วิจารณ์บู๊ดของเอกปฐมวัย คณะครุศาสตร์


               กิจกรรมวันวิชาการ "ราชภัฏวิชาการ  ปฎิธานของแผ่นดิน"

                                                 

    

     ในงานวันวิชาการตั้งแต่วันที่ 18-22 สิงหาค2553          ดิฉันไปชมนิทรรศการวันที่ 19 สิงหาคม 2553   มี    กิจกรรม  หลายกิจกรรมที่น่าสนใจ และบู๊ดของแต่ละบู๊ดมี จุดดึงดูดที่แตกต่างกันไป แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือ"เอก ปฐมวัย"ที่น่าสนุกและน่ารัก เพราะเต็มไปด้วยน้องๆ เด็กอนุบาลทำให้นึกถึงตอนที่เราเด็กๆ เพราะบู๊ดนี้ พี่จะเล่านิทานให้น้องๆฟังดูแล้วน่ารักมาก และการเล่านิทานของพวกพี่ไม่ใช่มานั่งเล่าให้ฟังอย่างเดียว แต่จะมีการเล่นละครหุ่นให้ดู ทำให้เกิดความสนุกสนาน และก็มีความคิดสร้างสรรค์ในการแต่งละคร โดยใช้ชื่อเรื่องว่า แกะ3ตัว ดิฉันไปดูบู๊ดนี้แล้วและคนก็เยอะมาก เพราะเขามีจุดดึงดูดใจ ที่แตกต่างเพราะเป็นการสอนโดยใช้สื่อประกอบเป็นหุ่นละครสัตว์มีข้อคิดสอนใจ และน้องๆก็น่ารัก 

              พวกพี่แสดงละครจบแล้วพี่ๆก็ให้ข้อคิดน้องๆโดยเป็นการเล่านิทานสอดแทรกข้อคิด และพี่ก็ยังมีกิจกรรมอีกโดยการน้องๆทำกิจกรรมโดยการตอบคำถาม ดูแล้วเกิดความสนุกและน่ารัก

              สิ่งที่ควรจะปรับปรุงคือควรจะให้น้องๆได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมทุกคน เพราะจะไดฝึกให้น้องได้กล้าแสดงออก และฝึกให้เขารู้จักคิดเป็นการสอนอีกวิธีที่ดี

หมายเลขบันทึก: 386209เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2010 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท