นา&ตาน&แหม่ม
เจ้าหน้าที่สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ นา&ตาน&แหม่ม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

สถานที่ทำงานน่าอยู่ ตอน ส่วนหย่อม


สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและความมีชีวิตชีวาของสถานที่ทำงาน

สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ ได้มีโครงการจัดสถานที่ทำงานให้น่าอยู่ น่าทำงาน อีกโครงการหนึ่ง คือ การจัดสวนหย่อมเล็กๆ บริเวณสถานที่ทำงาน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายและความมีชีวิตชีวาของสถานที่ทำงาน

และเป็นโอกาสดีที่ในช่วงวันที่ 16-24 กรกฎาคม 2553 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้จัดงานวันเกษตรแห่งชาติ ดิฉันได้มีโอกาสได้เดินชมงานกับท่านคณบดี (ท่านอาจารย์วัลลา ตันตโยทัย) และกับน้องหญิง น้องแหม่ม ซึ่งในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศการ มีการจัดจำหน่ายสินค้าการเกษตร สินค้า OTOP ฯลฯ  และในบริเวณงานจะมีการตกแต่งประดับด้วยไม้ดอก ไม้ประดับ เป็นสวนหย่อมเล็กๆ ให้ชมมากมาย... 

ดิฉันกับน้องหญิงและน้องแหม่ม จึงได้นำ Idea ที่ได้มาจากการชมงานวันเกษตรแห่งชาติมาปรับตกแต่งเป็นสวนหย่อมบริเวณหน้าห้องธุรการของสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ โดยเลือกซื้อไม้ดอกจากในงานบางส่วน ขอความอนุเคราะห์ไม้ประดับจากงานภูมิทัศน์ของมหาวิทยาลัยบ้าง ต้นพริกไทย ต้นมะกรูด ต้นโหรพาและต้นเล็บครุฑ ก็นำมาเองจากบ้าน เสริมด้วยอ่างบัวและเลี้ยงปลาหางนกยูงเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย

ภาพสวนหย่อม สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์  

              

 

 

วรรณา นิลพัฒน์ ...บันทึก

คำสำคัญ (Tags): #สวนหย่อม
หมายเลขบันทึก: 382913เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2010 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ตามมุมต่างๆ นั้น หากมีส่วนหย่อม มีแล้ว รักษาให้สวยสะอาดเสมอ อาคารจะมีเสน่ห์มากทีเดียว ความสวยงามทำให้สถานที่น่าอยู่น่าทำงาน ดีครับ

ว๊าว..ว๊าว...ว๊าว สวยงามน่าชมยิ่งนัก แล้วใบรับรองสถานที่ทำงานน่าอยู่ น่าทำงาน ระดับดีมากจะไปไหนเสีย สงสัยสวนหย่อมนี้คงต้องส่งเข้าชิงรางวัลวัฒนธรรมองค์กรด้วยแล้วหล่ะ ...สดชื่น จริง ๆ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท