ฐานันดรใจ-ดาวใจ ไพจิตร


เพลง  ฐานันดรใจ

ศิลปิน   ดาวใจ ไพจิตร

..อัดอั้นจิต เกรงคิด ก่อกวน ป่วนปั่น

หวิวใจ ไหวหวั่น เมื่อวัน ที่ฉัน จำลา

จากคนรัก ที่สุดใจรัก เสน่หา

ใช้เวร วิวาห์ ตักชาย ไม่ถึง ใจกัน

..ยอดสวาท ชาตินี้ ขอตัว สักชาติ

ใช้เวร สวาท ไม่รู้ จากปาง ไหนกัน

กั้นใจลา ฉันกั้นใจลา เธอนั้น

มอบตัว ให้โลกันต์ กว่าวัน ชีพฉัน มลาย..

..เพราะศักดินา ฐานันดร บันดาล

ให้วันหวาน แห่งเรา พบวัน วอดวาย

จากวันนี้ โอ้เธอ นั้นคง ฟูมฟาย

ซึ่งก็คล้าย หัวใจ ฉันนั่น แหละหนา..

..อึดอัดอก ราวนรก เมื่อเขา สนิท

เขาชม เชยพิศ ก็เพียง ชายที่ เห็นใจ

ส่วนใจฉัน นั้นส่ง ใจรัก เสน่หา

ล่องลม ลอยมา ร่วมซับน้ำตา กับเธอ..

อึดอัดอก

ราวนรก เมื่อเขา สนิท เขาชม เชยพิศ

ก็เพียง ชายที่ เห็นใจ ส่วนใจฉัน

นั้นส่ง ใจรัก เสน่หา ล่องลม ลอยมา

ร่วมซับน้ำตา กับเธอ..

 

หมายเลขบันทึก: 386462เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2010 04:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 12:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีคะคุณครูผู้ร่ำรวยฝัน

ใจแบ่งปันให้คนกมลฉาย...

มาทักทายคะ มีความสุขทุกครั้งที่เข้ามาแวะพักผ่อนในบ้านหลังนี้ของครูอิงจันทร์คะ

เมื่อแบ่งปันความสุขแล้วขอให้มีความสุขมากๆยิ่งขึ้นนะคะ

เพลงนี้ ผมชอบตรงการใช้คำ ความหมายของคำ และ การเล่นคำ ฟังแล้วเพลินดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท