สมการความรู้ แก่นเพื่อการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้


K=P+I

วันนี้ 20 สิงหาคม 2553 ผมมีโอกาสได้ไปร่วมประชุม และนำเสนอมุมมองเรื่องการจัดเวทีเพื่อการถอดองค์ความรู้ของการทำงาน การใช้ยาปลอดภัยของ พี่น้องเครือข่ายสุขภาพที่ขอนแก่น... ซึ่งจะมีการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขึ้นในวันที่ 29-30 พ.ย. 2553 ณ โรงแรมเจริญธานี ขอนแก่น ... ผมได้นำเสนอสมการ เพื่อสร้างความเข้าใจ และเตรียมเวที เป็นสมการ​ K = (P+I3)SCS โดยได้เตรียมเป็น PDF FILE ไว้ให้พี่น้องได้ นำไปใช้ประโยชน์ด้วย สมการความรู้  อธิบายความง่ายๆ ก็คือ 

ความรู้(K) จะเกิดจาก (P คือคน หรือภาคี + มาเจอกันด้วย I สามตัว ประกอบด้วย Idea - Information - Innovation) จากนั้น ยกกำลังด้วย SCS หมายถึงจะต้องมีการ Show การ Share และทำไปด้วยอารมย์ร่วมคือ Care  

งานของการจัดเวทีจึงเป็นเรื่องของ การจัดให้คนได้ Show และ Share วิทยากรกระบวนการ และทีมจะต้องเร้าให้คน Care ....

ฝากพี่น้องไว้อ่านครับ...

นานๆ มาเรียนรู้ที่นี่ทีหนึ่ง....

เชื่อมั่น

ประชาสรรค์ แสนภักดี

อิงธาร รีสอร์ท จ.นครนายก... 

คำสำคัญ (Tags): #สมการความรู้
หมายเลขบันทึก: 386647เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2010 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สำหรับเครื่องมือจัดเวทีที่เราจะเลือกใช้กันในเดือน พ.ย. โดย มีเภสัชกรหญิง กนกพร ธัญมณีสิน กลุ่มงาน คบ. สสจ.ขอนแก่น เป็นผู้จัดการโครงการ... เราจะเลือกใช้ "สภากาแฟ" World Cafe' เพื่อให้พี่น้องได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้มากที่สุด... กิจกรรมเป็นอย่างไร บ้าง ประชุมครั้งหน้่ามีแผนที่ความคิด(Idea Map) ที่เกี่ยวข้องจะนำมาแลกเปลี่ยนครับ...

ขอบคุณค่ะ เป็นสมการที่ทำให้เข้าใจภาพเรื่องการจัดการความรู้ได้ดีขึ้นมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท