ถ้าจะไปดู-ชมพลุเฉลิมพระเกียรติที่พัทยา ปี 53 นี้

พัทยาเมืองน่าเที่ยว ทุกวัน ทั้งคืน

ใครที่จะมาดูพลุที่พัทยา ก็เริ่มมีกิจกรรมมากมาย สินค้าโอท๊อปและอื่น ๆ ตั้งแต่เวลา 14.00-22.00 น. ของวันที่ 14 สิงหาคม 53 ครับ

ตั้งแต่แยกวงเวียนปลาโลมาพัทยาเหนือไปถึงหน้าว๊อคกิ้งถ.เลียบชายหาดพัทยา เลาะเรียบชายหาดพัทยาไป จะปิดจราจรตั้งแต่เวลา เที่ยง 12.00 น.ของวันที่ 14 ส.ค.53เป็นต้นไปถึงเวลา 22.00 น.(ก็ถึงประมาณเที่ยงคืนเลยดีกว่าครับ เพราะคนคงจะมากันเยอะด้วย เวลากลับ รถคงจะติด ตามเทศกาล)

ขอแนะนำว่า ให้จอดรถตามห้างต่าง ๆ หรือโรงแรมที่คุณพักนั่งสองแถว หรือวินจะดีกว่าแล้วเดินตามชายหาดของอ่าวพัทยาไปเรื่อยๆ ได้ดูพลุอยู่แล้ว คงเห็นกันหมดครับ ที่พัก,ตามโรงแรมต่าง ๆ คงชัดดีด้วย ขอให้มองไปตามชายหาดเอาไว้ก่อนเป็นเห็นเหมือนกัน

ถ้าอยู่โซนพัทยาเหนือ นอกจากที่จอดรถในห้างแล้ว ก็มีที่หลังบิ๊กซี พัทยาเหนือ หน้าร้านตำนานคนอีสาน(ติดกับฮอลีวู้ดใหม่) จอดได้เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอำนาวยความสะดวกเฉพาะในงานนี้

ถ้าคุณอยู่แถบพัทยากลาง ก็ประมาณอยู่ระหว่างซอย4-6 มีที่จอดรถเป็นสถานที่โล่ง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้จอดรถ ติดกับทะเลข้างโรงแรมทรอปิดนา ก็น่าจะชมพลูได้ชัดดีเช่นกัน

ถ้ามาแถบพัทยาใต้ใกล้วอคกิ้ง ที่จอดรถคงจะเป็นในพื้นที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8 (หน้าวัดชัยมงคลครับ)จอดได้ในโอกาสพิเศษนี้ครับ

หรือถ้าคุณมาจาก กทม.โดยใช้เส้นทางสุขุมวิทนั้น รถติดชัวร์ ไม่ว่าจะเข้าทางพัทยาเหนือหรือพัทยากลาง-พัทยาใต้ รถก็จะติดบ้างละครับงานนี้ ทำใจเย็น ๆ กว่าจะถึงตามนัด คงจะนานพอดู

ถ้าจะซิคแซคหน่อย ใครมาจากแหลมฉบังให้เลี้ยวซ้ายก่อนขึ้นสะพานหน้าวัดจิตภาวันวิทยาลัย(ทางไประยอง)และไปกลับรถที่หน้าโรงเรียนนานาชาติ วิ่งตรงมา ชิดซ้ายไว้ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมืองพัทยา  ให้คุณขับรถดิ่งตรงไปเลยครับ (ขับช้าหน่อย.. อาจจะมีคนวิ่งผ่านตัดหน้ารถ)แล้วแต่คุณว่าจะขับตัดเข้าถนนสุขุมวิทตรงส่วนใหนของเมืองพัทยา ที่ต้องการจะไปเช่นพัทยากลาง-ใต้-ถ.เทพประสิทธิ์ (ซอยเขาตาโล)ก็เลี้ยวขวาได้เลยครับ ดีกว่าจะติดหนึบที่ถนนใหญ่ ช่วยกันระบายรถไปในตัวด้วย

อีกทางถ้ามาถึงพัทยาใต้แล้ว ถ้าจะขึ้นไปบนเขาสทร.5แบบด่วน ๆ กรณีขับมาตามบน ถ.สุขุมวิทให้เตรียมตัวเลี้ยวขวาเข้า ถ.เทพประสิทธิ์เลย โดยขับชิดเลนขวาไว้ เมื่อเลยบิ๊กซีพัทยาใต้มาหน่อย  (จุดสังเกตุด้านขวามือจะมีร้านข้าวต้มโชคอนันต์)เพราะถนนนี้ติดกับเอ๊าเลสมอล์หรือโลตัสพัทยาใต้นั่นเอง ขับตรงไปให้เลี้ยวขวาที่ไฟแดงสุดท้ายน่ะครับ (ซ้ายมือลงหาดจอมเทียน-ขวามือ ขึ้นเขาทัพพระยา)จะตรงไปที่แหลม ฯ หรือ ไปเขาสทร.5ได้เช่นกัน (ขอบอกว่าจากประสบการณ์ที่ดูพลุบนเขาสทร.5 ในช่วงปีใหม่หรือโอกาสสำคัญๆ ก็จะเห็นชัดดีมาก และก็ดมกลิ่นพลุได้ดีสุด ๆ คนเบียดกันแทบเดินไม่สะดวกเลย เพราะตำแหน่งดูวิวพัทยากลางวัน-คืน จะอยู่ในระดับเดียวกับพลุที่แตกพอดี อยู่เหนือระดับกับท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้)

เริ่มจุดพลุเป็นทางการ ประมาณเวลา  20.00-22.00 น. สลับกับการแสดงบนเวที จากทั้งหมดเข้าร่วม 4 ประเทศ เริ่มจากจีน-อิตาลี-สหรัฐอมิเรตและไทยเราครับ แต่ละชุดประมาณ 10 นาทีขึ้นไปน่าสนใจจริง ๆ สมราคาคุยแน่เลยงานนี้

และขอส่งท้ายว่า ถ้ามาพัทยาต้องทำใจกับฝนช่วงนี้น่ะครับ ถ้าตกหนัก น้ำท่วมเป็นไปได้บนถนนต่าง ๆเข้าตำราล่ะครับท่าน.. ฝนตกรถติด ไม่ผิดกับกทม.เท่าไรหรอกคุณ จะเซ็งหรือสุข ก็ฝนตกน้ำท่วมนี้ล่ะ

ขอให้สนุกและมีความสุขกับการดูพลุเฉลิมพระเกียรติวันแม่ปีนี้ ที่พัทยาน่ะครับ

-มีปัญหาด่วนโทรเข้าศูนย์ที่  1337 ครับ

หมายเลขบันทึก: 384732เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2010 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2013 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: