่นปกติ ทั้งสุภาพ  อ่อนน้อม ส่วน ฝ่ายนังแม่มดเฒ่านั้นออกลายนิสันเลวสุดเดช  ทั้งกินมูมมามด้วยสองมือ ทั้งเรอ ทั้งตด ทุกผู้คนต่างรู้สึกอึดอัด และแล้วยามค่ำของวันส่งตัวก็มาถึง  กาเวนได้ปลอบตนเองพร้อมรับคืนสยอง  เขาก้าวเข้าสู่ห้องนอนวิวาห์  ช่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง !!!!  หญิงสาวแสนสวยที่สุดที่เคยพบพานนอนรออยู่เบื้องหน้า  กาเวนงุนงง ?????  สาวแสนสวยเฉลยว่า  เพราะกาเวนช่างแสนดีกับหล่อน (ในยามเป็นแม่มด) ดังนั้นครึ่งหนึ่งของวัน เธอจะอยู่ในสภาพพิกลพิการ  น่ารังเกียจ ส่วนอีกครึ่งหนึ่งของวัน  เธอจะอยู่ในร่างแสนสวยนี้  กลางวันเขาอยากให้เธอเป็นแบบไหน  กลางคืนอยากให้เป็นแบบไหน ? เป็นคำถามที่ช่างโหดร้าย  กาเวนเริ่มคิดไตร่ตรอง หญิงสาวแสนสวยยามกลางวันเพื่ออวดต่อเพื่อนฝูง แต่ กลางคืนเมื่ออยู่สองต่อสอง  เป็นยายแม่มด ?  หรือว่าเขาควรจะเลือก แม่มดตอนกลางวันแล้วได้สาวสวยเพื่อเริงระบำยามค่ำคืนดี ??  เป็นคุณหล่ะ  คุณจะเลือกอย่างไร ??? 

   เมื่อได้คำตอบของคุณแล้ว  อ่านคำตอบของกาเวน  กาเวนตอบว่า "ข้าขอมอบให้เธอเป็นผู้ตัดสินใจเลือกเอง"  เมื่อเธอได้ยินดังนั้น  เธอจึงประกาสก้องว่า เธอจะสวยตลอดเวลา เพราะเขาได้ให้ความเคารพและได้ให้เธอเป็นตัวของตัวเอง 

คำสำคัญ (Tags): #แม่มด
หมายเลขบันทึก: 388738เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2010 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ๋อ อย่าลื่มมาดูของเราด้วนนะต้วเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท