ค้นหาที่เหมาะๆ นั่งเขียนบล๊อก


ใครสนใจอ่านเรื่องเกี่ยวกับรองเท้า แบบมีวิชาการ มีหลักการอ้างอิงได้ และอธิบายโดยวิศวกร เตรียมใจเอาหนังสือคณิตศาสตร์ ม.4 มาเรียงไว้ข้างๆได้เลย

ได้ที่ละ หามานาน นั่งเลือกอยู่ตั้งนาน ว่าจะเขียนบล๊อกเกี่ยวกับวิชาการทางด้านรองเท้าที่ไหนดี บล๊อกนี้น่าจะตรงที่สุดแล้วนะ เอาเป็นว่า หลังจากตั้งหลักมานาน วันนี้สรุปได้ละ จะมีอยู่ 3 ที่สำหรับในการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับรองเท้าในเชิงวิชาการ คือ

  1. ที่นี่ gotoknow.org
  2. shoesdiary.com
  3. oknation.net/blog/shoesmaker

เนื่องจากการที่ผู้เขียนเป็นวิศวกร และมีโอกาสได้มาสัมผัสงานออกแบบรองเท้า และเป็นผู้ผลิต รวมถึงขายส่งแบบออนไลน์ด้วยแล้ว จึงมีคำถามตามออกมามากมายหลังจากที่ได้ร่วมในกิจกรรมการผลิตรองเท้า แต่คำถามแต่ละคำถามไม่ได้รับการตอบสนองจากผู้ที่มีประสบการณ์เอง หรือจากช่างรองเท้าที่จ้างอยู่ หรือถ้าจะได้คำตอบ ก็ไม่สามารถอ้างอิงหลักใดๆได้เลย ตามประสาคนโบราณที่ถ่ายทอดกันมาแต่วิธีการทำ แต่ไม่ถ่ายทอดหลักการ

อดได้ที่ไหน...ต้องรีบขวนขวายไปหาความรู้มาประกอบโดยด่วน จึงเกิดมาเป็น shoesdiary.com เว็บไซต์ที่ตอนแรกจะเขียนบทความวิชาการ แต่ตอนนี้เป็นบล๊อก Variety รองเท้าไปซะแล้ว

อารัมภบทมานาน เอาเป็นว่าใครสนใจอ่านเรื่องเกี่ยวกับรองเท้า แบบมีวิชาการ มีหลักการอ้างอิงได้ และอธิบายโดยวิศวกร เตรียมใจเอาหนังสือคณิตศาสตร์ ม.4 มาเรียงไว้ข้างๆได้เลย เพราะจำเป็นอย่างยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 384816เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2010 02:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ  ได้อ่านเรื่องอื่นมาเยอะ  คราวนี้ได้อ่านเรื่องรองเท้า  น่าสนใจมาก  ขอบคุณที่แบ่งปันครับ  และยินดีต้อนรับสมาชิกชุมชนใหม่ด้วยครับ

  • อย่าช้านะ .... จะรออ่าน

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท