ตับลีฆ


ดะฮ์วะฮ์ตับลีฆ กำหนดชัดเจน (อิจติมะฮ์โลก) ประเทศไทย ปี 2553
มุสลิมไทยดอทคอม : 10 มค. 53 21:08:00 พิมพ์หน้านี้  |  ส่งให้เพื่อน

มุสลิมไทยดอทคอม ดะฮ์วะฮ์ตับลีฆ กำหนดชัดเจน (อิจติมะฮ์โลก) ประเทศไทย ปี 2553

คลิกประมวลภาพเมื่อปี 2552

       การจัดชุมนุมของดะฮ์วะฮ์ตับลีฆ ในประเทศไทย ปี 2553 ได้กำหนดขึ้นแล้วในวันที่ 15-17 มกราคม  2553 ซึ่งตรงกับวัน ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ทั้งนี้จะใช้สถานที่จัดงานเป็น คลองสอง ล่ำสนุ่น จ ปทุมธานี ดังเช่นหลายๆปีที่ผ่านมา

ดะวะฮ์

      ซึ่งผู้จัดงานคาดว่าปีนี้จะมีผู้ร่วมงานหลายแสนคน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จากปีที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ แต่ประชาชนมุสลิมยังคงเดินทางมาร่วมประชุมอิจมิมะฮ์อย่างมากมาย  โดยเฉพาะในปีนี้คาดว่าจะมีมุสลิมมาร่วมงานมากกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

      วงการดะฮ์วะฮ์ตับลีฆในประเทศไทยมีการเจริญเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเป็นที่กล่าวกันในวงการมุสลิมรากหญ้าว่า มัสยิดหรือมุเก็มไหน ที่มีการทำงานดะฮ์วะฮ์ตับลีฆ มัสยิดในหมู่บ้านดังกล่าวนั้นก็จะมีมุสลิมร่วมละหมาดญามาอะฮ์กับแทบเต็ม มัสยิด


      ทั้งนี้กลุ่มดะฮ์วะฮ์ตับลีฆไม่ว่าในประเทศไทยหรือต่างประเทศจะประกอบไปด้วย มุสลิมหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพทำนา ทำสวน ข้าราชการ พ่อค้า นักการเมือง ตลอดจนนักธุรกิจใหญ่โต ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ประชาชนมุสลิมที่มีความหลากหลายในอาชีพและรสนิยม ทุกๆคนที่มาร่วมงานต่างมีจิตใจที่แนวแน่ในการทำงานด้านศาสนา อีกทั้งทุกๆคนพร้อมเผชิญหน้ากับการทดสอบจากพระองค์อัลเลาะห์ฯทั้งในโลกนี้ และโลกหน้า

คำสำคัญ (Tags): #เผยแพร่
หมายเลขบันทึก: 384352เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2010 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 เมษายน 2012 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท