ถนนคนเดิน สีสันเมืองกระบี่


 ถนนคนเดิน สีสันเมืองกระบี่

    เมื่อวานนี้  ดิฉันมีโอกาสไปเที่ยวในตัวเมืองกระบี่ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ตั้งใจไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินอยู่แล้ว เมื่อไปถึงดิฉัน พ่อ และ แม่ ก็เดินชมไปเรื่อย ๆ จนเจอของกินที่ถูกใจก็คือ ห่อหมกทะเลปิ้ง ข้าวยำสมุนไพร ขนมปากหม้อ และกระเพาะปลา จากนั้นเราก็เดินไปนั่ง รับประทานอาหารที่ซื้อมา อร่อยดีค่ะ จากนั้นเราก็เดินเที่ยวต่อ ที่นี่มีของ handmake มากมายเลยล่ะค่ะ เช่น กระเป๋าถือของผู้หญิง  กระเป๋าใส่โทรศัพท์น่ารัก ๆ และมีให้ทำผ้าบาติก  และ ให้เด็กวาดรูปตามจินตนาการ  ซึ่งผู้ปกครองก็สามารถพาน้อง ๆ มาทำกิจกรรมได้ และที่ประทับใจก็คือมีการเล่นดนตรีไทยของน้อง ๆ ที่เรียนอยู่ในจ.กระบี่ ทำให้ตลาดนี้ไม่เงียบเหงา  ใช่ว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเดียวนะคะ มีชาวต่างชาติด้วย เช่น ญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวชาวยุโรปอีกด้วยค่ะ ถนนคนเดินที่นี่ไม่ได้มีแค่สิ่งที่ดิฉันกล่าวไปข้างต้นเท่านั้นนะค่ะ  อยากให้ทุก ๆ ท่านมาสัมผัสด้วยตัวเองนะค่ะ

    ดิฉันก็อยากเชิญชวนทุก ๆ ท่าน ไปเที่ยวถนนคนเดินแห่งนี้ค่ะ รับรองว่า ต้องประทับใจไม่แพ้ ถนนคนเดินที่อื่น ๆ แน่นอนค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 384723เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2010 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 12:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

ไม่เคยไม่เที่ยวภาคใต้เลยค่ะ  เห็นแต่ภาพถ่าย และสื่อโทรทัศน์ โดยเฉพาะกระบี่อยากไปมากๆ  ในชีวิตอยากไปเที่ยวภาคใต้ ทะเลฝั่งอันดามันซักครั้ง.... จะมีวาสนาไหมหนอ?

เพราะฉะนั้นจึงเคยแต่เดินถนนคนเดินที่เชียงใหม่ ลำปางค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ  อยากเห็ยภาพบรรยากาศนั้นจังเลย

 

               

 

มีโอกาสอยู่แล้วล่ะค่ะครูใจดี

ถ้าครูใจดี ได้มาเที่ยวที่กระบี่

แล้วอย่าลืมเล่าประสบการณ์ดี ๆ ให้ได้อ่านด้วยนะคะ

เสาวลักษณ์ (เด็กครุศาสตร์)

ไม่เคยเดินถนนคนเดินตอนคำๆเลยค่ะ

คงจะเป็นประสบการณ์ที่ดีนะค่ะ

เสาวนีย์ ขุนประดิษฐ์

น่าสนใจมากค่ะ มีโอกาศจะไปเที่ยวนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท