ไปดู...พิธีเปิดศูนย์การเรียนชุมชนบ้านชาด กศน.หมู่บ้าน : แหล่งเรียนรู้ราคาถูก


กศน.ตำบล กศน.หมู่บ้าน แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2553 กศน.ตำบลขามป้อม ได้จัดให้มีพิธีเปิด ศูนย์การเรียนชุมชนบ้านชาด ภายในวัดเจดีย์ (โดยมี ดร.อำนวย คำตื้อ ผอ.ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นประธาน) พร้อมด้วยพิธีเปิด "บ้านหลังเรียน" (โดย นายภูมิจิตร ศรีวงษ์ราช นายอำเภอพระยืน เป็นประธาน)

          ทั้งสองท่านได้กล่าวเปิดงานได้ความชัดเจนมาก โดยเน้นให้เห็นถึงประชาชนในพื้นที่เป็นส่วนสำคัญที่จะพัฒนาความเจริญก้าวหน้าของชุมชนและต่อต้านยาเสพติด รวมทั้งให้ความสำคัญกับวัดซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านคุณธรรม รวมทั้ง เด็กและเยาวชน ที่จะเป็นอนาคตของชาติ ซึ่งจะต้องช่วยกันสรรค์สร้างและให้โอกาสที่ดีสำหรับพวกเขา

          ศูนย์การเรียนชุมชนบ้านชาด(วัดเจดีย์) เป็น กศน.หมู่บ้าน ที่ขยายฐานการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมกันมาจาก กศน.ตำบลขามป้อม(วัดสระโนน) ภายในศูนย์การเรียนชุมชน ติดตั้งอินเตอร์เน็ต ADSL และมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค 2 เครื่อง และมีมุมหนังสือส่งเสริมการอ่าน

          ขอขอบคุณ สำนักงาน กศน.ขอนแก่น เอื้อเฟื้อ รถโมบายห้องสมุดเคลื่อนที่ มาให้บริการส่งเสริมการอ่าน  รวมทั้งห้องสมุดประชาชนอำเภอพระยืนได้มาจัดบริการส่งเสริมการอ่าน และโครงการหีบหนังสือเคลื่อนที่ของคณะมนุษย์ศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

          ขอขอบคุณ อบต.ขามป้อม(นายก ณรงค์ น้อยสุวรรณ) ผอ.โรงเรียน และกลุ่มชาวบ้าน ที่ออกมาร่วมงาน รวมทั้งจัดผ้าป่า บริจาคพัดลม บริจาคกรอบรูป ฯลฯและขอขอบคุณ ครู กศน.ทุกคนผู้ปิดทองหลังพระ ช่วยกันประสานงานทำให้งานเสร็จสิ้นลง และยังต้องดูแลและให้บริการอย่างต่อเนื่องต่อไป

          "ทุกชุมชน ควรมีแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตเป็นของตนเอง โดยชุมชนและเพื่อชุมชน"

หมายเลขบันทึก: 382656เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2010 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

"กศน.  ให้โอกาสคน เท่าเทียมกัน"   

 "ให้โอกาสหนู(เด็กและเยาวชน)หน่อย...ผู้ใหญ่ใจดีทั้งหลาย"

ขอบคุณ บรรณารักษ์ห้องสมุดประชาชนอำเภอพระยืนและครู กศน.ทุกคน

 

มาชื่นชมค่ะ

การให้ความรู้ ถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆเพื่ออนาคตของชาติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท