JJ_Tracer2010 V 29 ดูหนังวันหยุด สามหนุ่มสามมุมที่ Brooklyn เมืองมะกัน


สามหนุ่มสามมุม ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว Brooklyn's Finest

 เมื่อวานหลังมีโอกาสได้เดินออกกำลังกาย กลับมาพักดูทีวี เปิดไปเปิดมา เห็นริชาร์ด เกียร์ ในหนังกำลังบ่นๆกับเจ้านาย เพราะเจ้านายมอบหมายให้ดูแลตำรวจใหม่เอ๊าะๆ อีกเจ็ดวันก่อนเกษียณอายุราชการของเขา

 เอ็ดดี้บ่นกับเจ้านายว่าไม่มีอะไรจะสอนเด็กใหม่และไม่ชอบเป็นคนสอนงานใคร โหงานนี้ ต้องดูเลยหละ เพราะอะไรกัน ตำรวจทำงานจนจะเกษียณอีกเจ็ดวันไม่มี Tacit Knowledge อะไรเลยหรือนี่

 หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังธรรมดา แต่เป็นหนังที่แฝงด้วย คติที่คนทำงานต้องดู และ นำไปปรับเพื่อให้ได้คิดและ คิดให้ได้ เพราะยังมีเส้นทางชีวิตของตำรวจอีกสองนาย

 นายหนึ่งนำแสดง โดย อีธาน ฮอว์ค หรือ แทงโกใช้เวลาสามปีหลังในชีวิต ปฏิบัติงานเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ ผู้ต้องปลอมตัวเข้าไปคลุกคลีอยู่กับพวกเจ้าพ่อยาเสพติดและมือปืนทั้งหลาย ซึ่งทำให้เขาต้องระเห็จเข้าไปอยู่ในคุกนานถึงเก้าเดือนเพื่อความสมจริง แต่เมื่อหัวหน้าเสนอตำแหน่งใหม่ให้เขา โดยแลกกับการทำงานชิ้นหนึ่งคือจัดการจับตัว แคซ ซึ่งแสดงโดย เวสลีย์ สไนพ์ เพื่อนที่ดีที่สุดของเขาตอนเข้าคุก

 ตำรวจคนที่สาม คือ ซาล รับบทโดย อีธาน ฮอว์ค ที่มีชีวิตแสนรำเค็ญ เมียหนึ่งที่กำลังท้องลูกแฝดที่อยู่ในบ้านซอมซ่อที่มีเชื้อราที่ทำให้เกิดปอดอักเสบ และ มีลูกวัยกำลังโตอีกสามคน ต้องหาเงินจากการฉ้อฉลงานจับยาเสพติด

 สนุก มันส์ และได้ ข้อคิดครับ ลองไปหาดู

 คนทำงานสามคน คนหนึ่งกำลังจะเกษียณไม่อยากถ่ายทอดประสบการณ์หรือสอนงานให้ใคร อีกคนหนึ่งคนอยากเป็นใหญ่เป็นโต และ อีกหนึ่งคนที่ต้องการมีรายได้เพื่อหาบ้านสำหรับเมียที่ติดเชื้อราที่ปอดและลูกอีกห้าชีวิต

 โอ้ ชีวิต คิดได้อย่างไร หนังเรื่องนี้

 เอเราจะเป็นคนทำงาน คน ไหนนี่

JJ2010 ฅนสานฝัน

หมายเลขบันทึก: 382795เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2010 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดูหนัง ดูละครย้อนดูตัว ^^

เรียน ท่านอาจารย์พิชชา คงต้องตัวใคร ตัวท่าน หละครับ

เรียนท่านอาจารย์ที่นับถือ

  สรุปแล้วหนูขอเป็นตัวเองแบบนี้ดีแล้วค่ะ เพราะไม่อยากเป็นใครสักคน

จารุวัจน์ สองเมือง

เรื่องน่าสนใจครับ แต่ขอว่า ชีวิตจริงของผมน่าจะไม่ใช่ทั้งสามตัวละครครับ ฮิฮิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท